Tiểu Luận Phát huy tính hiệu quả của tiết sinh hoạt chào cờ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.ĐẶT VẤN ĐỀ:


    Tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần ở các trường học rất quan trọng, nó thể hiện sự uy nghiêm, giáo dục lòng yêu nước ,tôn trọng quốc kỳ ,quốc ca là hồn thiêng của dân tộc. Trong tiết chào cờ sau phần nghi lễ ta có thể lồng ghép thêm nhiều nội dung mang tính thiết thực cũng như giáo dục cho học sinh và giáo viên rất cao.

    Tuy nhiên với xu thế hiện nay đa số các em học sinh rất sợ và ngán ngẫm tiết sinh hoạt chào cờ . Các em sẽ trốn không tham gia chào cờ hoặc lợi dụng tiết chào cờ để tán gẩu, dò bài cho tiết sau, hoặc làm những việc riêng khác ,chứ không lắng nghe thầy cô sinh hoạt . Ngay cả bản thân chúng ta cũng xem tiết SHCC là một hoạt động mang tính hình thức. Do đó hiệu quả mang lại từ tiết chào cờ là không cao.

    Lý do vì sao ?

    Ta có thể giải thích như sau:

    1. Đa số ở các trường bộ phận thực hiện tiết SHCC chưa thấy hết được tầm quan trọng của tiết chào cờ, chỉ thực hiện có chiếu lệ ,chưa đầu tư sâu. Có một số trường BGH giao khoán tất cả cho tổng phụ trách đội.

    2. Nội dung của tiết SHCC nhàm chán không thu hút học sinh. Chưa thường xuyên bổ sung các nội dung mới.

    3. Cách thể hiện hay trình bày các nội dung chưa phù hợp.

    4. Nhà trường chưa tập hợp đầy đủ các lực lượng để đảm bảo thực hiện tốt tiết SHCC.

    Theo tôi nếu chúng ta khắc phục được những hạn chế trên thì tiết SHCC sẽ thực sự mang lại hiệu quả thiết thực mà bản chất của nó vốn có. Vậy chúng ta phải làm như thế nào ?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...