Tiểu Luận Phân tích về các sức mạnh trong kênh phân phối? Người lãnh đạo kênh sử dụng các sức mạnh này như thế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong cơ chế thị trường hiện nay, vấn đề tiêu thụ sản phẩm luôn là vấn đề sống còn đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu như sản phẩm của họ tiêu thụ được trên thị trường. Một doanh nghiệp muốn tiêu thụ tốt sản phẩm của mình nhất thiết họ phải có một hệ thống kênh phân phối được xây dựng và quản trị một cách có hiệu quả.
    Để xây dựng và vận hành được một hệ thống kênh phân phối hoạt động có hiệu quả, một trong những vấn đề quan trọng nhất là người lãnh đạo kênh phải có nhận ra được các cơ sở sức mạnh mà mình đang nắm giữ và vận dụng các cơ sở sức mạnh đó một cách hợp lý vào hoạt động quản lý điều hành kênh hay không ? Nếu nhận thức một cách đúng đắn về vai trò quan trọng của các cơ sở sức mạnh này thì người lãnh đạo kênh sẽ có thể tạo nên một sự ảnh hưởng đến hành vi của các thành viên khác trong kênh, giúp họ phối hợp hoạt động có hiệu quả hơn vì một mục tiêu phân phối chung. Kết quả là người lãnh đạo kênh sẽ tạo lập được một dòng chảy kênh phân phối thông suốt để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo nên một lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
    Để làm rõ được tầm quan trọng của các cơ sở sức mạnh trong hoạt động quản lý điều hành kênh phân phối của người lãnh đạo kênh, nhóm 2 nghiên cứu đề tài: “Phân tích về các sức mạnh trong kênh phân phối? Người lãnh đạo kênh sử dụng các sức mạnh này như thế nào để điều hành kênh? Áp dụng các cơ sở sức mạnh trong hoạt động điều hành kênh phân phối của công ty cổ phần Kinh Đô
    Đề tài được kết cấu thành 2 phần như sau:
    Phần 1: Lý luận về các cơ sở sức mạnh của người lãnh đạo kênh và vận dụng các cơ sở sức mạnh này vào hoạt động điều hành kênh phân phối
    Phần 2: Thực trạng vận dụng các cơ sở sức mạnh trong hoạt động điều hành kênh phân phối của công ty cổ phần Kinh Đô

    Mục lục
    Lời mở đầu . 1
    1. Lý luận về các cơ sở sức mạnh của người lãnh đạo kênh và vận dụng các cơ sở sức mạnh này vào hoạt động điều hành kênh phân phối. 2
    1.1 Kênh phân phối. 2
    1.2 Các cơ sở sức mạnh của người lãnh đạo kênh phân phối trong điều hành kênh. . 3
    1.2.1 Người lãnh đạo kênh . 3
    1.2.2 Những cơ sở sức mạnh để điều khiển kênh của người lãnh đạo kênh 4
    1.2.2.1 Sức mạnh tiền thưởng: . 5
    1.2.2.2 Sức mạnh áp đặt 5
    1.2.2.3 Sức mạnh hợp pháp . 5
    1.2.2.4 Sức mạnh thừa nhận 6
    1.2.2.5 Sức mạnh chuyên môn . 7
    1.2.3 Sử dụng sức mạnh trong kênh phân phối . 8
    1.2.3.1 Sự sẵn sàng của các cơ sở sức mạnh 8
    1.2.3.2 Những cơ sở sức mạnh nào nên được sử dụng 8
    2 Thực trạng vận dụng các cơ sở sức mạnh trong hoạt động điều hành kênh phân phối của công ty cổ phần Kinh Đô. 10
    2.1 Giới thiệu về công ty cổ phần Kinh Đô 10
    2.2 Khái quát về hệ thống phân phối của công ty cổ phần Kinh Đô . 11
    2.3 Sử dụng sức mạnh trong hoạt động điều hành kênh phân phối của công ty . 13
    2.3.1 Cơ sở sức mạnh hợp pháp: 13
    2.3.2 Cơ sở sức mạnh tiền thưởng 15
    2.3.3 Cơ sở sức mạnh khác 17
    2.4 Đánh giá quá trình vận dụng các cơ sở sức mạnh vào điều hành kênh phân phối của công ty cổ phần Kinh Đô . 17
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...