Chuyên Đề phân tích vai trò các yếu tố đối với sự hình thành, phát triển nhân cách. Liên hệ thực tiễn

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Cùng với sự phát triển của xã hội, con người cũng đang tự mình hướng tới sự hoàn thiện nhân cách của mình. Mục tiêu đào tạo của nhà trường là hình thành nhân cách phát triển toàn diện và trưởng thành về mặt xã hội của mỗi học sinh, sinh viên. Muốn vạch ra được những định hướng và phương pháp thực hiện mục tiêu đó, trước hết chúng ta cần tìm hiểu vầ nhân cách cũng như nhân cách phát triển và trưởng thành về mọi mặt như thế nào. Đó là lí bài tập lớn học kì, em chọn trình bày vấn đề “phân tích vai trò các yếu tố đối với sự hình thành, phát triển nhân cách. Liên hệ thực tiễn”.
    DÀN BÀI
    II. NHÂN CÁCH VÀ SỰ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH.
    1. Khái niệm nhân cách.
    2. Sự phát triển nhân cách.
    II. VAI TRÒ CỦA CÁC YẾU TỐ ĐỐI VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH.
    1. Yếu tố bẩm sinh-di truyền và vai trò tạo tiền đề vật chất.
    2. Nhân tố giáo dục là chủ đạo
    3. Nhân tố giáo dục và vai trò chủ đạo.
    4. Nhân tố hoạt động và vai trò tác động trực tiếp.
    5. Yếu tố giao tiếp.
    KẾT LUẬN
    Tóm lại, sự phát triển của con người là toàn bộ sự phát triển về thể chất và tinh thần, nó bị chi phối bởi hang loạt những yêu tố chủ quan và khách quan. Nhân cách con người là tổ hợp những phầm chất xã hội. Sự phát triển nhân cách ngoài sự ảnh hưởng của các yếu tố bẩm sinh-di truyền còn được thưc hiện dưới ảnh hưởng của hệ thống các quan hệ xã hội mà con người, sống hoạt động và giao lưu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...