Thạc Sĩ Phân tích và đánh giá hoạt động truyền thông marketing của Công ty TNHH Bia Huế

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Nhu Ely, 7/4/14.

  1. Nhu Ely

    Nhu Ely New Member

    Bài viết:
    1,771
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT i
    DANH MỤC BẢNG BIỂU ii
    DANH MỤC SƠ ĐỒ iii
    MỤC LỤC iv
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.1 Lý do chọn đề tài 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
    1.3.1 Nội dung và đối tượng nghiên cứu 2
    1.3.2 Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4 Phương pháp nghiên cứu 2
    1.4.1 Thu thập số liệu 2
    1.4.1.1 Số liệu thứ cấp 2
    1.4.1.2 Số liệu sơ cấp 2
    1.4.2 Phương pháp điều tra và xử lý số liệu 3
    1.4.2.1 Phương pháp điều tra 3
    1.4.2.2 Phương pháp xử lý số liệu 4
    1.4.3 Các phương pháp phân tích 4
    1.4.3.1 Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử 4
    1.4.3.2 Phương pháp tổng hợp 5
    1.4.3.3 Phương pháp so sánh 5
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING 6
    1.1 Lý luận cơ bản về hoạt động Truyền thông Marketing 6
    1.1.1 Khái niệm về hoạt động truyền thông marketing 6
    1.1.2 Đặc điểm của các thành phần xúc tiến bán hỗn hợp 7
    1.1.3 Quá trình Truyền thông Marketing 10
    1.1.4 Trình tự phân tích chính sách Truyền thông Marketing 11
    1.1.4.1 Phân tích sự biến động của kết quả tiêu thụ 11
    1.1.4.2 Phân tích mức tiêu thụ theo dòng sản phẩm 12
    1.1.4.3 Phân tích mức tiêu thụ theo khu vực địa lý 12
    1.1.4.4 Phân tích kết quả nhận thức và thái độ 12
    1.1.4.5 Phân tích hiệu quả Truyền thông Marketing 13
    1.1.4.6 Phân tích lịch trình của chương trình Truyền thông Marketing 13
    1.1.4.7 Phân tích cơ cấu Truyền thông Marketing của doanh nghiệp 13
    1.1.4.8 Phân tích nội dung của các công cụ trong xúc tiến bán hỗn hợp 14
    1.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động Truyền thông Marketing 14
    1.1.5.1 Các nhân tố bên trong ảnh hưởng tới kết quả Truyền thông Marketin 14
    1.1.5.2 Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến kết quả Truyền thông Marketing 15
    1.1.6 Các chỉ tiêu đo lường kết quả hoạt động Truyền thông Marketing 16
    1.1.6.1 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động quảng cáo 16
    1.1.6.2 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động khuyến mại 16
    1.1.6.3 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động marketing trực tiếp 17
    1.1.6.4 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động quan hệ công chúng 17
    1.1.6.5 Các chỉ tiêu đánh giá lực lượng bán hàng 17
    1.2 Hoạt động tryền thông marketing của các Công ty bia trên thế giới và ở Việt Nam 18
    1.2.1 Trên thế giới 18
    1.2.2 Ở Việt Nam 18
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING Ở CÔNG TY BIA HUẾ 20
    2.1 Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Bia Huế 20
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Bia Huế 20
    2.1.1.1 Quá trình hình thành 20
    2.1.1.2 Quá trình phát triển 20
    2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 21
    2.1.2.1 Chức năng 21
    2.1.2.2 Nhiệm vụ 22
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty TNHH Bia Huế 22
    2.1.3.1 Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 22
    2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý 23
    2.1.4 Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2008 – 2010 25
    2.1.5 Tình hình tiêu thụ và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Bia Huế 27
    2.1.5.1 Tình hình tiêu thụ 27
    2.1.5.2 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 27
    2.2 Công tác Truyền thông Marketing tại công ty TNHH Bia Huế 29
    2.2.1 Cơ cấu các công cụ của xúc tiến hỗn hợp 29
    2.2.2 Lịch trình thực hiện các chương trình xúc tiến hỗn hợp tại Công ty TNHH Bia Huế 30
    2.2.3 Hiệu quả tiêu thụ của hoạt động Truyền thông Marketing 32
    2.2.4 Các chương trình trong xúc tiến bán hỗn hợp 33
    2.2.4.1 Quảng cáo 33
    2.2.4.2 Khuyến mãi 33
    2.2.4.3 Bán hàng 34
    2.2.4.4 Quan hệ công chúng 36
    2.2.5 Kết quả nhận thức và thái độ của khách hàng đối với các hoạt động Truyền thông Marketing tại Công ty TNHH Bia Huế 38
    2.2.5.1 Mức độ nhận biết của khách hàng đối với Công ty và các sản phẩm của công ty Bia Huế 39
    a. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với Công ty Bia Huế 39
    b. Mức độ sử dụng của khách hàng đối với sản phẩm của Công ty Bia Huế 40
    c. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với công ty 41
    2.2.5.2 Đánh giá của người tiêu dùng về các chương trình Truyền thông Marketing của Công ty TNHH Bia Huế 42
    a. Quảng cáo 43
    b. Khuyến mãi 44
    c. Marketing trực tiếp 45
    d. Quan hệ công chúng 46
    e. Bán hàng trực tiếp 47
    2.2.5.3 Mức độ ảnh hưởng của các hoạt động truyền thông marketing đến việc tiêu dùng sản phẩm của khách hàng 48
    2.2.6 Các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả truyền Thông Marketing tại Công ty TNHH Bia Huế 49
    2.2.6.1 Các nhân tố bên trong ảnh hưởng tới kết quả truyền Thông Marketing tại Công ty TNHH Bia Huế 49
    2.2.6.2 Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng tới kết quả Truyền thông Marketing tại Công ty TNHH Bia Huế 50
    2.2.7 Đánh giá chung về thực trạng công tác Truyền thông Marketing tại Công ty TNHH Bia Huế 53
    2.2.7.1 Ưu điểm 53
    2.2.7.2 Hạn chế 54
    2.2.7.3 Nguyên nhân của hạn chế 54
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CỦA CÔNG TY BIA HUẾ 56
    3.1 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Công ty TNHH Bia Huế qua ma trận SWOT 56
    3.2 Mục tiêu cụ thể của Công ty TNHH Bia Huế trong thời gian tới 57
    3.3 Một số giải pháp hoàn thiện chính sách truyền thông Marketing của Công ty TNHH Bia Huế 58
    3.3.1 Giải pháp chung 58
    3.3.2 Giải pháp cụ thể 59
    3.3.2.1 Các chương trình khuyến mãi 59
    3.3.2.2 Các hoạt động quảng cáo 64
    3.3.2.3 Các chương trình bán hàng 66
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 71
    1.KẾT LUẬN 71
    2.KIẾN NGHỊ 72
    2.1 ĐỐI VỚI CÔNG TY BIA HUẾ 72
    2.2 ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ 72
    2.2.1 Đối với Tỉnh Thừa Thiên Huế 72
    2.2.2 Đối với Nhà nước 73
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
    PHỤ LỤC 1 75
    PHỤ LỤC 2 81

