Luận Văn Phân Tích và thiết kế Game đơn giản

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở Đầu
    Ngày nay, sự phát triển về nhu cầu sở hữu các thiết bị kỹ thuật số mà trong đó thiết bị di động có thị phần khá lớn. Sự đòi hỏi về mẫu mã, chất lượng dịch vụ mà đặc biệt là tính năng của chiếc điện thoại, các phần mềm tiện ích đi kèm đã kéo theo sự phát triển của các Hệ điều hành để các nhà phát triển ứng dụng có thể thực hiện các ý tưởng của mình.Các hệ điều hành phổ biến đó như: Windows Mobile, Linux Mobile, Symbian
    Cùng với tốc độ phát triển đó là những tiến bộ vượt bậc về tốc độ xử lý. Nhờ đó lập trình các ứng dụng cho loại thiết bị này tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động như SMS, RSS, WAP và ứng dụng dịch vụ game. Qua tìm hiểu về, em thấy thị trường Game di động tại Việt Nam đang phát triển và có tiềm năng lớn; đó là lý do em chọn đề tài này.
    Hiển nhiên có nhiều hạn chế cho game hơn là ứng dụng trên điện thoại bởi vì có nhiều sự tương tác giữa bàn phím, hình ảnh, sự sinh động, âm thanh và hiệu ứng rung. Hơn nữa, khi lập trình bạn không chỉ quan tâm đến sự khác nhau của từng nhà sản xuất mà còn đến sự khác nhau của các dòng sản phẩm của cùng 1 nhà sản xuất
    Mặc dù hầu hết các điện thoại đời mới trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ MIDP 2.0, tuy nhiên nếu bạn sử dụng điện thoại cũ hơn thì có thể nó chỉ hỗ trợ MIDP 1.0





    MỤC LỤC​ ​ 29177129" LỜI CẢM ƠN 1
    29177130" Lời Mở Đầu. 3
    29177131" Chương 1. Cơ sở lý thuyết. 4
    29177132" 1.1. Máy ảo java cho các điện thoại di động. 4
    29177133" 1.2. Lập trình java cho Mobile. 5
    29177134" 1.2.1. Ngôn ngữ java. 5
    29177135" 1.3. Giới thiệu về J2ME. 7
    29177136" 1.3.1. J2ME(Java 2 Micro Edition): 7
    29177137" 1.3.2. Kiến trúc của J2ME. 8
    29177138" 1.3.3 - MIDP(Mobile Information Device Profile) 9
    29177139" 1.3.4. Những hạn chế của lập trình di động. 11
    29177140" 1.3.5.Tìm hiểu về một ứng dụng trong ĐTDĐ 11
    29177141" 1.3.5.1.Căn bản lập trình J2ME. 11
    29177142" 1.3.5.2. Cách quản lý màn hình của ĐTDĐ : 14
    29177143" 1.3.5.3. Kiến trúc tổng quan giao diện người dùng trong MIDP. 15
    29177144" Chương 2: J2ME game API 19
    29177145" 1. GameCanvas class. 20
    29177146" 2. Layer class. 20
    29177147" 3. Sprite Class. 20
    29177148" 4. TiledLayer class. 23
    29177149" 5. LayerManager class. 24
    29177150" 6. Công cụ lập trình của Netbeans. 25
    29177151" Chương 3: Phân Tích và thiết kế Game đơn giản. 31
    29177152" 1. Mô tả luật chơi của trò chơi 31
    29177153" 2. Một số luồng quan trọng trong chương trình. 31
    29177154" 2.1.Các lớp đối tượng : 34
    29177155" 2.2. VisualMIDlet 38
    29177156" Chương 4: Kết quả đạt được. 43
    29177157" 1. Môi trường cài đặt 43
    29177158" 2. Chạy ứng dụng Game . 43
    29177159" 3. Kết luận và hướng phát triển. 45
    29177160" 3.1. Những kết quả đạt được. 45
    29177161" 3.2. Những hạn chế. 45
    29177162" TÀI LIỆU THAM KHẢO 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...