Luận Văn Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty TNHH Gia Anh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH GIA ANH​

    LỜI MỞ ĐẦU


    Thế kỷ XXI, thế kỷ của khoa học kỹ thuật và công nghệ đặt ra trước mắt mỗi doanh nghiệp vô vàn cơ hội cũng như thách thức để có thể tồn tại và phát triển vững chắc. Đây cũng là thời kỳ mà những cạnh tranh trên thị trường diễn ra gay gắt hơn bao giờ hết. Vượt lên trên tất cả các yếu tố khác, nhân tố con người, đặc biệt là những người quản lý đã tỏ rõ vai trò then chốt số một của mình đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.


    Thực hiện nhiều nhiệm vụ và mục tiêu khác nhau nhưng vấn đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn là một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu mà bộ máy quản lý doanh nghiệp cần đạt được. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chính là một trong số không nhiều chỉ tiêu kinh tế được mọi đối tượng hữu quan của doanh nghiệp quan tâm. Nó đại diện tiêu biểu cho tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.


    Trong suốt thời gian được thực tập tại công ty TNHH Gia Anh, cùng với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, PGS TS Phan Thị Ngọc Thuận cũng như sự giúp đỡ của cán bộ công nhân viên công ty, em đã hiểu rõ hơn về thực tế của các hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp nói chung và tại công ty TNHH Gia Anh nói riêng. Chính vì vậy em xin được đi sâu vào nghiên cứu đề tài “Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty TNHH Gia Anh” làm đồ án tốt nghiệp của em.

    Đồ án của em gồm 4 chương:
    Chương I:Cơ sở lý thuyết chung về phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh.
    Chương II:Giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển và các đặc điểm của công ty TNHH Gia Anh.
    Chương III:Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh.
    Chương IV:Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh.

    Thông qua đồ án tốt nghiệp của mình, em tập trung làm rõ bản chất của hiệu quả kinh doanh cũng như tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp, đồng thời hy vọng những phân tích, đánh giá của mình có thể giúp được một phần rất nhỏ trong công việc của công ty TNHH Gia Anh nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của quý công ty.


    Em rất mong nhận được sự quan tâm bổ sung, nhận xét của các thầy cô giáo, của cán bộ công nhân viên công ty TNHH Gia Anh cũng như của các bạn sinh viên có cùng chung hướng suy nghĩ để có thể hoàn thiện đồ án của mình hơn nữa.
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tâm của cô giáo, PGS.TS Phan Thị Ngọc Thuận, các thầy cô giáo khoa Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và công ty TNHH Gia Anh đã giúp em hoàn thành đồ án tốt nghiệp này!


    MỤC LỤC


    Lời mở đầu
    Chương I: Cơ sở lý luận chung về phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh
    1.1 Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh . 6
    1.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
    1.2.1 Các chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp 8
    1.2.2 Các chỉ tiêu hiệu quả của các yếu tố thành phần . 9
    1.2.3 Thế nào là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả 14
    1.3 Phân biệt chỉ tiêu hiệu quả và chỉ tiêu kết quả, chỉ tiêu thời điểm và chỉ tiêu thời đoạn
    1.3.1 Chỉ tiêu hiệu quả và chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh . 15
    1.3.2 Chỉ tiêu thời đoạn và chỉ tiêu thời điểm . 15
    1.4 Nội dung phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh 16
    1.5 Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
    1.6 Phương pháp phân tích và các số liệu ban đầu 18
    1.6.1 Các phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh . 18
    1.6.2 Các số liệu sử dụng để phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh . 21
    1.7 Phương hướng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
    1.7.1 Tăng kết quả đầu ra, giữ nguyên đầu vào . 21
    1.7.2 Giảm đầu vào, giữ nguyên đầu ra 22
    1.7.3 Tăng đầu vào, đầu ra tăng với tốc độ nhanh hơn 22


    Chương II: Vài nét khái quát về công ty TNHH Gia Anh
    2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Gia Anh 24
    2.2 Chức năng nhiệm vụ và các mặt hàng kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh
    2.2.1 Các lĩnh vực kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh 25
    2.2.2 Các loại hàng hóa chủ yếu công ty TNHH Gia Anh kinh doanh
    2.3 Vài nét về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh . 26
    2.3.1 Quy trình hoạt động kinh doanh của công ty 26
    2.3.2 Nội dung cơ bản các bước công việc trong quy trình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh
    2.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty TNHH Gia Anh 27
    2.5 Tình hình lao động của công ty TNHH Gia Anh . 29
    2.6 Tài sản và nguồn vốn của công ty TNHH Gia Anh 29
    2.7 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh trong năm 2003 – 2004 vừa qua


    Chương III: Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh
    3.1 Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh
    3.2 Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả của công ty TNHH Gia Anh 37
    3.2.1 Phân tích tổng quát các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh
    3.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng các nguồn lực tại công ty TNHH Gia Anh
    3.2.2.1 Phân tích hiệu quả sử dụng lao động tại công ty TNHH Gia Anh
    3.2.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại công ty TNHH Gia Anh
    3.2.2.3 Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí tại công ty TNHH Gia Anh
    3.2.2.4 Phân tích một số chỉ tiêu tài chính của công ty TNHH Gia Anh 58
    3.3 Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Gia Anh 60


    Chương IV: Đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty TNHH Gia Anh
    4.1 Một số thuận lợi và khó khăn còn tồn tại của công ty TNHH Gia Anh 61
    4.1.1 Những thuận lợi chính của công ty TNHH Gia Anh trong thời gian vừa qua
    4.1.2 Những khó khăn còn tồn tại của công ty TNHH Gia Anh . 62
    4.2 Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty TNHH Gia Anh 62
    4.2.1 Giảm lượng hàng hóa tồn kho để giảm lãi trả ngân hàng 62
    4.2.2 Bố trí tối ưu hệ thống kho bãi để giảm chi phí vận chuyển . 68
    4.2.3 Hoàn thiện Website riêng của công ty phục vụ công tác bán hàng trên mạng nhằm tăng sản lượng tiêu thụ
    4.3 Tổng kết các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty TNHH Gia Anh
    Kết luận


    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...