Tiểu Luận Phản ứng của thị trường Hà Nội với sản phẩm KFC

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Với một số người, thương hiệu KFC đã trở nên rất quen thuộc, tuy nhiên một số lượng lớn người Việt Nam vẫn còn mơ hồ với sản phẩm này. Cuộc điều tra “Phản ứng của thị trường Hà Nội với sản phẩm KFC” cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về nhu cầu, cách nghĩ của một bộ phận dân cư sống trên địa bàn Hà Nội về sản phẩm KFC. Vẫn biết rằng cuộc điều tra chỉ dựa trên những con số thống kê không hoàn toàn chính xác nhưng chúng ta có thể đánh giá sơ bộ được sản phẩm KFC có thể trụ lại tại thị trường Hà Nội hay không?
    Trong quá trình tiến hành hoạt động điều tra này, em gặp phải những thuận lợi và khó khăn nhất định. Em đã có những kiến thức cơ bản về tổng hợp thống kê qua môn “Nguyên lý thống kê kinh tế”, cùng với kiến thức nhận được qua môn “Marketing căn bản” để hoàn thành bài tập này. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của đại đa số người được điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, 1 số người được điều tra đã không nghiêm túc trong việc hoàn thành các câu trả lời dẫn đến kết quả là có 20 phiếu không hợp lệ. Do tổng thể thống kê không lớn nên sự chính xác của cuộc điều tra chỉ là tương đối. Hơn thế nữa, việc thống kê các con số cũng gặp phải những khó khăn nhất định do mẫu điều tra nhỏ không thể chạy phần mềm thống kê chuyên nghiệp như SPSS, Eview.
    Từ kết quả điều tra trên, em không tham vọng giúp mọi người có được cái nhìn toàn diện về phản ứng của thị trường Hà Nội với sản phẩm KFC nhưng chúng ta cũng phần nào định hình được người tiêu dùng nghĩ gì, có nhu cầu gì và tương lai của sản phẩm ra sao. Việc điều tra này cũng giúp cho em hiểu thêm về môn Marketing, đồng thời sẽ rất có ích nếu sau này em làm trong bộ phận Marketing của một công ty nào đó.
    Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến cô giáo Nguyễn Cẩm Bình đã giúp đỡ, hướng dẫn em trong việc lựa chọn đề tài. Vì đây là lần đầu làm tiểu luận và thời gian có hạn nên có thể bài của em còn nhiều thiếu sót, em mong các thầy cô thông cảm.





    PHẦN I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN

    I. Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng
    Có lẽ khái niêm thách thức nhất trong marketing gắn liền với việc nắm bắt được nguyên nhân vì sao khách hàng lại hành động như thế này (hoặc không). Nhưng kiến thức như vậy được coi là then chốt đối với các chuyên gia tiếp thị khi họ có hiểu biết sâu sắc rằng hành vi khách hàng sẽ giúp họ hiểu được điều gì là quan trọng đối với khách hàng đồngt hời đưa ra những tác động quan trọng đối với việc ra quyết định của khách hàng. Sử dụng thông tin này, chuyên gia tiếp thị có thể tạo ra những chương trình marketing mà họ tin tưởng rằng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng.
    Hành vi mua của người tiêu dùng là toàn bộ hành động mà người tiêu dùng bộc lộ ra trong quá trình trao đổi sản phẩm, bao gồm: điều tra, mua sắm, sử dụng, đánh giá và chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. Cũng có thể coi hành vi người tiêu dùng sẽ thực hiện để đưa ra các quyết định sử dụng tài sản của mình (tiền bạc, thời gian, công sức ) liên quan đến việc mua sắm và sử dụng hàng hóa, dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân.
    ¬
    II. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng
    Mô hình hành vi người tiêu dùng được sử dụng để mô tả mối quan hệ giữa ba yếu tố: các kích thích, “hộp đen ý thức”, và những phản ứng đáp lại các kích thích của người tiêu dùng. Trong mô hình hành vi người tiêu dùng, vấn đề thu hút sự quan tâm và cũng là nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho người làm marketing là phải hiểu được những gì xảy ra trong “hộp đen” ý thức khi người tiêu dùng tiếp nhận các kích thích, đặc biệt là kích thích marketing. Một khi giải đáp được những “bí mật” diễn ra trong “hộp đen” thì cũng có nghĩa là marketing đã ở thế chủ động để đạt được những phản ứng đáp lại mong muốn từ phía khách hàng của mình. Đây chính là nội dung cơ bản của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...