Chuyên Đề Phân tích và đề xuất một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích và đề xuất một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam Á
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hòa nhập với xu hướng khu vực hóa, toàn cầu hóa, nền kinh tế Việt Nam ngày càng có sự tăng trưởng tiến bộ. Thực hiện đường lối nghị quyết đại hội VI của Đảng chuyển đổi nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước. Sự chuyển đổi đó đã tạo ra môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế hoạt động. Tuy nhiên, cũng trong môi trường đó các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố như quy luật cạnh tranh, quy luật cung cầu, quy luật giá trị. Đứng trước những thử thách đó, các doanh nghiệp không còn con đường nào khác là phải đổi mới theo sự biến động trên thị trường, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể, lâu dài cho doanh nghiệp như chiến lược sản xuất sản phẩm, chiến lược giá cả, chiến lược tiêu thụ, sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường nhằm tạo ra lợi nhuận cao nhất, phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Nhà máy Bia Đông Nam Á là một trong những doanh nghiệp sớm nhận ra điều đó. Mục tiêu nhà máy đặt ra là bảo vệ và phát triển thị phần cho sản phẩm của mình.
    Căn cứ vào yêu cầu thực tiễn cũng như khả năng bản thân, sau một thời gian thực tập, tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy Bia Đông Nam Á , em quyết định chọn đề tài :
    “Phân tích và đề xuất một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam Á ” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
    Bố cục của chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý thuyết về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
    Chương II: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam Á.
    Chương III: Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy Bia Đông Nam Á.
    Do thời gian tìm hiểu có hạn và kinh nghiệm thực tế còn ít nên chuyên đề thực tập tốt nghiệp không tránh khỏi còn nhiều hạn chế và thiếu sót, em rất mong sự góp ý phê bình, xây dựng của các thầy cô và các bạn bè quan tâm tới đề tài này.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp này. Em cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo Nhà máy Bia Đông Nam Á đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại Nhà máy.







    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP 3
    1. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN 3
    1.1. Doanh nghiệp trong kinh tế thị trường. 3
    1.2. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1.2.1. Khái niệm môi trường kinh doanh 3
    1.2.2. Nội dung của môi trường kinh doanh. 3
    1.3. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 6
    2. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 7
    2.1. Sự cần thiết của tiêu thụ sản phẩm 7
    2.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 8
    3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 9
    3.1. Các nhân tố khách quan 9
    3.1.1. Giá cả hàng hóa: 9
    3.1.2. Đối thủ cạnh tranh: 10
    3.1.3. Luật pháp - Chính sách quản lý của nhà nước. 10
    3.1.4. Các nhân tố về tiêu dùng 11
    3.1.5. Nhân tố thuộc về thị trường 11
    3.2. Nhân tố chủ quan thuộc về doanh nghiệp. 11
    3.2.1. Giá cả sản phẩm 11
    3.2.2. Chất lượng sản phẩm và bao bì. 12
    3.2.3. Mặt hàng và chính sách mặt hàng kinh doanh 12
    3.2.4. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 13
    3.2.5. Mạng lưới phân phối của doanh nghiệp 15
    3.2.6. Vị trí điểm bán 16
    CHƯƠNG II 17
    PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA NHÀ MÁY BIA ĐÔNG NAM Á 17
    1. CÁC LOẠI SẢN PHẨM CHÍNH CỦA NHÀ MÁY VÀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ 17
    1.1. Các loại sản phẩm 17
    1.2 Các tiêu thức của nhà máy bia Đông Nam Á trong phân đoạn thị trường 17
    1.2.1. Phân đoạn thị trường theo tiêu thức về địa lý 18
    1.2.2. Theo tiêu thức về mức sống và nghề nghiệp 18
    1.2.3. Lựa chọn thị trường tiêu thụ 18
    2. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM QUA 3 NĂM TỪ 1998 ĐẾN 2000 19
    2.1. Xác định thị phần của Nhà máy 22
    2.2. Quy luật tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy 23
    3. CHÍNH SÁCH GIÁ CẢ 26
    3.1. Mục tiêu của chính sách giá cả 26
    3.2. Định giá 27
    3.3. Định giá để khuyến khích tiêu thụ 28
    4. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 28
    4.1. Nhãn hiệu sản phẩm 29
    4.2.Bao bì sản phẩm 29
    4.3.Chủng loại sản phẩm 30
    4.4. Phân tích tiêu thụ từng chủng loại sản phẩm 31
    5. HOẠT ĐỘNG THÚC ĐẨY TIÊU THỤ 34
    5.1. Các chương trình quảng cáo 35
    5.1.1. Quảng cáo gắn với sản phẩm HALIDA 35
    5.1.2. Quảng cáo gắn liền với sản phẩm CARLSBERG 38
    5.2.Các chương trình kích thích tiêu thụ 38
    5.2.1. Chương trình khuyến mại sản phẩm CARLSBERG 39
    5.2.2. Các hoạt động khác 39
    5.2.3. Phân tích tình hình tiêu thụ qua các chương trình khuyến mại 41
    6. DOANH SỐ BÁN VÀ CHI PHÍ MARKETING 42
    CHƯƠNG III. 44
    ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA NHÀ MÁY BIA ĐÔNG NAM Á 44
    1. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI KÍCH THÍCH TIÊU THỤ 44
    1.1 Mục đích thiết kế chương trình kích thích tiêu thụ 44
    1.2. Đối tượng của chương trình kích thích 46
    1.3. Nội dung chương trình kích thích tiêu thụ 47
    1.3.2. Chương trình khuyến khích các nhà bán lẻ 48
    1.3.3. Chương trình quảng cáo thông tin 49
    2. MỞ RỘNG VÀ HOÀN THIỆN HỆ THỐNG ĐẠI LÝ 58
    2.1. Lựa chọn các thành viên kênh phân phối: 58
    2.2 Những hình thức hỗ trợ các Đại lý mới hoạt động 60
    2.3. Tính toán hiệu quả của chương trình 60
    KẾT LUẬN 63
     
Đang tải...