Tiểu Luận Phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau của học sinh qua các tiết hoạt động ngo

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau của học sinh qua các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp 6

    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ


    I. Lý do chọn đề tài:
    Lớp 6 là lớp học đầu tiên của một cấp học mới, cấp học THCS. Học sinh lớp 6 thường có những bỡ ngỡ của buổi đầu do sự khác biệt nhau khá lớn giữa hai cấp học. Các em có nhiều bạn bè mới và đặc biệt là được tiếp xúc với nhiều thày cô giáo dạy ở lớp mình. Đó là đặc điểm khác hẳn với cấp Tiểu học. Những yêu cầu của giáo dục cấp học đòi hỏi ở các em một sự có gắng và nỗ lực, tinh thần tự chủ cao thì mới có kết quả như mong muốn. Hoạt động ngoài giờ lên lớp là cơ hội giúp các em rèn luyện theo yêu cầu giáo dục đó. Hơn nữa, ở cấp học THCS còn yêu cầu học sinh có tinh thần tập thể cao hơn rất nhiều, thể hiện ở việc đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau trong học tập. Tinh thần tập thể này không chỉ có ích đối với các em trong học tập mà trong đời sống xã hội và công tác sau này cũng rất cần thiết.


    Đề tài Sáng kiến kinh nghiệm “ Phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau của học sinh qua các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 ” là những kinh nghiệm của cá nhân tôi trong việc sử dụng các hoạt động ngoài giờ lên lớp sao cho có hiệu quả nhất, có sức hấp dẫn giúp học sinh tham gia một cách hào hứng, tự nguyện và qua đó đạt kết quả cao trong việc củng cố kiến thức trên lớp cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, vì tập thể của họ
     
Đang tải...