Chuyên Đề Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Sứ Viglacera Thanh Tr

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Têm đề tài
    Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì
    Mở đầu
    Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc, và đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Từ một nền kinh tế bao cấp dịch chuyển sang nền kinh tế thị trường, với sự cố gắng nỗ lực học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm nền kinh tế nước ta đã hoà nhập có chiều sâu và rộng với nền kinh tế thế giới. Cụ thể trong nước ta đã tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn của thế giới như là: ASEAN, APEC, WTO. Thế giới đã nhìn nhận Việt Nam như là một điểm sáng của khu vực, có nền chính trị ổn định, một thị trường năng động đầy tiềm năng và có sức thu hút đầu tư mạnh mẽ.


    Với một thị trường tiêu thụ rộng lớn, dân số trên 84 triệu dân, là dân số trẻ, có nhiều tiềm lực về con người, tài nguyên và vị trí địa lí cộng với những chính sách thu hút đầu tư cởi mở. Những điều đó là các cơ hội cũng như là thách thức đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại nước ta.


    Do là một nền kinh tế đang trên đà phát triển, nên đó là một cơ hội cho một loạt các nghành nghề phát triển sôi động. Nằm trong số đó nghành sản xuất Vật liệu Xây dựng cũng đựơc dự báo là có nhu cầu rất lớn trong những năm tới. Nắm bắt được tình hình đó, ngành sản xuất Vật liệu Xây dựng cũng đã có những chuẩn bị tích cực như: Đầu tư công nghệ tiên tiến, mở rộng quy mô sản xuất, phát triển nhân lực Kết quả là đã đưa ngành phát triển một bước dài về công nghệ và đáp ứng đuợc nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, những vấn đề mà một số đơn vị của nghành Vật liệu Xây dựng đang phải đối mặt là vấn đề tiêu thụ sản phẩm, khi mà ngày càng có nhiều nhà sản xuất nước ngoài tham gia vào thị trường này.


    Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì một đơn vị của Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm Xây dựng, cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng sản xuất nước ngoài. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân là một thành viên của Công ty, phần nào em cũng hiểu được những vấn đề Công ty đang gặp phải, cộng với những kiến thức đã được học, nên trong khuôn khổ đề tài tốt nghiệp, em chọn đề tài “Phân tích và thiết kế biện pháp nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì”. Hy vọng với kiến thức của bản thân cộng và sự giúp đỡ của các cán bộ công nhân viên Công ty cùng các thầy cô trong khoa Kinh tế và Quản lý - ĐH Bách Khoa Hà Nội, em sẽ tìm ra được một số biện pháp giải quyết khả thi phù hợp với tình hình thực tại. Qua đó nâng cao được kiến thức, trình độ bản thân đồng thời góp phần vào nỗ lực chung của Công ty.


    Với đề tài đó hướng phân tích của đồ án sẽ là: Sử dụng các số liệu thống kê về kết quả tiêu thụ của Công ty và các đối thủ cạnh tranh trong những năm gần đây tiến hành phân tích và lí giải nguyên nhân. Kết hợp với việc phân tích các nhân tố ảnh hưỏng và lí thuyết để đưa ra các biện pháp giải quyết cụ thể.

    Trên cơ sở đó nội dung của đồ án sẽ bao gồm 3 phần:
    - Phần 1: Cơ sở lí thuyết về tiêu thụ sản phẩm.
    - Phần 2: Phân tích kết qủa tiêu thụ và các nhân tố ảnh hưởng.
    - Phần 3: Thiết kế biện pháp nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm.

    Tuy nhiên, với kiến thức và thời gian hạn chế, đề tài của em không tránh khỏi những mặt hạn chế. Kính mong các thầy cô cùng các đồng nghiệp tại Công ty có ý kiến đóng góp để để đề tài này được hoàn thiện hơn. Qua đây em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành tới các thầy, cô trong khoa Kinh tế và Quản lý – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, đặc biệt là thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài này./.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...