Luận Văn Phân tích và thiết kế bài toán quản lý điểm và ứng dụng công nghệ mã vạch hài chiều trong nhập liệu

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 6/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục:
    CHƯƠNG I:ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    1.1. Nhập liệu tựđộng 2
    1.2. Nhập điểm trong hệthống quản lý đào tạo . 3
    1.3. Giải pháp nhập liệu mới cho hệthống quản lý đào tạo . 5
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THIẾT KẾHỆTHỐNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO . 6
    2.1. Mô tảhệthống: 6
    2.1.1. Các chức năng nghiệp vụ: . 6
    2.1.2. Phân tích các ca sửdụng: 10
    2.1.2.1. Xác định các tác nhân nghiệp vụ: . 10
    2.1.1.2. Các thực thểnghiệp vụ: 10
    2.1.2.3. Các ca sửdụng nghiệp vụ: 14
    2.1.2.3.1. Ca sửdụng nghiệp vụ“lập lịch thi”: . 14
    2.1.2.3.2. Ca sửdụng nghiệp vụ“Điều hành thi”: . 16
    2.1.2.3.3. Ca sửdụng nghiệp vụ“Quản lý diểm”: 17
    2.1.2.4. Mô tảchi tiết các ca sửdụng: . 19
    2.1.2.4.1. Chi tiết ca sửdụng “Lập lịch thi”: 19
    1) Ca sửdụng “Lập danh sách các kì thi ” 20
    2) Ca sửdụng “Lập danh sách các phòng thi” 21
    4) Ca sửdụng “Lập lịch thi dựkiến” 22
    5) Ca sửdụng “Lập lịch thi chính thức” . 22
    6) Ca sửdụng “Xác định sốcán bộcoi thi” 23
    7) Ca sửdụng “Lập danh sách cán bộcoi thi” 24
    8) Ca sửdụng “Theo dõi việc ra đềthi và đáp án” . 25
    9) Ca sửdụng “Lập danh sách thi” . 25
    10) Ca sửdụng “Lập danh sách cấm thi” . 27
    2.1.2.4.2. Chi tiết ca sửdụng “Điều hành thi ”: 28
    1) Ca sửdụng “Cập nhật nhật ký thi” . 28
    2) Ca sửdụng “Thống kê sốgiờcoi thi” 29
    3) Ca sửdụng “Thống kê cán bộbỏcoi thi không có lý do” 30
    2.1.2.4.3. Chi tiết ca sửdụng “Quản lý điểm”: . 32
    1) Ca sửdụng “Cập nhật tham sốđiểm” 32
    2) Ca sửdụng “Import điểm ” 33
    3) Ca sửdụng “Cập nhật điểm ” 34
    4) Ca sửdụng “Tổng hợp điểm” 34
    5) Ca sửdụng “In bảng điểm môn học” . 35
    6) Ca sửdụng “In bảng điểm cá nhân” . 35
    2.2. Phân tích thiết kếhệthống: 37
    2.2.1. Phân tích các ca sửdụng: 37
    2.2.1.1 Quản lý và điều hành thi cử 37
    2.2.1.1.1. Ca sửdụng “Cập nhật kỳthi” . 37
    2.2.1.1.2. Ca sửdụng “Cập nhật phòng thi cho kỳthi” 38
    2.2.1.1.3 . Ca sửdụng “Xếp lịch thi dựkiến” 40
    2.2.1.1.4. Ca sửdụng “Xếp lịch thi chính thức”: 41
    2.2.1.1.5. Ca sửdụng “Lên danh sách sinh viên dựthi”: 42
    2.2.1.1.6. ca sửdụng “Lập danh sách sinh viên bịcấm thi”: 45
    2.2.1.1.7. Ca sửdụng “Xác định sốcán bộcoi thi”: . 47
    2.2.1.1.8. Ca sửdụng “Lập danh sách cán bộcoi thi”: . 49
    2.2.1.1.9. Ca sửdụng “Theo dõi việc ra đềthi và đáp án”: . 51
