Luận Văn Phân tích ý nghĩa và ứng dụng của mỗi công cụ quảng cáo mới - tình hình cạnh tranh của hàng hóa Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tài liệu gồm 2 bài khác nhau
    Câu 1:phân tích ý nghĩa và ứng dụng của mỗi công cụ quảng cáo mới? Cho ví dụ minh họa
    Công Cụ 1: Biểu đồ nhân quả
    Biểu đồ nhân quả được thiết kế để nhận biết những mối quan hệ nguyên nhân và kết quả. Nó thực hiện điều này bằng việc hướng dẫn bạn thông qua một loạt các bước theo một cách có hệ thống để nhận biết những nguyên nhân thực tế hoặc tiềm ẩn mà có thể tạo ra một kết quả (đó có thể là một vấn đề khó khăn hoặc một cơ hội cải tiến)
    Ý Nghĩa
    Biểu đồ nhân quả là một bước phát triển của “cách tiếp cận người cứu hỏa nhìn và chữa”. Nó mang tính hệ thống, trong đó nó cho phép quá trình tư duy phản ánh chân thực và logic những sự kiện trong thực tế. Nó cũng đưa ra cách thức khám phá tất cả mọi góc độ của một vấn đề và bỏ qua bất kỳ một quan điểm cá nhân nào sang một bên.

    Nó có ích khi bạn có một vấn đề bị gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau, hoặc nơi mà những mối quan hệ phức tạp đôi khi có thể che giấu đi nguồn gốc. Nó đặt biệt có ích trong việc đảm bảo tránh mắc lại những lỗi đã xảy ra.
    Ứng Dụng


    Biểu đồ nhân quả được áp dụng trong mọi tình huống nơi có thể có nhiều nguyên nhân của một vấn đề, thông thường là một tình huống trong đời thực.
    Công cụ 2: Biểu đồ kiểm soát
    Công cụ 3: Biểu đồ tiến trình - lưu đồ
    Khái niệm
    Biểu đồ tiến trình là một đồ thị biểu diễn một chuỗi các bước cần thiết để thực hiện một hành động. Các sơ đồ dòng chảy thường sử dụng các hình đã được chuẩn hoá phù hợp với ý nghĩa; năm hình sau đây thường được sử dụng
    Ý nghĩa
    Biểu đồ tiến trình là công cụ giao tiếp được chuẩn hoá. Chúng thường được sử dụng như là các công cụ trực quan để hướng dẫn thực hiện công việc và là nền tảng cho các tài liệu khác. Chúng rất linh hoạt và dễ dàng sử dụng như là một đầu vào trong dự án của bạn, hoặc là sự miêu tả trực quan dự án đó.
    Công cụ 4: Biểu đồ Pareto
    Khái niệm
    Biểu đồ Pareto phản ánh các nguyên nhân gây ra vấn đề được sắp xếp theo các tỷ lệ và mức độ ảnh hưởng tác động của các nguyên nhân đến vấn đề, qua đó giúp bạn đưa ra các quyết định khắc phục vấn đề một cách hữu hiệu
    Biểu đồ này được Pareto nhà kinh tế người Ý đưa ra đầu tiên, sau đó đã được Joseph Juran một nhà chất lượng người Mỹ áp dụng vào những năm 1950. Nguyên tắc Pareto dựa trên quy tắc “80 – 20”, có nghĩa là 80% ảnh hưởng của vấn đề do 20% các nguyên nhân chủ yếu.
    Câu 2: Phân tích tình hình cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa, khu vực hóa
    Giá:

    Năng lực cạnh tranh của ta hiện nay chủ yếu mới là cạnh tranh về giá, nghĩa là chúng ta dựa trên những thứ đã có hoặc đang có: lao động giá rẻ, tài nguyên thiên nhiên
    Như vậy có thể thấy, hàng hóa Việt nam có sự cạnh tranh về giá. Tuy nhiên so với hàng hóa Trung quốc, giá cả hàng hóa Việt nam còn kém. Ngoài ra giá cả hàng hóa Việt nam còn chưa hợp lý
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...