    PHẦN MỞ ĐẦU
    1.1 Lý do chọn đề tài

    Trong xu thế toàn cầu hóa, các quốc gia trên Thế giới có xu hướng ngày càng xích lại gần nhau hơn. Xu hướng hợp tác dần thay cho xu hướng đối đầu. Các quốc gia có quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhau trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Đồng thời, sự giao thương giữa các quốc gia diễn ra ngày càng sâu rộng hơn. Chính vì điều đó mà mức độ cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt. Đặc biệt đối với Việt Nam, khi gia nhập vào WTO, hàng hóa của các doanh nghiệp nước ngoài với mẫu mã đẹp và chất lượng cao đang xâm nhập vào thị trường nước ta một cách mạnh mẽ. Trong khi đó, chế độ bảo hộ cho các doanh nghiệp trong nước đang dần bị bãi bỏ, các doanh nghiệp phải tự đứng trên đôi chân của chính mình.
    Nhận thấy được điều này, trong những năm vừa qua Công ty TNHH Bia Huế đã tiến hành cải tổ toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để vươn lên trở thành một trong bốn doanh nghiệp sản xuất bia hàng đầu Việt Nam.
    Trong điều kiện tình hình cạnh tranh trên khu vực thị trường truyền thống của Công ty TNHH Bia Huế ngày càng khốc liệt, thị trường Thừa Thiên Huế đang dần bảo hòa, trong khi các khu vực như Hà Tĩnh, Nghệ An chưa khai thác hết tiềm năng thì việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông Marketing mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Để giữ vững vị thế độc tôn trên những thị trường truyền thống và tiếp tục mở rộng thị trường, trong những năm qua, Công ty Bia Huế đã chú trọng đầu tư cho công tác truyền thông Marketing của mình. Năm 2006, bộ phận Marketing được thành lập chính thức. Tuy nhiên, do mới được thành lập chưa lâu nên hiệu quả hoạt động cũng như sự phối hợp của các thành phần trong bộ phận này chưa cao, còn nhiều hạn chế và chưa tận dụng được hết lợi thế và điểm mạnh của Công ty.
    Chính những lý do trên, Tôi quyết định chọn đề tài: “Phân tích và đánh giá hoạt động truyền thông marketing của Công ty TNHH Bia Huế” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài hướng đến các mục tiêu cụ thể sau:
    - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiển hoạt động truyền thông marketing;
    - Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông marketing ở công ty TNHH Bia Huế;
    - Phân tích thống kê ý kiến đánh giá hoặc nhận thức của khách hàng đối với hoạt động truyền thông marketing của công ty TNHH Bia Huế;
    - Đề ra giải pháp cho hoạt động truyền thông marketing ở công ty TNHH Bia Huế trong thời gian tới.
    1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    1.3.1 Nội dung và đối tượng nghiên cứu
    - Nội dung nghiên cứu: Hoạt động truyền thông marketing của công ty TNHH Bia Huế.
    - Đối tượng nghiên cứu: Các chủ thể hoạt động marketing và khách hàng của Công ty Bia huế.
    1.3.2 Phạm vi nghiên cứu
    - Phạm vi không gian: Công ty TNHH Bia Huế; Địa bàn Thành phố Huế
    - Phạm vi thời gian: Nghiên cứu trong 3 năm (từ 2008-2010), đề xuất giải pháp cho giai đoạn 2011 – 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...