Báo Cáo Pháp Luật về nhượng quyền thương mại và Nhượng quyền thương mại sản phẩm café Segafredo Espresso Zan

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Gần đây, tại Việt Nam nói chung và tại thủ đô Hà Nội nói riêng ta thấy sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu quốc tế. Từ đồ ăn nhanh, khách sạn, nhà hàng cho đến mỹ phẩm, quần áo, tất cả đang nhanh chóng bước vào thị trường Việt Nam bằng con đường nhượng quyền thương mại. Chúng đã và đang mang lại sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu nước ngoài tại thị trường trẻ được đánh giá đầy tiềm năng này.
    Chưa bao giờ có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới xuất hiện tại Việt Nam như hiện nay: Lotteria, Goloria Jeans Coffees, Lee’s Sandwiches, Jollibee, KFC, Coffe Bean & Tea Leaf, Bread Talk, Pizza Hut (thực phẩm), Louis Vuitton, Gucci, CK, Mango, Timberland (thời trang). Nhiều thương hiệu khá thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường, số lượng cửa hàng tăng lên nhanh chóng dưới hình thức nhượng quyền thương mại.
    Theo một con số thống kê không chính thức thì hiện có khoảng 100 thương hiệu quốc tế hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bằng phương thức nhượng quyền và rất ăn nên làm ra. Đây là sự đón đầu của các Doanh nghiệp nước ngoài bởi qua được giai đoạn khủng hoảng tài chính thì thị trường franchise tại Việt Nam sẽ rất sôi động do đây là thị trường còn sơ khai, chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng mạnh, dân số đông . tiềm năng của thị trường rất lớn.
    Có thể nói vấn đề nhượng quyền thương mại đang trở nên rất hấp dẫn và thu hút các nhà đầu tư Việt Nam. Tôi có may mắn là trong dịp hè đã tìm được một công việc part-time tại một trong những thương hiệu nhượng quyền phát triển nhất thế giới và đang tích cực xâm nhập thị trường Việt Nam. Đó là thương hiệu café Ý Segafredo Zanetti Espresso. Chắc hẳn những ai đã từng tới các nước châu Âu, châu Mỹ hay các nước chấu Á khác không còn lạ gì với thương hiệu café Ý này. Và trong báo cáo thực tập dưới đây, tôi sẽ tổng kết những tìm hiểu của tôi về franchise và thực tế tại shop café qua đó phần nào phác họa được cơ bản các đặc trưng của franchise, những cơ hội và thách thức của mô hình này với Việt Nam.
    Trong quá trình làm báo cáo thực tập này, tôi rất biết ơn các thầy cô giáo trong bộ môn Luật kinh doanh-Khoa Luật-ĐHQG HN đã nhiệt tình cung cấp cho tôi các tài liệu quý báu về franchise trên thế giới và Việt Nam. Tôi cũng xin chân thành cám ơn công ty cổ phần mua sắm cao cấp (đại diện thương hiệu Segafredo Espresso Zanetti tại Việt Nam) đã giúp đỡ tôi hoàn thành báo cáo này với chất lượng tốt nhất.

    Bố cục báo cáo thực tập
    Lời nói đầu
    Mục lục
    Phần I. Khái quát chung về nhượng quyền thương mại
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...