Tiểu Luận Phân tích vai trò của từng chính sách marketing trong 7 chính sách marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI TẬP NHÓM
    MÔN MARKETING NGÂN HÀNG

    Đề tài:
    Phân tích vai trò của từng chính sách marketing trong 7 chính sách marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps). Hãy trình bày một chính sách marketing cụ thể tại NHTM nơi anh/chị công tác.

    LỜI MỞ ĐẦU
    Cách đây không lâu, khi hệ thống ngân hàng ở Việt Nam còn nhỏ lẻ cả về số lượng lẫn quy mô hoạt động, việc các ngân hàng chủ động đến với khách hàng hoặc khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, thì khái niệm marketing ngân hàng dường như còn khá mới mẻ với các ngân hàng. Và trong khi các công ty sản xuất vật chất khác đã áp dụng Marketing một cách thành công và thu được nhiều thành quả lớn thì hầu hết các nhà quản trị ngân hàng vẫn đang tập trung vào nghiệp vụ của mà không chú ý đến nhu cầu của khách hàng cũng như xã hội. Thế nhưng khi môi trường kinh doanh thay đổi, cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và các ngân hàng hoạt động ngày càng kém hiệu quả thì các nhà quản trị mới chú trọng tới Marketing. Sự xuất hiện hàng loạt ngân hàng thương mại trong nước và sư xâm nhập thị trường của các ngân hàng liên doanh, chi nhánh và văn phòng đại diện của các ngân hàng nước ngoài đã làm cho môi trường kinh doanh ngân hàng ở nước ta “nóng” dần lên và thị phần của các ngân hàng thương mại trong nước ngày càng bị thu hẹp. Bên cạnh đó, do sự yếu kém trong kinh doanh, cơ chế chính sách thiếu đồng bộ và còn nhiều bất hợp lý đã gây nên tình trạng thất thoát vốn nghiêm trọng, nợ khó đòi gia tăng. Trước những khó khăn đó, để khai thông những bế tắc và đưa hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thoát khỏi tình trạng trì trệ, yếu kém, nâng cao sức cạnh tranh, dành thị phần, các nhà quản trị ngân hàng ở nước ta đã nhận thấy vai trò quan trọng của Marketing và đã từng bước quan tâm, xây dựng chiến lược marketing phù hợp, bài bản và đã đạt được nhiều thành công nhất định.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    I. VAI TRÒ CỦA TƯNG CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG 7 CHÍNH SÁCH NGÂN HÀNG ĐỒNG BỘ 3
    1. Chiến lược sản phẩm (Products): 4
    Chu kỳ sống của sản phẩm ngân hàng. 8
    a. Thâm nhập thị trường. 8
    b. Tăng trưởng và phát triển. 8
    c. Chín muồi bão hoà. 8
    d. Suy thoái 9
    Chiến lược sản phẩm của ngân hàng. 9
    a. Xác định danh mục sản phẩm và thuộc tính của từng sản phẩm dịch vụ. 9
    b. Xác định các thuộc tính, đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ngân hàng. 10
    c. Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ ngân hàng. 10
    d. Phát triển sản phẩm dịch vụ mới 10
    Xu hướng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ở nước ta trong thời gian tới: 11
    2. Chiến lựợc giá cả (Price) 13
    3. Chiến lược Phân phối (Place) 15
    4. Chiến lược truyền thông, khuếch trương (Promotion) 16
    5. Chiến lược con người (People): 18
    6. Quy trình (Process) 19
    7. Cơ sở hạ tầng (Physical Evidence) 20
    II. PHÂN TÍCH MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC MARKETING Ở BIDV: 21
    1. Chương trình khuyến mại BIDV - VnTopup. 21
    1.1. Nội dung chương trình khuyến mại dịch vụ nạp tiền BIDV - VnTopup: 21
    1.2. Kế hoạch truyền thông: 21
    1.3. Nội dung truyền thông: 22
    1.4. Cách thức truyền thông: 22
    1.5. Tổ chức thực hiện: 23
    2. Một số Quy chuẩn trong chính sách marketing của BIDV 23
    Mục 6: Quy tắc ứng xử với cộng đồng. 28
    Điều 42: Thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. 28
    KẾT LUẬN 29
    Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing. 30
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...