Luận Văn Phân tích và nhận diện chiến lược của công ty Imperial Tobacco

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    A. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 1
    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH IMPERIAL TOBACCO 1
    II. TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH 2
    1. Sứ mệnh 2
    2. Viễn cảnh 3
    B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 5
    I. GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU 5
    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 5
    1. Môi trường công nghệ 5
    2. Môi trường kinh tế 9
    3. Môi trường văn hóa xã hội 11
    4. Môi trường chính trị - pháp luật 13
    5. Kết luận về sự thay đổi của môi trường mang tới những cơ hội và đe dọa cho ngành 14
    III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH 16
    1. Định nghĩa ngành 16
    2. Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh 16
    2.1. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành 16
    2.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 19
    2.3. Đe dọa từ sản phẩm thay thế 19
    2.4. Sức mạnh nhà cung cấp 20
    2.5. Sức mạnh của người mua 21
    3. Nhóm chiến lược trong ngành 22
    4. Chu kì ngành : 23
    5. Các nhân tố then chốt thành công trong ngành 25
    6. Động thái cạnh tranh trong ngành : 25
    7. Lực lượng dẫn dắt sự thay đổi 26
    8. Kết luận về tính hấp dẫn của ngành 26
    C. PHÂN TÍCH BÊN TRONG 27
    I. NHẬN DIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC 27
    1. Cấu trúc tổ chức công ty 27
    2. Chiến lược kinh doanh cấp công ty 28
    2.1. Chiến lược hiện tại của công ty 28
    2.2. Nhận diện những vấn đề của chiến lược hiện tại 30
    2.3. Tổng kết về chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty 32
    2.4. Đánh giá sự phù hợp chiến lược 33
    2.5. Kết luận về phân tích chiến lược cấp công ty 33
    3. Chiến lược toàn cầu 33
    4. Chiến lược chức năng 34
    4.1. Quản trị chuỗi cung ứng 34
    4.2. Hoạt động sản xuất 37
    4.3. Hoạt động phân phối 38
    4.4. Marketing và bán hàng 39
    4.5. Quản trị nguồn nhân lực 41
    4.6. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới 43
    5. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 45
    5.1. Nguyên tắc phân chia SBU 45
    5.2. Những vấn đề của chiến lược cấp đơn vị kinh doanh hiện tại 45
    II. CÁC THÀNH TỰU CHIẾN LƯỢC 47
    1. Thành tựu thị trường 47
    1.1. Doanh số 47
    1.2. Thị trường 47
    1.3. Thị phần 47
    1.4. Danh tiếng 48
    2. Thành tựu tài chính 48
    2.1. Thu nhập và cấu trúc thu nhập: 48
    2.2. Tài sản và cấu trúc tài sản: 49
    2.3. Nguồn vốn và cấu trúc nguồn vốn: 49
    3. Điểm mạnh – điểm yếu 55
    III. NGUỒN GỐC TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH 55
    1. Phân tích chuỗi giá trị 55
    2. Năng lực cốt lõi 58
    IV. KẾT LUẬN CHUNG 58
    1. Phân phối trực tiếp cho nhà bán lẻ. 58
    2. Mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác thông qua việc mua lại các công ty một cách thích hợp 59
    3. Tập trung phát triển công ty ở những thị trường mới nổi 60
    4. Nâng cao trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 61

    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH IMPERIAL TOBACCO
    Imperial Tobaco được thành lập năm 1901 nhằm chống lại sự xâm nhập các công ty thuốc lá Mỹ vào thị trường Anh. Các công ty thuốc lá của Mỹ (ATC) cố gắng kiên cố hóa cổ phần của mình trong ngành công nghiệp thuốc lá Anh bằng việc mua lại nhà máy thuốc lá của Ogden.
    Lúc này, các công ty thuốc lá của Anh được điều hành bởi các nhà sản xuất lớn như Willis, Player và Lambert & Bulter. Khi Imperial thành lập, ngài William Henry Willis được bầu làm Chủ tịch đầu tiên. Cuộc chiến về giá giữa ATC và Imperal vẫn tiếp tục cho đến những năm sau khi Imperial đe dọa thâm nhập vào thị trường thuốc lá Mỹ.
    Năm 1902 ATC chấm dứt hoạt động kinh doanh của mình tại Anh và Ai-len và giao Ogden cho Imperial Tobacco trong một cuộc trao đổi với một lời hứa rằng Imperial sẽ không bán sản phẩm tại Hoa Kỳ. Hai công ty đã thành lập một liên doanh thuốc lá Anh-Mỹ (BAT), để bán các thương hiệu của cả hai công ty ở nước ngoài.
