Báo Cáo Phân tích văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần Misa

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    ***
    Ngày nay, nền kinh tế thị trường phát triển với tốc độ ngày càng cao đem đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội mới, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức buộc doanh nghiệp phải đối mặt. Vì vậy, để đứng vững và khẳng định vị thế của mình, mỗi tổ chức đều nỗ lực tối đa nhằm tạo ra những thay đổi lớn mang tính cách mạng trong quản lý và xây dựng một văn hóa riêng đáp ứng xu thế thời đại.
    Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng văn hóa trong một doanh nghiệp liên quan mật thiết đến việc nâng cao chất lượng và năng suất lao động. Sự thống nhất giữa tổng thể doanh nghiệp và mỗi cá nhân bên trong nó đã tạo cho mọi thành viên sự trung thành đồng thời tạo ra sản lượng lao động cao. Yếu tố đó liên quan mật thiết đến sự sống còn của doanh nghiệp. Trong khuynh hướng xã hội ngày nay, nguồn lực của một doanh nghiệp chủ yếu vẫn là con người. Vì thế, văn hoá doanh nghiệp chính là sợi dây liên kết sức mạnh giữa mỗi thành viên đồng thời nâng cao giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ . Do đó, có thể khẳng định văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Nó xác lập một hệ thống các giá trị được mọi người làm trong doanh nghiệp chia sẻ, chấp nhận, đề cao và ứng xử theo các giá trị đó. Văn hoá doanh nghiệp góp phần tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, sự khác biệt đó được coi là truyền thống và trở thành tiêu chí cho mỗi hoạt động sau này của chính doanh nghiệp đó.
    Sự thành công của bất cứ một doanh nghiệp nào không phải ở chỗ họ có bao nhiêu vốn và sử dụng công nghệ hiện đại tới đâu mà nó được quyết định bởi việc họ đã tổ chức con người như thế nào. Do vậy, việc xây dựng cho công ty một nét văn hóa riêng sẽ giúp sức rất lớn cho những bước phát triển tiếp theo, xây dựng cho doanh nghiệp một nền tảng xuất phát điểm vững chắc.
    Tuy nhiên ở nước ta hiện nay, văn hóa doanh nghiệp trong một số cơ quan và doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế. Đó là do môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp, còn nhiều bất cập gò bó dẫn tới tầm nhìn ngắn hạn, khả năng sáng tạo của nhân viên chưa được phát huy triệt để,
    Nhận thấy một vài bất cập trong một số doanh nghiệp đồng thời thấy được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong mỗi tổ chức, nhóm chúng em đã chọn đề tài: Phân tích văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần Misa.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY MISA 2
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY MISA 3
    I. LCH S HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIN: 3
    II. CÁC THÔNG TIN KHÁI QUÁT V CÔNG TY MISA: 4
    1. Mt s thông tin v công ty c phn Misa: 4
    2. Lĩnh vc kinh doanh: 4
    3. Gii thưởng đt được: 4
    4. Các dòng sản phẩm: 5
    5. Cơ cấu tổ chức: 7
    5.1. Cơ cấu: 7
    5.2. Chức năng từng phòng ban: 8
    CHƯƠNG II: NHỮNG ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP MISA 9
    I. CẤU TRÚC HỮU HÌNH: 9
    1. Kiến trúc đặc trưng: 9
    2. Nghi Lễ: 10
    3. Biểu tượng LOGO: 15
    4. Đồng phục: 17
    5. Ngôn ngữ, khẩu hiệu: 19
    6. Giai thoại: 21
    7. Ấn phẩm: 23
    II. CÁC BIỂU TƯỢNG PHI TRỰC QUAN: 24
    1. Tầm nhìn, sứ mệnh: 24
    2. Triết lý kinh doanh: 25
    3. Văn hóa lãnh đạo: 26
    4. Giá trị cốt lõi: 28
    III. PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU TRONG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP : 30
    CHƯƠNG III: CÁC NHÂN TẢNH HƯỞNG ĐẾN VHDN VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VHDN Ở CÔNG TY MISA 33
    I. CÁC NHÂN TẢNH HƯỞNG ĐẾN VHDN CỦA CÔNG TY MISA: 33
    1. Yếu tố khách quan: 33
    2. Yếu tố chủ quan: 34
    II. GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Ở CÔNG TY MISA: 35
    1. Chỉ ra những giá trị cơ bản có thể đưa tổ chức đến thành công. Xây dựng tầm nhìn mà doanh nghiệp sẽ vươn tới: 35
    2. Mạnh dạn đổi mới, vượt qua nỗi sợ thất bại, chấp nhận mạo hiểm rủi ro, liên tục cải thiện nâng cao chất lượng môi trường làm việc: 36
    3. Đưa vào chính sách nhân sự những hành vi ứng xử cần có ở doanh nghiệp: 36
    4. Lãnh đạo phải là tấm gương, là hình mẫu về văn hóa cho nhân viên noi theo, mọi hành vi đi đúng đường lối chỉ thị của nhân viên cần được động viên, khích lệ: 37
    5. Khơi dậy đam mê, truyền lửa nhiệt huyết và tình yêu công việc cho nhân viên: 37
    6. Trao quyền chủ động cho nhân viên: 38
    7. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân viên: 38
    8. Phát triển văn hóa giao lưu với các doanh nghiệp khác: 39
    KẾT LUẬN: 40
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 41
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...