Tiểu Luận Phân tích Văn hoá doanh nghiệp của LienVietBank

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận văn hóa doanh nghiệp trường đại học Ngoại Thương Hà Nội
    LỜI MỞ ĐẦU
    Cách đây ba năm, ngày 11/01/2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Sự kiện quan trọng này đã mở ra cơ hội phát triển cũng như những thách thức cần phải vượt qua đối với Việt Nam nói chung và đặc biệt là nền kinh tế nước ta nói riêng. Cạnh tranh diễn ra trên mọi lĩnh vực, thị trường nào cũng trở nên khốc liệt hơn cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Thị trường tài chính mà đặc biệt là ngành ngân hàng chưa bao giờ sôi động như thời điểm này với 5 Ngân hàng chính sách và Phát triển, 1 Quỹ Tín dụng nhân dân Trung ương, 39 Ngân hàng Thương mại cổ phần, 13 ngân hàng 100% vốn nước ngoài và ngân hàng Việt Nam tại nước ngoài, 5 Ngân hàng liên doanh[1]. Mỗi ngân hàng đều lựa chọn cho mình một con đường, một chìa khoá riêng để thành công. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, khi mà các công cụ cạnh tranh khác đều quen thuộc, thì Văn hóa doanh nghiệp chính là một chiếc chìa khoá mới để dẫn tới thành công. Sau qúa trình tìm hiểu, chúng em quyết định lựa chọn đề tài: “ Phân tích Văn hoá doanh nghiệp của LienVietBank” làm đề tài cho tiểu luận của nhóm. Tiểu luận nhận định và phân tích thực tế Văn hoá doanh nghiệp của Ngân hàng Cổ phần Liên Việt, từ đó đánh giá hiệu quả và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần hoàn thiện Văn hoá doanh nghiệp cũng như nâng cao giá trị LienVietBank.
    Bài tiểu luận được kết cấu theo 3 chương:
    Chương I: Tổng quan về Ngân hàng Cổ phần Liên Việt – LienVietBank
    Chương II: Phân tích văn hoá doanh nghiệp của Ngân hàng Cổ phần Liên Việt – LienVietBank
    Chương III: Đánh giá và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện Văn hoá doanh nghiệp của Ngân hàng Cổ phần Liên Việt – LienVietBank
    Chúng em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của thầy Hoàng Anh Duy. Do sự hiểu biết còn hạn chế và thời gian tìm hiểu không dài nên bài tiểu luận còn nhiều thiếu sót, kính mong nhận được nhận xét và góp ý của các bạn và thầy giáo. Chúng em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG LIÊN VIỆT. 3
    I. Giới thiệu chung về LienVietBank. 3
    II. Cơ cấu và bộ máy tổ chức. 3
    III. Tình hình hoạt động kinh doanh. 5
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA LIENVIETBANK. 7
    I. Các cấu trúc hữu hình. 7
    1. Biểu tượng ( Logo). 7
    2. Khẩu hiệu ( Slogan). 8
    3. Đồng phục. 8
    4. Các ấn phẩm 9
    4.1 Bản tin thường niên. 9
    4.2 Website http://www.lienvietbank.net. 9
    II. Các biểu tượng phi trực quan. 10
    1. Các giá tr 10
    1.1 Tầm nhìn: Số 1 Việt Nam về hiện đại hóa, chuyên nghiệp, năng động, đổi mới và chữ Tín. 10
    1.2 Sứ mệnh: Đem lại lợi ích cao nhất cho LienVietBank, cổ đông và xã hội 10
    1.3 Triết lý kinh doanh: Ngân hàng điện tử hướng tới khách hàng. 11
    1.4 Giá trị cốt lõi: Tất cả từ con người, vì con người – Khẳng định thương hiệu LienVietBank. 12
    2. Các quan niệm và nguyên tắc làm việc. 12
    2.1 Phong cách lãnh đạo: 12
    2.2 Quản trị điều hành: 13
    2.3 Quản trị thương hiệu: 14
    2.4 Nguyên tắc dùng người: 14
    2.5 Nguyên tắc làm việc. 15
    2.6 Nguyên tắc đối xử khách hàng: 16
    2.7 Nguyên tắc trong hội họp, trình bày. 17
    2.8 Quan niệm khéo léo, lịch sự, đắc nhân tâm 18
    Khéo léo: 18
    Lịch sự: Người của LienVietBank không tự đánh mất mình vì quên “phép lịch sự tối thiểu”. 18
    Đắc nhân tâm: 18
    2.9 Nguyên tắc kiểm tra, kiểm soát. 18
    3. Quan niệm, nguyên tắc sống. 19
    3.1 Đại gia đình Liên Việt. 19
    3.2 Xây dựng phẩm chất con người LienVietBank. 19
    3.3 Nguyên tắc, quan niệm sống. 21
    3.4 Sinh hoạt, vui chơi, giải trí 21
    CHƯƠNG III. ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA LIENVIETBANK 23
    I. Đánh giá quá trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp của Liên Việt. 23
    1. Những kết quả tích cực đã đạt được trong quá trình xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp ở LienVietBank 23
    1.1 Xây dựng tốt cấu trúc hữu hình của Văn hoá doanh nghiệp. 23
    1.2 Thành công bước đầu trong xây dựng các biểu tượng phi trực quan. 23
    2. Những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp ở LienVietBank. 24
    2.1 Hạn chế trong xây dựng các cấu trúc hữu hình. 24
    2.2 Hạn chế về trong xây dựng các biểu tượng phi trực quan. 24
    III. Đề xuất các giải pháp hoàn thiện Văn hóa Doanh nghiệp ở LienVietBank. 25
    1. Phát huy các thành công tích cực đã đạt được. 25
    2. Hoàn thiện các thiếu sót trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp. 26
    KẾT LUẬN 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...