    2.2.1.1.10. Ca sửdụng “Cập nhật nhật ký thi”: 52
    2.2.1.1.11. Ca sửdụng “Thống kê sốgiờcoi thi”: 53
    2.2.1.1.12. Ca sửdụng “Thống kê sốcán bộbỏcoi thi không có lý do”: . 55
    2.2.2. Quản lý điểm 57
    2.2.2.1. Ca sửdụng “Tham sốđiểm” . 57
    2.2.2.2. Ca sửdụng “Cập nhật điểm” 58
    2.2.2.3. Ca sửdụng “Tổng hợp điểm” . 59
    2.2.2.4. Ca sửdụng “Import điểm” 61
    2.2.2.5. Ca sửdụng “In bảng điểm theo môn học” 63
    2.2.2.6. Ca sửdụng “In bảng điểm cá nhân” 64
    2.2.3. Thiết kếbiểu đồlớp cho từng ca sửdụng: 66
    2.2.3.1. Thiết kếbiểu đồlớp “Quản lý và điều hành thi cử” : 66
    2.2.3.1.1. Ca sửdụng “Cập nhật kỳthi”: 66
    2.2.3.1.2. Ca sửdụng “Cập nhật phòng thi cho kỳthi”: . 67
    2.2.3.1.3. Ca sửdụng “Lập lịch thi dựkiến”: . 67
    2.2.3.1.4. Ca sửdụng “Lập lịch thi chính thức”: 68
    2.2.3.1.5. Ca sửdụng “Lên danh sách sinh viên dựthi”: 68
    2.2.3.1.6. Ca sửdụng “Lên danh sách sinh viên bịcấm thi”: . 69
    2.2.3.1.7. Ca sửdụng “Xác định sốcán bộcoi thi”: . 70
    2.2.3.1.8. Ca sửdụng “Lập danh sách cán bộcoi thi”: 70
    2.2.3.1.9. Ca sửdụng “Theo dõi việc ra đềthi và đáp án”: 71
    2.2.3.1.10. Ca sửdụng “Cập nhật nhật ký thi”: 71
    2.2.3.1.11. Ca sửdụng “Thống kê sốgiờcoi thi”: . 72
    2.2.3.1.12. Ca sửdụng “Thống kê sốcán bộbỏcoi thi không có lý do”: . 72
    2.2.3.2. Thiết kếbiểu đồlớp “quản lý điểm”: 73
    2.2.3.2.1. Ca sửdụng “Cập nhật điểm”: 73
    2.2.3.2.2. Ca sửdụng “Tổng hợp điểm”: 73
    2.2.3.2.3. Ca sửdụng “Import điểm”: 74
    2.2.3.2.4. Ca sửdụng “In bảng điểm theo môn học”: . 74
    2.2.3.2.4. Ca sửdụng “In bảng điểm cá nhân”: . 75
    CHƯƠNG III: MÃ VẠCH HAI CHIỀU PDF417 VÀ ƯNG DỤNG NHẬP LIỆU
    TRONG PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐÀO TẠO 76
    3.1. Tổng quan vềmã vạch: 76
    3.1.1. Mã vạch: . 76
    3.1.2. Lịch sửphát triển: . 76
    3.1.3. Các dạng mã vạch phổbiến: 77
    3.2. Mã vạch hai chiều PDF417: . 79
    3.2.1. Giới thiệu mã vạch hai chiều PDF417: 79
    3.2.2. Tổng quan : . 80
    Cấu trúc mỗi hàng của mã vạch PDF417 : . 80
    3.2.2.2. Cấu trúc mỗi cột của mã vạch PDF417 . 82
    3.2.2.3. Codeword: 83
    3.2.2.4. Mã hóa . 83
    3.3. Ứng dụng mã vạch PDF417 trong phân hệquản lý điểm trong phần mềm quản lý
    đào tạo: 90
    3.4. Khảo sát: . 92
    3.5. Giải pháp cho việc nhập điểm sinh viên tại phòng đào tạo các trường đại học cao đẳng: 95
    CHƯƠNG IV: 97
    PHÂN TÍCH THIẾT KẾ PHẦN MỀM HỖ TRỢ LẬP BẢNG ĐIỂM ỨNG DỤNG
    CÔNG NGHỆ MÃ VẠCH PDF 417 97
    4.1. Phân tích thiết kếcác ca sửdụng trong ứng dụng hỗtrợlập bảng điểm: 97
    KẾT LUẬN 105
    Tài liệu tham khảo: 106
     
Đang tải...