Tiểu Luận Phân tích và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở công ty xăng dầu Bắc Thái

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Phân tích và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở công ty xăng dầu Bắc Thái
    LỜI NÓI ĐẦU 0


    CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
    1.1. Hiệu quả kinh doanh 3
    1.1.1.Khái niệm hiệu quả kinh doanh 3
    1.1.2 Phân loại hiệu quả kinh doanh 4
    1.1.3. Sự cần thiết và vai trò của hiệu quả kinh doanh đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 6
    1.2. Các tiêu chuẩn và chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 9
    1.2.1. Các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 9
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 10
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh 13
    1.3.1. Các nhân tố từ phía doanh nghiệp 13
    1.3.2. Các nhân tố từ phía thị trường: 20
    1.3.3. Cơ chế quản lý và các chính sách của Nhà nước: 21


    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU BẮC THÁI 23
    2.1 Giới thiệu khái quát công ty 23
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty xăng dầu Bắc Thái. 23
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và sản phẩm của công ty xăng dầu Bắc Thái: 25
    2.1.2.1. Chức năng của công ty 25
    2.1.2.2. Nhiệm vụ của công ty 25
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty xăng dầu Bắc Thái. 26
    2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý. 26
    2.1.3.2 Chức năng nhiệm vụ cơ bản các bộ phận quản lý. 29
    2.1.4. Giới thiệu các loại hàng hoá và dịch vụ kinh doanh chủ yếu của công ty 33
    2.2. Phân tích thực trạng về hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty xăng dầu Bắc Thái 33
    2.2.1. Phân tích các nguồn lực của công ty 33
    2.2.1.1. Nguồn lực về lao động 33
    2.2.1.2. Nguồn lực về vốn, công tác đầu tư cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin 37
    2.2.2. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty xăng dầu Bắc Thái 40
    2.2.3. Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian qua 48
    2.2.3.1. Hệ số sinh lời của doanh thu: 48
    2.2.3.3. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng chi phí. 57
    2.2.3.4. Chỉ tiêu sinh lợi của lao động (mức lợi nhuận trên một lao động). 58
    2.2.4. Khái quát một số thành tựu và hạn chế trong hoạt động kinh doanh của công ty 62
    2.2.4.1. Một số thành tựu đã đạt được 62
    2.2.4.2.Một số vấn đề còn tồn tại trong hoạt động kinh doanh của công ty 64


    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÔNG TY XĂNG DẦU BẮC THÁI TRONG THỜI GIAN TỚI 68
    3.1.Định hướng phát triển: 68
    3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh 70
    3.2.1. Hoàn thiện công tác bán hàng: 70
    3.2.2. Đẩy mạnh, phát triển kinh doanh các mặt hàng khác 72
    3.2.3. Sử dụng các biện pháp giảm chi phí kinh doanh. 73
    3.2.4. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 74
    3.2.5. Hoàn thiện bộ máy quản lý 76
    3.2.6. Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực. 77
    3.3. Một số đề suất, kiến nghị: 79
    KẾT LUẬN 80
     
Đang tải...