Luận Văn Phân tích và đánh giá tình hình vận hành công nghệ Marketing bán hàng NK tại Cty Xăng Dầu Hàng Không

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Khái quát,vị trí và vai trò của công ty kinh doanh XNK:

    Công ty kinh doanh là doanh nghiệp trong đó các thành viên cùng góp vốn,cùng chia nhau lợi nhuận,cùng chịu lỗ tương ứng với phần góp vốn,chịu trách nhiệm về các khoản nợ trong phạm vi vốn góp trong hoạt động kinh doanh.Trong trường hợp công ty kinh doanh có khả năng kinh doanh XNK sẽ xin giấy phép kinh doanh hoặc hạn ngạch của Bộ Thương Mại,nếu công ty kinh doanh XNK một số mặt hàng ngoài giấy phép kinh doanh thì phải đăng ký bổ sung theo quy định của pháp luật.
    Các công ty kinh doanh XNK thực hiện một phần hay toàn bộ giao dịch XNK để thực hiện mục tiêu kinh tế-xã hội của Nhà nước đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc xúc tiến thương mại giữa Chính phủ với các quốc gia khác,cung cấp các hàng hoá NK cần thiết đáp ứng nhu cầu trong nước,góp phần giữ cho mức giá ổn định và hợp lý.
    Đứng trên góc độ nền kinh tế quốc dân,NK làm thay đổi cơ cấu tiêu dùng theo hướng hợp lý nhất,tạo khả năng áp dụng các thành tựu khoa học-kỹ thuật và sự thay đổi cơ cấu thu nhập quốc dân. Nó cũng góp phần hình thành nên môi trường cạnh tranh trong nước và buộc các nhà sản xuất trong nước phải xác định cơ cấu sản xuất hợp lý và có hiệu quả.
    Đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh XNK nào cũng có 2 hoạt động chính là XK và NK,nó đóng vai trò là phần trung gian hết sức quan trọng. Với hoạt động XK,DN có vị trí trung gian giữa sản xuất trong nước và nhu cầu tiêu dùng quốc tế. Với hoạt động NK,DN giữ vị trí nghiên cứu tiêu dùng trong nước để đi đến quyết định kinh doannh với nước ngoài.Vậy DN kinh doanh XNK là phần tử trung gian giữa hai thị trường nội và ngoại,hai nền sản xuất trong nước và quốc tế,hai mảng tiêu dùng trong nước và quốc tế.
    2. Nội dung nghiên cứu thị trường bán hàng NK của công ty kinh doanh XNK:
    Khái niệm trong phân tích kinh doanh cho rằng tiêu thụ sản phẩm là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm hàng hoá.Qua tiêu thụ, chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển tiêu thụ sản phẩm,mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng,tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn,nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
    Theo quan niệm mới về thị trường của Samuelson thì thị trường là nơi diễn ra hành vi mua bán,trao đổi hàng hoá bằng tiền tệ. Nói cách khác,thị trường là quá trình mà người mua và người bán tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả và lượng hàng bán. Thị trường là do hàng triệu người mua và người bán gặp gỡ,trao đổi với nhau,nó vận hành theo một cơ chế tinh vi như có bàn tay vô hình điều khiển thông qua các quy luật kinh tế thị trường. Người mua và người bán tác động một cách trực tiếp không có sự điều khiển tập trung.
    Quan niệm của người làm Marketing lại cho rằng thị trường là tổng số nhu cầu hoặc tập hợp nhu cầu về một loại hàng hoá nào đó,là nơi diễn ra các hoạt động mua bán bằng tiền tệ. Như vậy,nhu cầu là yếu tố quan trọng nhất của thị trường bởi vì có nhu cầu thì mới có hoạt động mua bán và khi đó thị trường mới được hình thành. Các yếu tố khác như người mua,người bán,hàng hoá,tiền tệ,hệ thống thông tin,phương tiện giao thông vận tải cũng góp phần đưa thị trường vào hoạt động một cách tốt nhất.Thị trường còn là khâu quan trọng nhất của quá trình tái sản xuất hàng hoá. Nó đảm bảo các hoạt động bình thường của quá trình sản xuất và tái sản xuất của DN. Hoạt động của các DN trên thị trường giúp cho việc trao đổi hàng hoá,dịch vụ được tiến hành nhanh chóng, đều đặn,làm cho quá trình tái sản xuất được tiến hành tốt hơn. Vì thế,thị trường có vai trò quyết định sự sống còn của DN và qua thị trường,Nhà nước có thể tham gia điều tiết các DN.
    Thị trường tiêu thụ sản phẩm: theo quan niệm và phân loại của kinh tế học đó là thị trường sản phẩm,thị trường đầu ra.Thị trường tiêu thụ sản phẩm chính là thị trường chào bán các sản phẩm được các DN sản xuất ra trước khi đi vào quá trình tiêu dùng(tiêu dùng sản xuất và tiêu dùng cá nhân). Quy mô,dung lượng của thị trường tiêu thụ sản phẩm chịu sự chi phối của quy luật thị trường như các thị trường khác,vừa có tính chất,đặc điểm riêng. Chẳng hạn,đầu ra của các DN,đây là thị trường phụ thuộc nhiều vào giá cả sản phẩm đầu ra,vào mức thu nhập của dân cư,vào tập quán,thị hiếu vùng dân cư. Một cách khái quát thì thị trường tiêu thụ sản phẩm là thị trường bán các hàng hoá đã được các DN sản xuất ra,là nơi diễn ra các hành vi tiêu thụ sản phẩm hàng hoá.
    3. Môi trường Marketing của công ty trong thị trường:
    Môi trường Marketing là tập hợp những lực lượng không khống chế được mà các công ty phải chú ý khi xây dựng hệ thống Mar-Mix của mình.
    Môi trường Mar của công ty là tập hợp những chủ thể tích cực và những lực lượng hoạt động ở bên ngoài công ty và có ảnh hưởng đến khả năng chỉ đạo các bộ phận Mar,thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các khách hàng mục tiêu. Môi trường Mar gồm có môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.
    - Môi trường vĩ mô: là những lực lượng trên bình diện xã hội có ảnh hưởng đến môi trường vô như các yếu tố nhân khẩu học,kinh tế,chính trị,tự nhiên,kỹ thuật và văn hoá.Những lực lượng này không thể khống chế được.
     
Đang tải...