Tiểu Luận Phân tích yếu tố môi trường vi mô của tập đoàn viễn thông quân đội viettel

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích yếu tố môi trường vi mô của tập đoàn viễn thông quân đội viettel
    Nhóm:
    Lớp: ktdni-k13
    Thành viên: lê văn phong(nt), bùi thế hưng, nguyễn văn mạnh, bùi gia nam, lê tiến hung, đinh văn quân, đinh thành trung
    Bài làm
    ã Yếu tố khách hàng: “Khách hàng là thượng đế”
    Khách hàng là đối tượng mà doanh nghiệp phục vụ và là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
    Thực trạng khách hàng công ty
    ã Ngày 15/10/2004: Mạng 098 chính thức đi vào hoạt động, phục vụ khách hàng.

    ã Ngày 20/11/2004: Sau hơn một tháng, mạng 098 đã đạt được 100.000 thuê bao.

    ã Ngày 15/10/2005: Viettel Mobile kỷ niệm 1 năm ngày thành lập và công bố số thuê bao đạt được là gần 1,5 triệu, một tốc độ phát triển chưa từng có trong lịch sử ngành thông tin di động ở Việt Nam.

    ã Ngày 06/11/2006, sau 02 năm hoạt động, Viettel Mobile lập kỷ lục mới với 6 triệu khách hàng, khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ khách hàng

    ã Ngày 06/4/2007, Viettel Mobile chào đón khách hàng thứ 10 triệu khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số một tại Việt Nam chỉ sau gần 03 năm có mặt trên thị trường, một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử phát triển viễn thông nước nhà.

    ã Tháng 5/2007, Công ty Di động Viettel được chuyển thành Công ty
    Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông quân đội, chào đón và phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.


    - Viettel hiện có số lượng thuê bao di động lớn nhất: Số lượng thuê bao của Viettel lên tới hơn 22 triệu thuê bao, chiếm trên 42% thị phần di động đồng thời
    Thị trường người tiêu dùng và hành vi người tiêu dùng:
    Thị trường người tiêu dùng của viettel là tất cả các cá nhân các hộ gia đình và các nhóm người hiện có và tiềm ẩn mua dịch vụ công ty trong tổng số 8784 triệu dân và các nước trong và ngoài khu vực.
    Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng:
    Nhận biết được các nhu cầu của khách hàng viettel đã đưa ra Chiến lược định vị: giá thấp, theo lối sống phương đông, linh loạt trong quảng bá hình ảnh và đặc biệt là có hẳn sách lược chăm sóc khách hàng một cách thân thiện, tận tình là một chiến lược kinh doanh rất đúng đắn của Viettel. Bên cạnh chiến lược định vị đúng, Viettel còn thể hiện lối tư duy kinh doanh “vì khách hàng trước, vì mình sau” tuy chưa đậm nét và đạt tới mức độ cao nhưng đã tạo được sự tin cậy trong người tiêu dùng. Tiếp đến Viettel đã đưa ra các gói cước đánh vào nền kinh tế thị trường rất ưu dụng, luôn muốn phổ cập hóa viễn thông đến người dân việt nam, với những mức phí rẻ nhất như:
    - Gói cước tomato- điện thoại di động cho mọi người:
    Không giới hạn thời gian sử dụng, với mức cước hàng tháng bằng không!
    Gói cước Tomato là gói cước đại chúng nhất của Viettel, đặc biệt dành cho nhóm khách hàng mong muốn sử dụng điện thoại di động nhưng ít có nhu cầu gọi, mà nghe là chủ yếu.Gói cước không giới hạn thời gian sử dụng, với mức cước hàng tháng bằng không.
    Lợi ích khi sử dụng gói cước Tomato:
    - Không giới hạn thời hạn thẻ => Dùng vô thời hạn đến khi tài khoản không còn tiền;
    - Không cước thuê bao tháng
    - Không cước hoà mạng
    - Chỉ cần phát sinh 1 cuộc đến hoặc gọi đi trong vòng 2 tháng.
    - Khách hàng có thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin tại bất kỳ thời điểm nào, miễn là tài khoản >0 đồng.
    - Gói cước sumo sim: giá hấp dẫn.
    Nếu như trước đây các khách hàng muốn dùng dịch vụ di động phải đầu tư máy điện thoại và thẻ SIM với mức chi phí cả triệu đồng thì giờ đây chỉ phải bỏ ra một mức chi phí từ 445.000đ đến 500.000đ sẽ có ngay một SIM Tomato không hạn gọi, không hạn nghe, mà còn được tặng thêm 150.000đ trong tài khoản trong vòng 4 tháng và một máy ĐTDĐ. Bên cạnh đó, trong 5 lần nạp thẻ đầu tiên, thuê bao Sumo SIM sẽ được khuyến mãi nhân đôi tài khoản. Chính sách ưu đãi này mở ra cơ hội dùng di động cho những người dân có thu nhập thấp, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn . giúp thu hẹp khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, góp phần xã hội hóa dịch vụ di động.
    Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, người dân đang cắt giảm chi tiêu tối đa thì việc ra mắt bộ hòa mạng tích hợp cả SIM và “dế” với mức giá hết sức bình dân của Viettel sẽ phần nào giải tỏa nỗi lo về chi phí viễn thông cho khách hàng.
    Ngoài lợi thế về giá, chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành cũng được nhà cung cấp này đặc biệt quan tâm. Hệ thống bảo hành chuyên nghiệp, rộng khắp với điểm bảo hành ở ngay tại cửa hàng bán sản phẩm của Viettel tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, Viettel luôn tạo được sự quan tâm tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình.
    - Gói cước Tourist
    Tourist Sim là gói cước di động đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế dành riêng cho đối tượng khách hàng là người nước ngoài đến Việt Nam công tác, du lịch, thăm bạn bè Với ưu điểm
    - Giá cước quốc tế ưu đãi
    - Không cước thuê bao tháng
    - Gói cước này được cài đặt mặc định và miễn phí cước thuê bao GPRS.
    - Không cước hoà mạng
    - Miễn phí tin nhắn tra cứu thông tin du lịch
    - Hệ thống tổng đài hỗ trợ riêng 18008168 (miễn phí) bằng tiếng Anh và tiếng Trung
    - Kênh phân phối thuận tiện
    - Gói cước Economy: Thân thiện và kinh tế
    Đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng,Economy là gói cước trả trước đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng nhất của Viettel Mobile. Khác với các gói cước trả sau (Basic+, Family) và các gói trả trước khác, Gói cước Economy có cước thoại thấp, dành cho khách hàng cá nhân gọi nhiều với mức sử dụng dưới 150.000đồng/tháng. Lợi ích khi sử dụng gói cước economy:
    - Không phải ký hợp đồng thuê bao;
     
Đang tải...