Tài liệu Phân tích việc bố trí mặt bằng trong khách sạn cho dịch vụ lưu trú? Cho VD?

Thảo luận trong 'Ngoại Thương - Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    -Mặt bằng công nghệ KD là sự cụ thể hoá của mặt bằng tập thể, liên quan đến các khu vức sản xuất dịch vụ trong KS, trong KS có rất nhiều dv và để sản xuất ra chúng cấn pải có các phòng or không gian nhất định. Mặt bằng công nghệ KD thể hiện sự bố trí, sắp đặt các phòng, ko gian, dịch vụ một cách hợp lý nhằm vừa đảm bảo cho hđ của KS tiến hành thuận lợi vừa giúp kách DL dễ dàng tham gia vào hệ thống DV.

    -Việc bố trí trong KS pải đảm bảo các ycầu sau:

    +Nơi đón nhận kách có vai trò trọng tâm trong KS, có mqh chức năng với all các phòng ban, khu vực khác

    Tại đây khách sẽ đc đón tiếp, bố trí, phân về các phòng ở KS và phần lớn các dv hàng hoá sẽ đc trào bán và phục vụ tại đây. Từ đây có thể liên hệ với các bộ phận khác như các tầng của KS trong đó có các phòng ở, hội trưòng, phòng ăn, khu thể thao

    Diện tích nơi đón tiếp khách DL phụ thuộc vào công suất, thứ hạng của KS. Để thuận tiện cho việc đón tiếp, đưa khách và kiểm soát thì nên bố trí 1 cửa ra vào tại nơi đón khách.

    +Bộ phận đón tiếp của KS bao gồm:

    .Quầy đón tiếp: đc bố trí gần cửa ra vào chính, có thể quan sát đc khách DL ra vào cửa KS, lên xuống cầu thang, đến các phòng ngủ và use các dv công cộng. Tại đây khách sẽ đc đón tiếp, họ có thể thuê or đặt chỗ trc. Đây cũng là nơi lưu giữ chìa khoá buồng, nhân viên tiếp tân thường xuyên theo dõi tình hinh use buông của khách trong KS.

    .Quầy thu tiền: đc bố trí cạnh quầy đón tiếp, đây là nơi khách trả tiền, các dv or thanh toán qua hệ thống thẻ thanh toán quốc tế.

    .Đại sảnh là S đc bố trí thoáng, đối diện với quầy đón tiếp và cạnh cửa ra vào chính. Là nơi kách mới đến nghỉ chờ làm thủ tục nhập phòng, đồng thời là nơi thư giãn và tiếp khách của khách DL.

    .Các phòng hành chính: cạnh nơi đón tiếp thường bố trí các phòng của ban giám đốc, bộ fận mar, nhân sự, kế toán.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...