Luận Văn Phân tích văn bản chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phân tích văn bản chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam
    Định dạng file word


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG SIÊU THỊ BIG C 2
    1.1. Thông tin sơ lược. 2
    1.2. Thành tựu mà hệ thống siêu thị Big C đạt được trong quá trình 15 năm hoạt động tại Việt Nam . 3
    II. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA BIG C VIỆT NAM 4
    2.1. Tuyên bố sứ mạng và tầm nhìn. 4
    2.2. Mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. 4
    2.3. Nội dung của chiến lược. 5
    2.3.1. Chiến lược sản phẩm 5
    2.3.2. Chiến lược thị trường. 6
    2.3.3. Chiến lược đầu tư. 7
    2.3.4. Chiến lược cạnh tranh. 7
    2.3.5. Chiến lược tăng trưởng và chính sách triển khai 9
    2.3.6. Chiến lược về nhân sự. 10
    III. ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT VỀ CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH BIG C 11


    LỜI MỞ ĐẦU
    Theo M. Porter đã từng nói “ Chiến lược là nghệ thuật tạo lập các lợi thế cạnh tranh”. Còn Alain Threatart trong cuốn “Chiến lược của công ty” ông cho rằng: “ Chiến lược là nghệ thuật mà doanh nghiệp dùng để cạnh tranh và giành thắng lợi”; “ Chiến lược là nhằm phác họa những quỹ đạo tiến triển đủ vững chắc và lâu dài, xung quanh quỹ đạo đó có thể sắp đặt những quyết định và những hành động chính xác của doanh nghiệp”, đó là quan điểm của Alaim Charles Martinet, tác giả cuốn sách “Chiến lược”, người đã nhận được giả thưởng của Havard L’exphandsion từ những năm 1983
    Đó là những quan điểm của những vị giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực kinh tế về tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp. Từ đó có thể thấy rằng chiến lược chính là lối đi đối với doanh nghiệp, nó có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp. Nó định ra các mục tiêu lớn, theo đó doanh nghiệp cần phải huy động hợp lý các nguồn lực cả ngắn hạn và dài hạn. Nó đảm bảo cho các kế hoạch kinh doanh không bị lạc hướng. Chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp thu được hiệu quả cao trong mọi hoạt động, có chỗ đứng vững chắc, an toàn trong kinh doanh và chủ động thích ứng với môi trường kinh doanh
    Chính vì những lý do trên mà trong hoạt động kinh doanh của mình, các doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp, với từng yêu cầu cụ thể. Đây chính là yêu cầu cần thiết đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Và đối với hệ thống siêu thị Big C cũng không nằm ngoài quy luật đó. Để có được sự thành công và phát triển như ngày hôm nay chắc chắn Big C đã xây dựng cho riêng mình một chiến lược kinh doanh thông minh và hợp lý. Đó là lý do em xin chọn đề tài “Phân tích văn bản chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu cho môn học quản trị chiến lược. Tuy nhiên do cơ sở lý luận và năng lực thực tiễn còn hạn chế nên bài viết còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô!

    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG SIÊU THỊ BIG C

    1.1. Thông tin sơ lược
    Hệ thống siêu thị Big C hoạt động theo mô hình “ Trung tâm thương mại” hay “Đại siêu thị”, là thương hiệu của tập doàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, với hơn 200.000 nhân viên làm việc tại hơn 11.000 chi nhánh, tại Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Uruguay, Brazil, Columbia, Pháp, Madagascar và Mauritius.
    Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, với tên đăng ký đầy đủ là Công ty TNHH TMDV Siêu thị Big C, khai trương đai siêu thị đầu tiên tại Biên Hòa , Đồng Nai năm 1998.Sau đó phát triển, mở rộng ra các tỉnh, thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thanh Hóa, Nam Định, nghệ An . Hiện tại hệ thống Siêu thị Big C có tổng cộng 21 siêu thị trên toàn quốc với tập thể hơn 8.000 nhân viên.
    Thương hiệu “Big C” thể hiện hai tiêu chí quan trọng nhất trong định hướng kinh doanh và chiến lược để thành công của doanh nghiệp
    - “ Big” có nghĩa là to lớn, điều đó thể hiện quy mô lớn của các siêu thị Big C và sự lựa chọn rộng lớn về hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp.
    - “ C” là chữ viết tắt của “Customer” có nghĩa là khách hàng. Điều đó thể hiện tầm quan trọng của khách hàng đối với sự tồn tại của siêu thị, họ là chìa khóa dẫ đến thành công trong chiến lược kinh doanh của siêu thị.
    Hiện tại mỗi siêu thị của Big C có khoảng hơn 40.000 mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng được chia làm 5 nhóm mặt hàng chính bao gồm:
    - Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì.
    - Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
    - Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách.
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...