Tiểu Luận Phân tích vai trò của từng chính sách marketing trong 7 chính sách marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích vai trò của từng chính sách marketing trong 7 chính sách marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps) – Xem xét 7Ps-4C-8Ps. Hãy trình bày một chính sách marketing cụ thể tại NHTM nơi anh/chị công tác

    Lời mở đầu
    Marketing là sản phẩm của nền kinh tế thị trường. Marketing đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong các doanh nghiệp nói chung và trong các NHTM nói riêng. Marketing ngân hàng thuộc nhóm Marketing kinh doanh, là lĩnh vực đặc biệt của ngành dịch vụ. Có thể hiểu: Marketing ngân hàng là một hệ thống tổ chức quản lý của một ngân hàng để đạt được mục tiêu đặt ra là thỏa mãn tốt nhất nhu cầu về vốn, về các dịch vụ khác của ngân hàng đối với nhóm khách hàng lựa chọn bằng các chính sách, các biện pháp hướng tới mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa lợi nhuận.
    Có thể thấy rằng trong thời gian qua, các NHTM đã rất tích cực trong việc tiến hành các hoạt động Marketing. Các chương trình khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn với lãi suất cao, các chương trình quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng, . liên tục được áp dụng rộng rãi đã tạo tiền đề để các NHTM đạt được những kết quả nhất định và nâng cao hoạt động Marketing ngân hàng tiến dần đến thông lệ khu vực và quốc tế. Xuất phát từ lý do thiết thực đó, nhóm chúng em đã thực hiện nghiên cứu đề tài:
    "Phân tích vai trò của từng chính sách marketing trong 7 chính sách marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps) – Xem xét 7Ps-4C-8Ps. Hãy trình bày một chính sách marketing cụ thể tại NHTM nơi anh/chị công tác."
    Đề tài gồm có 3 phần:
    Phần 1: Vai trò của từng chính sách Marketing trong 7 chính sách Marketing ngân hàng đồng bộ (7Ps)
    Phần 2: Đánh giá, nhận xét về các chính sách Marketing 7Ps - 4C - 8Ps
    Phần 3: Một số chính sách Marketing tại NHTM Bắc Á

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    PHẦN 1: VAI TRÒ CỦA TỪNG CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG 2
    7 CHÍNH SÁCH MARKETING NGÂN HÀNG ĐỒNG BỘ (7PS) 2
    Trong mô hình Marketing 7P: 3
    1.1 Chiến lược sản phẩm (Products): 6
    1.1.1 Đặc điểm về sản phẩm 6
    - Tính vô hình. 6
    - Tính không thể tách biệt 6
    - Tính không ổn định và khó xác định. 6
    1.1.2 Chiến lược sản phẩm của ngân hàng. 8
    a. Xác định danh mục sản phẩm và thuộc tính của từng sản phẩm dịch vụ. 8
    b. Xác định các thuộc tính, đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ngân hàng. 9
    c. Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ ngân hàng. 9
    d. Phát triển sản phẩm dịch vụ mới 9
    1.2 Chiến lựợc giá cả (Price) 9
    1.3 Chiến lược Phân phối (Place) 11
    1.4 Chiến lược truyền thông, khuếch trương (Promotion) 11
    1.5 Chiến lược con người (People): 13
    1.6 Quy trình (Process) 15
    1.7 Cơ sở hạ tầng (Physical Evidence) 16
    PHẦN 2: ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT VÀ CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING 18
    7PS - 4C - 8PS. 18
    2.1. Mô hình 7Ps và 4C 18
    2.2. Mô hình 7Ps và 8Ps. 21
    2.2.1. Sự giống và khác nhau giữa mô hình 7Ps và 8Ps trong vận dụng trong doanh nghiệp nói chung 21
    2.2.2. 8Ps trong hoạt động Marketing của ngân hàng. 23
    PHẦN 3: MỘT SỐ CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI NHTM BẮC Á 25
    3.1. Giới thiệu chung về NHTM Bắc Á 25
    3.2. Một số chính sách Marketing ở ngân hàng Bắc Á 25
    3.2.1. Chính sách về sản phẩm (product) 25
    3.2.2. Chính sách promotion: 25
    3.2.2.1. Thay đổi thương hiệu: 25
    3.2.2.2. Hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh: 27
    KẾT LUẬN 30
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...