Luận Văn Phân tích văn hóa doanh nghiệp tập đoàn FPT theo mô hình Johnson - Scholes

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TẬP ĐOÀN FPT 2
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 2
    1.2. Cơ cấu tổ chức và quản trị nhân sự của tập đoàn FPT 3
    1.2.1. Cơ cấu tổ chức . 3
    1.2.2. Tình hình quản trị nhân sự . 4
    1.3. Các thành tựu đạt được . 5
    1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh chung của công ty 6
    CHƯƠNG 2: VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẬP ĐOÀN FPT THEO MÔ HÌNH JOHNSON – SCHOLES 9
    2.1. Giai thoại . 9
    2.2. Các nghi lễ 10
    2.2.1. Các hoạt động thể thao . 11
    2.2.2. Các hoạt động văn nghệ . 12
    2.2.3. Các hoạt động xã hội 13
    2.3. Biểu tượng . 14
    2.3.1. Logo 14
    2.3.2. Ngôn ngữ 14
    2.3.3. Cóc FPT 15
    2.4. Cấu trúc 15
    2.4.1. Cấu trúc Fractal . 15
    2.4.2. Cấu trúc về sự hài hòa các mối quan hệ 16
    2.4.2.1. Quan hệ đối lập 16
    2.4.2.2. Quan hệ tương sinh tương khắc . 17
    2.5. Quyền lực 18
    2.5.1. Đội ngũ lãnh đạo của FPT là những người dám nghĩ, dám thử sức và có hoài bão lớn 18
    2.5.2. Những nhà lãnh đạo của FPT là những người có sức lôi cuốn, hấp dẫn và thuyết phục người khác 19
    2.5.3 Những nhà lãnh đạo của FPT đều có bằng cấp và năng lực thực tế . 20
    2.5.4. Công bằng luôn là một phẩm chất thể hiện sự công minh trong cách đối nhân xử thế của bộ phận lãnh đạo FPT . 20
    2.6. Kiểm soát 20
    2.6.1. Định hướng khách hàng 212.6.2. Tham gia của mỗi thành viên 212.6.3. Nhất quán và đa dạng . 212.6.4. Thước đo thực tiễn 21
    2.6.5. Cải tiến, đổi mới và sáng tạo liên tục . 22
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ, THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP 23
    3.1. Ưu điểm của VHDN FPT 23
    3.1.1. FPT Gen là ứng dụng của triết học lẫn lý thuyết âm dương ngũ hành . 23
    3.1.2. Con người – hiền tài là cốt lõi của FPT . 23
    3.1.3. FPT đề cao trí tuệ tập thể . 23
    3.1.4. Văn hóa FPT thấm nhuần tầm nhìn của doanh nghiệp 24
    3.1.5. FPT có hệ thống tài liệu khổng lồ . 24
    3.1.6. STC là văn hóa mới, đặc trưng cho FPT . 24
    3.2. Một số hạn chế của VHDN FPT . 25
    3.2.1.VHDN kiểu “gia đình” là một con dao hai lưỡi . 25
    3.2.2. STC dễ bị công chúng hiểu nhầm là văn hóa “sốc” . 26
    3.2.3. Văn hóa STC đang xuống dốc . 26
    3.2.4. STC khó phù hợp với nhiều nền văn hóa khác nhau . 27
    3.3. Giải pháp nhằm hoàn thiện VHDN FPT . 27
    3.3.1. Lãnh đạo đóng vai trò then chốt trong STC 27
    3.3.2. Cái tôi STC cần phải được chọn lọc kĩ lưỡng . 28
    3.3.3. FPT cần có chiến lược hồi sinh văn hóa STC . 28
    3.3.4. FPT cần có chiến lược xây dựng hạt nhân văn hóa . 28
    KẾT LUẬN . 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...