Luận Văn Phân tích và thiết kế website bán điện thoại di động có hỗ trợ người mua chọn sản phẩm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]Mục lục
    Lời cảm ơn . i
    Danh mục các hình ii
    Danh mục các bảng iii
    Mục lục iv
    Chương 1 Giới thiệu 1
    1.1Tổng quan 1
    1.2Vấn đề đặt ra 1
    1.3Mục tiêu của luận văn 2
    1.4Bố cục của luận văn .2
    Chương 2 Hệ hỗ trợ ra quyết định .4
    2.1Thế nào là ra quyết định .4
    2.2Quá trình ra quyết định 4
    2.2.1Phân loại quyết định .4
    2.2.2Các giai đoạn của quá trình ra quyết định 4
    2.3Hệ hỗ trợ ra quyết định 5
    2.3.1Khái niệm Hệ hỗ trợ ra quyết định 5
    2.3.2Các thành phần của Hệ hỗ trợ ra quyết định 6
    2.3.3Mô hình ra quyết định 7
    2.3.4Phân loại Hệ hỗ trợ ra quyết định 8
    2.4Tìm kiếm và đánh giá các lựa chọn một phần rất quan trọng trong hỗ trợ ra quyết
    định 10
    Chương 3 Mua hàng qua mạng và sự cần thiết của hỗ trợ ra quyết định 11
    3.1Internet đem đến một phương thức mua bán mới 11
    3.2Khảo sát thực trạng mua bán qua mạng .11
    3.3So sánh giữa phương thức mua hàng truyền thống và mua qua mạng 12
    3.3.1Các bước cơ bản để tiến hành một giao dịch mua hàng 12
    3.3.2Các điểm thuận lợi và không thuận lợi trong phương thức mua bán truyền thống
    3.3.3Các điểm thuận lợi và không thuận lợi trong phương thức mua bán qua mạng 13
    3.4Khảo sát các trang web bán hàng và sự hỗ trợ khách hàng của chúng 13
    3.4.1Khảo sát một số hệ hỗ trợ ra quyết định trong E-Commerce 14
    3.4.2Bảng tóm tắt và so sánh .22
    3.5Các tiện ích mà một trang web bán hàng cần cung cấp để có thể Hỗ trợ khách
    hàng tốt hơn .22
    Chương 4 Sử dụng giải thuật di truyền để giải quyết bài toán hỗ trợ chọn sản phẩm khi
    mua hàng qua mạng .24
    4.1Giới thiệu .24
    4.2Các khó khăn khi xây dựng một module hỗ trợ khách hàng chọn sản phẩm 24
    4.3Vấn đề “đa mục tiêu” khi chọn sản phẩm 25
    4.4Cách tiếp cận để giải bài toán “Tối ưu đa mục tiêu” khi chọn sản phẩm 25
    4.5Chuyển bài toán chọn sản phẩm thành bài toán tối ưu đa mục tiêu .26
    4.5.1Lời giải cho bài toán 26
    4.5.2Các biến quyết định .26
    4.5.3Các ràng buộc 26
    4.5.4Các mục tiêu 27
    4.5.5Hướng đến một lời giải “tối ưu” 28
    4.5.6Các cải tiến để phù hợp với bài toán 31


    [​IMG]Chương 1
    Giới thiệu
    1.1
    Tổng quan
    Trong những năm gần đây, sự phát triển của thương mại điện tử (E-Commerce) đã đem
    lại nhiều lợi ích to lớn cho nền kinh tế toàn cầu. Thông qua thương mại điện tử, nhiều loại
    hình kinh doanh mới được hình thành, trong đó có mua bán hàng trên mạng. Với hình
    thức mới này, người tiêu dùng có thể tiếp cận với hàng hóa một cách dễ dàng và nhanh
    chóng hơn rất nhiều so với phương thức mua bán truyền thống.
    Những tưởng với những thế mạnh của mình các trang web bán hàng sẽ dần thay thế các
    gian hàng hay các siêu thị truyền thống. Nhưng trên thực tế người mua vẫn còn rất mặn
    mà với phương pháp mua bán cũ. Một phần vì phương thức mua bán cũ dần dần từng
    bước chuyển từ thói quen thành một nếp văn hóa, văn hóa mua sắm. Khi đó người ta xem
    hoạt động mua sắm là một hoạt động không thể thiếu trong nền văn hóa đó. Mặt khác, các
    trang web bán hàng hiện nay dù đã được phát triển nhưng thực sự vẫn chưa thể thay thế
    được các cửa hàng thực tế. Một trong những nguyên nhân của sự thua kém này đó là yếu
    tố con người, một yếu tố mà chắc hẳn các trang web bán hàng khó có thể bù đắp được.
    Bên cạnh đó, đâu là các nguyên nhân khác gây ra sự thua kém này? Người mua nhận xét
    gì về những nổ lực mà các trang web bán hàng đã và đang mang lại? Làm thể nào để nâng
    cao hiệu quả của những cửa hàng điện tử này?
    1.2
    Vấn đề đặt ra
    Hiện nay, các hệ thống bán hàng trực tuyến đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để người mua
    có thể tiếp cận nhiều mặt hàng cùng lúc. Tuy nhiên, việc trình bày và trang trí quá nhiều
    các mặt hàng trên trang web đã gây ra không ít khó khăn cho người mua. Họ khó có thể
    chọn ra cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.
    Để khách hàng có thể đến và mua được một sản phẩm ưng ý thì một lời khuyên, một sự
    trợ giúp là rất quan trọng. Một người bán hàng trong phương thức bán hàng truyền thống
    là một lợi thế rất lớn. Do đó để phương thức bán hàng qua mạng thực sự phát triển thì bên
    cạnh các lợi thế vốn có của mình việc có thêm một “người trợ giúp” là hết sức cần thiết.
    Hệ thống hỗ trợ ra quyết định (Decision Support System - DSS) với sự kết hợp của máy
    tính đã được áp dụng nhiều trong các công tác quản lý, những công việc tất yếu liên quan
    [​IMG]Chương 5 Phân tích và thiết kế website bán điện thoại di động có hỗ trợ người mua chọn
    sản phẩm 35
    5.1Phân tích .35
    5.1.1Mô hình Usecase 35
    5.1.2Mô tả các Actor 35
    5.1.3Mô tả các Usecase 35
    5.2Thiết kế 41
    5.2.1Thiết kế hệ thống .41
    5.2.2Thiết kế cơ sở dữ liệu .42
    5.2.3Thiết kế các lớp đối tượng .45
    Chương 6 Cài đặt .55
    6.1Môi trường phát triển ứng dụng .55
    6.2Cài đặt chương trình 55
    6.3Một số màn hình tiêu biểu .56
    Chương 7 Kết luận và hướng phát triển .60
    7.1Kết luận 60
    7.2Hướng phát triển 61
    Phụ lục A
    Bài toán tối ưu đa mục tiêu 62
    Phụ lục B Thuật giải di truyền 68
    Tài liệu tham khảo .71
    v
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...