Đồ Án Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý học viên trung tâm tin học đại học Khoa Học Tự Nhiên

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 5/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: “Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý học viên trung tâm tin học đại học Khoa Học Tự Nhiên”

    MỤC LỤC​

    I.Mục tiêu và phạm vi đề tài
    1/ Mục tiêu
    2/Phạm vi
    3/Khảo sát
    II.Phân tích
    1/Phát hiện thực thể
    1)Thực thể : HỌC_VIEN.
    2)Thực thể : DIEN_GIAM_PHI.
    4)Thực thể : HOC_PHAN
    5)Thực thể : MON_HOC
    6)Thực thể : KY_THI
    7)Thực thể : LOP_HOC.
    8)Thực thể : BIEN_LAI
    9)Thực thể : NHAN_VIE
    10)Thực thể : GIANG_VIEN
    11)Thực thể : CA_HOC
    12)Thực thể : PHONG
    13)Thực thể : LOAI_PHONG
    14)Thực thể : NGANH_HOC
    2/Mô hình ERD.
    3/Mô tả chi tiêt quan hệ
    1)Quan hệ HOC_VIEN
    2)Quan hệ DIEN_GIAM_PHI
    3)Quan hệ diện DGP_HOCVIEN.
    4)Quan hệ HOC_PHAN
    5)Quan hệ KHOA_HOC
    6)Quan hệ NGANH_HOC
    7)Quan hệ LOP_HOC
    8)Quan hệ KH_HP_LOP
    9)Quan hệ KY_THI:
    10)Quan hệ HV_KT_PH
    11)Quan hệ PHONG
    12)Quan hệ LOAI_PHONG
    13)Quan hệ NHAN_VIEN
    14)Quan hệ BIEN_LAI
    15)Quan hệ CA_HOC
    16)Quan hệ MON_HOC
    17)Quan hệ HP_MON HOC
    18)Quan hệ GIANG_VIEN
    19)Quan hệ GV_MONHOC
    20)Quan hệ giảng GV_LH_CH_PH
    4/Chuyển mô hình ERD thành mô hình quan hệ
    5/Phát hiện các ràng buộc
    Ghi chú
    6/Mô tả bảng tổng kết
    1)Tổng kết quan hệ
    2)Tổng kết thuộc tính
    III.Thiết kế giao diện
    1/Các Menu chính của giao diện : HỌC VIÊN, NHÂN VIÊN,THÔNG TIN
    1)Menu đối tượng HỌC VIÊN
    2)Menu đối tượng NHÂN VIÊN
    3)Menu đối tượng THÔNG TIN
    2/Form HỌC VIÊN.
    1)Form tìm danh sách học viên
    2)Form Thông tin học viên
    3)Form Diện chính sách
    3/Form NHÂN VIÊN
    1)Form Thông tin nhân viên
    2)Form Biên lai.
    4/Form THÔNG TIN.
    1)Form xem thời khóa biểu
    2)Form Môn học
    3)Form Phòng học
    4)Form Phòng thi.
    5)Form Kết quả thi
    5/Mô tả chi tiết Form
    1)Mô tả chi tiết Form Tìm danh sách học viên
    2)Form Thông tin học viên
    3)Form Diện chính sách
    4)Form Thông tin nhân viên
    5)Form Biên lai.
    6)Form xem thời khóa biểu
    7)Form Môn học
    8)Form Phòng học
    9)Form Phòng thi
    10)Form Kết quả thi
    IV.Thiết kế các xử lý
    1/Form biên lai có xử lý : Thêm, Lưu, Xóa, Sửa
    1)Xử lý Thêm biên lai.
    2)Xử lý Sửa biên lai
    2/Form Thông tin học viên có các xử lý Lưu, Xóa, Sửa, Thoát.
    1)Xử lý Sửa thông tin học viên
    2)Xử lý Xóa thông tin học viên.
    3)Xử lý Lưu thông tin học viên.
    3/Form Diện chính sách có các xử lý Tìm, Thoát
    1)Xử lý Tìm
    4/Form Thông tin nhân viên có các xử lý : Lưu, Xóa, Sửa, Tìm, Thoát.
    1)Xử lý Lưu thông tin nhân viên
    2)Xử lý Xóa thông tin nhân viên
    3)Sửa thông tin nhân viên .
    1. Mục tiêu:
    Phân tích thiết kế hệ thống quản lý trung tâm tin học nhằm cho việc tin học hóa khâu quản lý việc
    đăng ký và kết quả của học viên, giúp cho việc quản lý một trung tâm có nhiều học viên được dễ
    dàng hơn, việc tra cứu kết quả của học viên cũng dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng và chính xác
    hơn.
    2. Phạm vi:
    Phạm vi nằm trong giới hạn môn phân tích thiết kế hệ thống thông tin và các mục tiêu nêu
    trên.
    3. Khảo sát:
    Để nhập học trong trung tâm tin học :
    Ø Học viên xin mẫu đăng ký, sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân do trung tâm yêu
    cầu theo mẫu có sẵn gồm: họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ liên lạc, nghề
    nghiệp, địa chỉ công tác.
    Ø Sau khi cung cấp thông tin đầy đủ, học viên đăng ký nhập học lớp đã chọn thông
    qua việc đóng học phí. Khi đóng học phí, học viên sẽ nhận biên lai, trên biên lai
    có các thông tin sau: mã số biên lai, tên người đóng học phí, số tiền, môn học,
    lớp học, giờ học, thuộc học phần nào, khóa, địa điểm, ngày ghi biên lai và chữ
    ký của nhân viên ghi biên lai.
    Ø Trung tâm có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho hoc viên diện chính sách.
    Chẳng hạn, đối với học viên học chương trình đào tạo kỹ thuật viên, nếu kỳ thi
    học phần trước đó là xuất sắc ( tức là điểm thi đạt từ 9 đến 10 thì sẽ được giảm 10%
    học phí cho học phần kế sau đó ) hoặc giảm học phí cho học viên đang theo học
    chương trình đào tạo kỹ thuật viên có đăng ký học thêm các lớp chuyên đề. Đối
    với học viên thuộc nhiều dạng giảm học phí thì sẽ được lấy diện có chế độ giảm
    nhiều nhất.
    Ø Mỗi đợt khai giảng, trung tâm mở nhiều lớp cho nhiều chương trình đào tạo, mỗi
    đợt khai giảng là mở khóa mới cho các chương trình đào tạo như kỹ thuật viên
    CNTT ngành công nghệ web, kỹ thuật viên phần cứng và mạng, ). Mỗi khóa học
    cũng như một ngành học được chia ra nhiều học phần với tên gọi và có mức học
    phí riêng cho từng học phần. Trong mỗi học phần, học viên sẽ được học một số
    môn học quy định. Hai ngành đào tạo khác nhau nhưng có thể giống nhau ở một số
    học phần. Học phần một của các chương trình đào tạo kỹ thuật viên là giống nhau
    ở một số ngành. Một học phần nếu có nhiều người đăng ký học sẽ được chia thành
    nhiều lớp cũng như trong một học phần của một khóa học được chia ra thành các
    lớp sáng, chiều, hai–tư-sáu, ba-năm-bảy. Các lớp này được chia vào các ca học gồm có mã
    số riêng cho từng ca. Ví dụ: Lớp kỹ thuật viên ngành công nghệ lập trình web khóa 15, đối
    với lớp học ca chiều hai-tư-sáu, có mã số của lớp là
    GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 4
    Phân tích và thiết kế hệ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...