    Năm 1911 ATC được phân tách thành nhiều công ty và Imperial đã tách ra để trở thành cổ đông chi phối của BAT. Vào năm 1950 Imperial đã kiểm soát 80% thị phần thuốc lá của Anh nhưng cùng lúc đó công ty lại bắt đầu nhận ra sự gia tăng cạnh tranh từ tập đoàn Gallaher mà sau này sẽ được mua lại bởi Japan Tobacco (JT).
    Năm 1961, Công ty bắt đầu đa dạng hóa, mua các công ty như công ty thực phẩm Golden Wonder Crips và xưởng chế biến Courage & Barclay năm 1972.
    Năm 1973 Imperial và BAT quyết định bán những thương hiệu riêng của họ đến Anh và Châu Âu và năm 1980 Imperial đã hoàn thành công việc này.
    Năm 1986 đã chứng kiến việc Hanson tiếp quản Imperial Tobacco với giá 4,3 tỷ USD. Đây là một quyết định hết sức khó khăn vì Hanson đã mua Imperial ngay trong thời điểm sụt giảm về tiêu dùng thuốc lá. Hanson đã cắt giảm số lượng các nhãn hiệu của Imperial và sa thải nhân viên, đóng của các nhà máy hoạt động không hiệu quả.
    Năm 1990 thị phần tại thị trường nội địa của Imperal đã giảm xuống còn 33%. Đối mặt một thị trường cạnh tranh gay gắt ở Anh, Imperial bắt đầu mở rộng kinh doanh sang những nước khác.
    Imperial được tách ra từ Hanson và bắt đầu nhanh chóng một chuỗi các hoạt động mua lại nhằm có được vị trí tốt hơn trên thị trường nước ngoài. Việc mua lại những nhà sản xuất giấy đầu lọc thuốc lá và cắt giảm những nhà sản xuất thuốc lá tại Châu Âu năm 1997 và năm 1998 đã biến Imperial thành nhà sản xuất sở hữu thị trường thuốc lá.
    Năm 1999 Imperial mua một số thương hiệu của Úc và Đan Mạch từ BAT và năm 2000 công ty đã mua các nhà sản xuất giấy và sản xuất thuốc lá tại Canada, Đức và Bỉ. Việc nắm quyền kiểm soát chủ yếu của Imperial là mua thuốc lá sợi, một công ty dẫn thuốc lá dẫn đầu tại Châu Phi.
    Năm 2002 Imperial trả 5.1 tỉ USD cho Reemstra-một nhà sản xuất thuốc lá chính yếu của Đức và là công ty sở hữu quan trọng nhất của thương hiệu Davidoff. Một vài năm sau khi thống nhất và tái cấu trúc, gần đây Imperial tập trung vào mở rộng bằng việc mua lại thương hiệu Commonwealth năm 2007 với giá 1.9 tỉ USD. Đây là thương hiệu thuốc lá chủ chốt tại Mỹ.
    Imperial trở thành nhà sản xuất thuốc lá lớn nhất khi nó quyết định mua công ty thuốc lá lớn thứ 5 toàn cầu là Altadis của Tây Ban Nha. Chi phí cho việc này đã lên đến 18.2 tỉ USD và sẽ củng cố vị trí của Imperial trên thị trường các nước, đặc biệt là tại các lục địa Châu Âu và Châu Phi.
     Trải qua gần 110 năm hình thành và phát triền, Imperial vẫn luôn trung thành với truyền thống kinh doanh thuốc lá của mình. Công ty đã không ngừng tăng trưởng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, sự gia tăng quan niệm tiêu cực của cộng đồng về thuốc lá, và bây giờ là một môi trường của việc cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng và lòng tin cậy bị hạn chế. Ngày nay, Imperial Tobacco là công ty thuốc lá lớn thứ 4 toàn cầu với 5% thị phần. Công ty sản xuất và mua bán thuốc lá và những sản phẩm liên quan đến thuốc lá như: xì gà, giấy cuốn, ống điếu và sợi thuốc.
    Theo báo cáo tài chính năm 2007, lợi nhuận của công ty đạt 24.3 tỉ USD và lợi nhuận ròng là 1.8 tỉ USD. Các sản phẩm của Imperial hiện có mặt tại 160 quốc gia và trọng tâm vẫn là thị trường tại Châu Âu, Châu Phi và Mỹ. Công ty đã có 58 nhà máy sản xuất thuốc điếu, sợi thuốc và giấy trên 25 quốc gia với 14,221 nhân viên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...