Luận Văn Phân tích văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn GELEXIMCO

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xã hội hiện đại, đứng trước cánh cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp trong nước đang không ngừng tìm tòi, phát triển và phát huy những thế mạnh của mình để tạo ra sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong và ngoài nước. Tuy nhiên, ngoại trừ những yếu tố về kinh doanh, những đổi mới trong sản phẩm, sức mạnh của mỗi doanh nghiệp còn được thể hiện trong chính doanh nghiệp đó. Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn.
    Thông qua văn hóa doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy được hệ thống những ý nghĩa, giá trị, niêm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy trong một doanh nghiệp mà chúng được mọi thành viên trong doanh nghiệp đó đồng thuận, đồng thời có ảnh hưởng ở phạm vi rộng đến cách thức hành động của các thành viên khác. Bởi vậy có thể nói, muốn biết được bản sắc văn hóa của doanh nghiệp như thế nào, chúng ta chỉ việc tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp đó ra sao.
    Với đề tài nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp, The Wind – Nhóm 2 lớp Anh 1 đã quyết định tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Tập đoàn GELEXIMCO). Với bề dày 18 năm hoạt đồng và phát triển, GELEXIMCO đã xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp, tạo ra những dấu ấn riêng của tập đoàn trong nhận thức của các thành viên, của đối tác, đối thủ kinh doanh, cũng như của khách hàng trên thị trường. Nhóm chúng em đã cố gắng trình bày rõ ràng nhất những điểm nổi trội trong những yếu tố làm nên văn hóa doanh nghiệp của GELEXIMCO, qua đó lý giải những thành công trong việc khẳng định thương hiệu trên thị trường của tập đoàn.
    Nội dụng của tiểu luận gồm những phần chính sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Chương 2: Phân tích văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn GELEXIMCO
    Chương 3: Những nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp tập đoàn GELEXIMCO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...