Báo Cáo Phân tích và thiết kế hệ thống bán máy tính

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 15/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hoạt động kinh doanh cũng phát triển và luôn gắn liền với sự phát triển của công nghệ dặc biệt là công nghệ thông tin. Trong bán hàng truyền thống người mua và người bán trực tiếp gặp nhau để thoả thuận. Ngày nay, khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà và yêu cầu đưa hàng đến theo địa chỉ đưa ra là đã có thể có được sản phẩm mong muỗn với phương thức thanh toán mềm dẻo và các dịch vụ sau bán phong phú. Người quản lý cũng không phải vất vả khi các thông tin đã được lưu trữ trên máy tính . Nếu áp dụng việc sử dụng máy tính vào công việc hang ngày thì sẽ thu được hiệu quả công việc rất cao, tiết kiệm được thời gian và nhân lực do vậy cũng đồng nghĩa với tiết kiệm được chi phí. Em chọn việc đề tài phân tích và thiết kế hệ thống bán máy tính nhằm đáp ứng được phần nào yêu cầu đó. Khi sử dụng máy tính sẽ có nhiều vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp như bảo mật, sự cố, rối loạn hệ thống.
    Mặc dù rất cố gắng để hoàn thiện công việc, song vì thời gian có hạn và kinh nghiệm, kiến thức còn hạn chế nên đề tài này còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy cô và bè bạn để đề tài hoàn thiện hơn.


    Em xin chân thành cảm ơn!

    Phần I . KHẢO SÁT HỆ THỐNG
    I.1 sơ lược về hệ thống
    Sau khi đi khảo sát ở – Cty máy tính Việt Huy ( 19 Lê lợi –TP Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc) quản lý thiết bị của đa số của Cty này vẫn còn mang nặng tính thủ công truyền thống. Hệ thống quản lý việc bán thiết bị máy tính có thể được mô tả khái quát bao gồm các chức năng chính sau:
    - Quản lý thiết bị
    - Quản lý nhân viên
    - Tra cứu
    - Thống kê, in ấn
    1. Yêu cầu đối với hệ thống mới:
    Các yêu cầu người dùng:
    - Phần mềm có giao diện phù hợp, sử dụng tiện lợi, nhanh chóng cho người sử dụng.
    - Có khả năng nhập, xuất dữ liệu cho mỗi lần nhập, xuất thiết bị kèm các bản in phiếu xuất, nhập
    - Xử lý được việc sửa dữ liệu nếu trong quá trình nhập có sai sót
    - Khi người sử dụng có nhu cầu xem thông tin thì có thể xem bằng chương trình tìm kiếm thông tin giúp việc tra cứu thông tin dễ dàng
    Chiến lược điều tra:
    - Các nguồn thông tin điều tra: tham khảo từ sách báo, tài liệu và tham khảo các phần mềm download từ mạng.
    - Quan sát hoạt động của hệ thống cũ
    - Phỏng vấn trực tiếp các chủ cửa hàng ( chúng em chỉ khảo sát được với những chủ cửa hàng chưa sử dụng hệ thống, nhưng họ đang có nhu cầu sử dụng hệ thống)
    Chương trình có các chức năng chính:
    - Quản lý thiết bị
    - Quản lý nhân viên
    - Tra cứu
    - Thống kê, in ấn

    - I.2 Nghiệp vụ của hệ thống
    I.2.1 Cơ cấu tổ chức:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...