Tiểu Luận Phân tích và dự báo cầu về sản phẩm cà phê hòa tan G7 của công ty cổ phần Trung Nguyên trên địa bàn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 : Tổng quan nghiên cứu đề tài

    1.1 Tính cấp thiết của đề tài
    Ngày nay hàng ngoại ngập tràn trên thị trường Việt Nam, cà phê cũng không nằm ngoài số đó. Việt Nam là một quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trên thế giới sau Brazin nhưng chúng ta xuất khẩu chủ yếu là dạng thô. Trước năm 2003 Nescafe là hãng chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường café hòa tan với 55,95% thị phần, Vinacafe chiếm 38,45% thị phần, số còn lại chia nhỏ cho các nhãn hiệu cà phê nhập khác. Thế nhưng sau khi G7 nhập cuộc thì cục diện đã có sự thay đổi rất lớn: Nescafe chỉ còn chiếm 39% thị phần, Vinacafe chỉ chiếm 31% thị phần, G7 leo lên đến 27% thị phần. Tuy bước đầu dành được nhiều thành công nhưng G7 cần phải vươn xa hơn nữa, đưa thương hiệu café G7 của Trung Nguyên trở thành một thương hiệu cà phê hòa tan nổi tiếng không những ở thị trường trong nước mà được cả thế giới biết đến. Trong đó tìm hiểu rõ được các nhân tố tác động đến lượng tiêu thụ café là một nhân tố quan trọng quyết định thành bại của thương hiệu café hòa tan G7 của Trung Nguyên.

    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu

    Như đã nói ở trên,sự thành công của thương hiệu café Trung Nguyên còn là sự thắng lợi của thương hiệu Việt, để đưa ra được những biện pháp hiệu quả thúc đẩy lượng tiêu thụ café hòa tan G7 thì cần phải nghiên cứu thị trường và các nhân tố tác động đến cầu café hòa tan, chính vì vậy nhóm em chọn đề tài nghiên cứu là “Phân tích và dự báo cầu về sản phẩm cà phê hòa tan G7 của công ty cổ phần Trung Nguyên trên địa bàn Hà Nội đến hết năm 2010”

    1.3 Các mục tiêu nghiên cứu

    Nghiên cứu vấn đề này chúng em đã hệ thống hóa những lý luận cơ bản về cầu và ước lượng cầu cũng như các nhân tố tác động đến cầu. Trên cơ sở đó nghiên cứu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến cầu và dự báo cầu về café hòa tan G7 của Trung Nguyên.

    1.4 đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    đối tượng nghiên cứu của đề tài là cầu về café hòa tan G7 của Trung Nguyên trên phạm vi nghiên cứu là địa bàn Hà Nội trong năm 2009 và 3 tháng đầu năm 2010.

    1.5 Kết cấu của đề tài
    Bài thảo luận của nhóm em chia thành 4 chương như sau:
    Chương 1 : Tổng quan nghiên cứu đề tài
    Chương 2 : Một số vấn đề lý luận về phân tích và dự báo cầu
    Chương 3 : Phương pháp nghiên cứu và kết quả phân tích cầu về sản phẩm cà phê hòa tan G7 của công ty cổ phần Trung Nguyên trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 01/2009 đến 03/2010
    Chương 4 . Dự báo về cầu về sản phẩm cà phê hòa tan G7 đến hết năm 2010 và một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ cà phê hòa tan G7của công ty cổ phần Trung Nguyên trên địa bàn Hà Nội trong năm 2010
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...