Luận Văn phân tích và thiết kế hệ thống quản trị ký túc xá sinh viên

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục :
    Phần 1. TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH VIÊN ĐHQG VÀ HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ . .6
    1.1. Giới thiệu về Trung tâm hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN . .6
    1.1.1. Cơ sở vật chất của các KTX . .6
    1.1.2. Cơ cấu tổ chức. 6
    1.2. Hiện trạng hoạt động. .8
    1.2.1. Một số quy trình quản lý . 8
    1.2.2. Về phần mềm trước đây . .10
    1.2.3. Một vài mảng tin học hoá khác cần được tính đến . .11
    1.3. Các quy trình nghiệp vụ. . Error! Bookmark not defined.
    1.3.1. Quản lý KTX . .14
    PHẦN 2. MÔ HÌNH HỆ THỐNG . .20
    2.1. Biểu đồ các tiến trình nghiệp vụ . .20
    2.1.1. Tiến trình sử dụng hệ thống. .20
    2.1.2. Tiến trình nhận sinh viên vào KTX . 22
    2.1.3. Tiến trình loại sinh viên ra khỏi KTX . .27
    2.1.4. Tiến trình quản lý thu chi . 29
    2.1.5. Tiến trình quản lý điện nước . .30
    2.1.6. Tiến trình quản lý tài sản . .32
    2.2. Biểu đồ Use case. .34
    2.2.1. Biểu đồ Use case tổng thể . .34
    2.2.2. Biểu đồ phẫn rã các Use case cho sinh viên . .34
    2.3. Mô tả các luồng sự kiện. .38
    2.3.1. Tài liệu luồng sự kiện cho các Use case đối với sinh viên . .38
    2.3.2. Luồng sự kiện cho các Use case đối với người quản lý. .42
    2.4. Biểu đồ tuần tự . .51
    2.4.1. Biểu đồ tuần tự cho ca sử dụng hệ thống. 51
    2.4.2. Biểu đồ tuần tự cho các ca sử dụng của SV. .53
    2.4.3. Biểu đồ tuần tự cho các ca sử dụng của người quản lý. 55
    2.5. Thiết kế biểu đồ lớp chi tiết . .64
    2.5.1. Xác định các lớp thực thể . 64
    2.5.2. Biểu đồ lớp chi tiêt . .67
    2.5.3. Biểu đồ lớp thiết kế đi theo các chức năng. 69
    2.6. Sơ đồ mô hình quan hệ . 82
    PHẦN 3. CÀI ĐẶT THỬ NGHIỆM . 83
    3.1. Lựa chọn môi trường : . 83
    3.2. Minh hoạ một số giao diện: . .83
    PHẦN 4 . KẾT LUẬN . 91
    Một vài hình ảnh quan trọng.
    Hình 1. Sơ đồ tổ chức trung tâm nội trú . .7
    Hình 2. Mô hình nghiệp vụ Nhận SV vào KTX . 14
    Hình 3. Mô hình nghiệp vụ SV ra khỏi KTX . .16
    Hình 4. Mô hình nghiệp vụ Quản lý điện nước . .17
    Hình 5. Mô hình nghiệp vụ Quản lý tài sản. 18
    Hình 6. Mô hình nghiệp vụ Quản lý thu chi . 19
    Hình 7. Biểu đồ Usecase tổng thể . 34
    Hình 8. Biểu đồ lớp chi tiết . .68
    Hình 9. Mô hình quan hệ. .82
    4




    Mở đầu.
    Trung tâm hỗ trợ sinh viên của ĐHQGHN là đơn vị quản lý các Ký túc xá (KTX)
    trong đó có KTX Mễ Trì và KTX ĐHNN là hai KTX có quy mô lớn, với số lượng sinh
    viên khoảng 2000 người mỗi KTX ). KTX không chỉ là nơi cung cấp cho sinh viên nơi ở
    mà còn cung cấp cho sinh viên các dịch vụ khác trong đó có dịch vụ văn hóa cũng như
    tinh thần như: hoạt động câu lạc bộ, nhu cầu tư vấn việc làm, sinh hoạt, đào tạo kỹ
    năng
    Từ thực tiễn quản lý, Trung tâm đã nhận thức được nhu cầu tin học hóa. Một phần
    mềm quản lý KTX đã được xây dựng và được áp dụng riêng cho KTX Mễ Trì. Phần mềm
    này mới chỉ cung cấp các chức năng về quản lý chỗ và quản lý thu chi về điện nước.
    Qua một thời gian sử dụng, phần mềm bộc lộ nhiều vấn đề, đặc biệt là khả năng
    quản lý chung tất cả các KTX, tính mềm dẻo của hệ thống, cũng như khả năng kết nối các
    dịch vụ một cách tổng thể, khả năng mở rộng và thay đổi sau này. Hệ thống thông tin của
    Trung tâm không chỉ quản lý KTX mà còn phải trải rộng trên nhiều khía cạnh phục vụ
    sinh viên.
    Đây là một vấn đề rất lớn không thể đặt ra trong khuôn khổ của một khóa luận tốt
    nghiệp. Vì thế trong khóa luận, sau khi phác thảo một hệ thống thông tin tổng thể, chúng
    tôi chỉ đi sâu vào việc phân tích và thiết kế một phân hệ trong hệ thống thông tin này,
    phân hệ quản lý KTX.
    Trong phân hệ quản lý KTX này chúng tôi hướng đến việc phát triển các ứng dụng
    hỗ trợ cho sinh viên qua mạng. Với các hỗ trợ qua mạng từ khâu đăng k ý vào KTX qua
    mạng, đến các khâu như: xem thông tin phòng, đăng k ý phòng, xin ra khỏi KTX, xem hóa
    đơn điện nước, không chỉ hỗ trợ cho sinh viên có được sự tiện lợi, tiết kiệm về thời
    gian, kinh tế mà còn trợ giúp cho việc quản quản lý của ban quản lý KTX trở nên dễ dàng
    và nhanh chóng và chính xác.
    Khóa luận sẽ có nội dung như sau:
    Phần I - Trung tâm hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN và hoạt động nghiệp vụ.
    Phần II - Mô hình hệ thống.
    Phần III - Cài đặt thử nghiệm.
    Phần IV - Kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...