Tiểu Luận Phân tích về chiến lược, sự cạnh tranh của Coca và Pepsi khi xâm nhập vào thị trường việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích về chiến lược, sự cạnh tranh của Coca và Pepsi khi xâm nhập vào thị trường việt nam
    Như chúng ta đã biết thì Coca và pepsi là 2 hãng nước ngọt hàng đầu thế giới. đây là hai hãng nước ngọt ra đời từ rất lâu. Trên thị trường thế giới thì Coca luôn vượt Pepsi về thị phần. Cuộc chiến giữa 2 hãng nước ngọt này luôn diễn ra rất gay gắt.Tại thị trường Việt Nam theo thống kê năm 2011 thì coca và pepsi chiếm 80% về thị trường. Miền nam thị phần của Pepsi lớn hơn so với Coca và miền bắc thì ngược lại. Pepsi đã có những giai đoạn cực thịnh tại thị trường Việt Nam với ưu thế người tiên phong. Coca tuy có sự bất lợi hơn vì vào Việt Nam sau nhưng cũng dần dần thể hiện vị thế của một tập đoàn lớn trên thế giới. chiến lược và sự cạnh tranh khốc liệt của Coca và Pepsi là điều mà những doanh nghiệp Việt Nam cần xem xét và học hỏi để có thể rút ra bài học cho mình.



    Danh mục tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...