Luận Văn Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Xăng dầu c

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỒ ÁN / LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP - ĐHBKHN
    NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

    Tên đề tài: Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội.

    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 10
    CHƯƠNG 1 11
    1.1 Tổng quan về hiệu quả sản xuất kinh doanh doanh nghiệp 11
    1.1.1 Khái niệm chung, phân loại và ý nghĩa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh doanh nghiệp 11
    1.1.1.1 Khái niệm chung hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh 11
    1.1.1.2 Phân loại hiệu quả kinh doanh: 12
    1.1.1.3 Phân biệt chỉ tiêu kết quả và chỉ tiêu hiệu quả 13
    1.1.1.4 Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh doanh nghiệp 13
    1.1.2 Hệ thống các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh doanh nghiệp 14
    1.1.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh doanh nghiệp 20
    1.2 Nội dung và phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh doanh nghiệp 23
    1.2.1 Nội dung phân tích 23
    1.2.2 Phương pháp phân tích 24
    1.3 Phương hướng, biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh doanh nghiệp 27
    1.3.1 Tăng doanh thu 27
    1.3.3 Đào tạo nâng cao trình độ tay nghề cho cán bộ công nhân viên 28
    1.3.4 Sử dụng vốn một cách có hiệu quả 28
    CHƯƠNG 2 30
    2.1 Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội. 30
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội 30
    2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của công ty 31
    2.1.3 Quy trình kinh doanh của công ty 32
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp 33
    2.1.5 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội đạt được năm 2010, 2011 34
    2.2 Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội. 35
    2.2.1 Phân tích tổng quát hiệu quả hoạt động kinh doanh công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội 35
    2.2.1.1 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) 35
    2.2.1.2 Tỷ suất thu hồi tài sản (ROA) 36
    2.2.1.3 Tỷ suất thu hồi vốn chủ sở hữu (ROE) 37
    2.2.2.1 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 40
    2.2.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng tài sản 43
    2.2.2.3 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài sản ngắn hạn 46
    2.2.3.4 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài sản dài hạn 49
    2.2.2.5 Chỉ tiêu phân tích hiệu quả sử dụng tài sản cố định 51
    2.2.2.6 Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí 53
    2.2.3 Nguyên nhân làm tăng , giảm hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội 57
    2.3.4 Nhận xét và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội 58
    CHƯƠNG 3 61
    3.1 Sơ lược kế hoạch trong những năm tới của Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội 61
    3.1.1 Một số định hướng cơ bản nhằm tăng doanh thu 61
    3.1.2 Một số phương hướng làm tăng hiệu quả 61
    3.2.1 Biện pháp 1 : Thành lập phòng Marketing 61
    3.2.2 Biện pháp 2 : Giảm lượng hàng tồn kho để giảm trả lãi ngân hàng 63
    KẾT LUẬN 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 67


    PHẦN MỞ ĐẦU
    Sự cần thiết của đề tài
    Đa số các doanh nghiệp khi tham gia vào nền kinh tế thị trường đều vì mục tiêu lợi nhuận. Để có được lợi nhuận, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phải có hiệu quả. Để tồn tại trong nền kinh tế thị trường có tính cạnh tranh cao, các doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Có rất nhiều yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như: vốn, nhân lực, thị trường cạnh tranh, chính sách của nhà nước Để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cần phân tích để đánh giá toàn bộ quá trình và kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm làm rõ chất lượng hoạt động kinh doanh và các yếu tố tiềm năng cần được khai thác, trên cơ sở đó đề ra các phương án và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt kinh doanh của doanh nghiệp.
    Nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề, vì vậy sau một thời gian thực tập tại công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội em đã lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội” làm đồ án tốt nghiệp.
    Kết cấu đồ án
    Đồ án của em ngoài phần mở đầu, kết luận và phần phụ lục gồm có 3 phần chính:
    - Chương 1: Cơ sở lý thuyết về phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
    - Chương 2: Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt HN.
    - Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt HN.
    Để hoàn thành đồ án này, ngoài sự cố gắng của bản thân, em còn được sự dạy bảo hết lòng của các thầy cô trong suốt quá trình học tập và sự giúp đỡ tận tình của cô giáo hướng dẫn. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô Viện Kinh tế và Quản lý - Trường đại học Bách khoa Hà Nội và đặc biệt là cô giáo ThS Cao Thùy Dương đã hướng dẫn em trong suốt quá trình thực tập. Cuối cùng, em xin cảm ơn ban lãnh đạo và các phòng ban của Công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...