Tiểu Luận Phân tích vai trò tính sáng tạo trong quảng cáo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH VAI TRÒ TÍNH SÁNG TẠO TRONG QUẢNG CÁO
    PHÂN TÍCH VAI TRÒ TÍNH SÁNG TẠO TRONG QUẢNG CÁO



    I/ CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1. Quảng cáo
    1.1. Khái niệm quảng cáo
    1.2. Nhiệm vụ của quảng cáo
    1.3. Phương tiện quảng cáo
    1.4. Các loại hình quảng cáo phổ biến
    2. Tính sáng tạo trong quảng cáo
    2.1. Khái niệm
    a. Tính sáng tạo:
    b. Tính sáng tạo trong quảng cáo:
    - Phân biệt quảng cáo sáng tạo và tính sáng tạo trong quảng cáo
    - Quy trình sáng tạo
    - Chiến lược sáng tạo
    2.2. Quy tắc S.M.I.L.E - Đánh giá ý tưởng của một quảng cáo
    II/ PHÂN TÍCH VAI TRÒ CỦA TÍNH SÁNG TẠO TRONG QUẢNG CÁO
    1. Bản chất và cơ chế tác động của quảng cáo
    2. Vai trò của tính sáng tạo trong quảng cáo:
    2.1. Truyền đạt thông tin sản phẩm
    2.2. Thuyết phục tiêu dùng sản phẩm
    2.3. Củng cố vị trí thương hiệu trong lòng khách hàng
    III. NHẬN ĐỊNH XU HƯỚNG TIẾP THEO CỦA QUẢNG CÁO & SÁNG TẠO
    1. Xu hướng phát triển của quảng cáo trên thế giới
    2. Các hình thức sáng tạo quảng cáo trong tương lai














    I/ CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1. Quảng cáo
    1.1. Khái niệm
    Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả tiền để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
    [​IMG]
    Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
    Quảng cáo thường được thực hiện với các bảng hiệu, brochure, thư trực tiếp hoặc e-mail, liên hệ cá nhân, v.v .
    Trong các loại hình truyền thông marketing như khuyến mại (sales promotion), quan hệ công chúng (public relations), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tổ chức sự kiện (events), truyền thông tại điểm bán hàng (POS), truyền thông điện tử(e-communication) quảng cáo là một hình thức truyền thông marketing hữu hiệu nhất.
    Làm thế nào để phân biệt giữa quảng cáo với các hình thức truyền thông khác? Người ta dựa trên 6 yếu tố để xác định quảng cáo.
    Quảng cáo là một hình thức truyền thông được trả tiền để thực hiện.
    Người chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân được xác định.
    Nội dung quảng cáo nhằm thuyết phục hoặc tạo ảnh hưởng tác động vào người mua hàng.
    Thông điệp quảng cáo có thể được chuyển đến khách hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
    Quảng cáo tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng.
    Quảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...