Luận Văn Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xây dựng công trình

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp
    Đề tài: Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xây dựng công trình 510


    MỤ C LỤC
    Nộ i dung Trang
    Trang phụ bìa
    Quyết định
    Nhận xétcủ a cơ sở thự c tập
    Nhận xétcủ a cán bộ hướng dẫn
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Mục lục bảng biểu, sơ đồ , biểu đồ
    Các chữ viết tắt
    LỜINÓI ĐẦU .01
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH
    DOANHCỦA DOANHNGHIỆP .03
    I- BẢ N CHẤT VÀ NHIỆM VỤ NÂ NG CAO HIỆ U QUẢ SẢ N XUẤT KINH
    DOANH CỦ A DOANH NGHIỆP .04
    1- Mộ t số quan đi ểm về hiệu quả kinh tế 04
    2- Bản chất của hiệu quả kinh tế . 05
    3- Phân loại hiệu quả kinh tế 06
    3.1- Hiệu quả kinh tế cá biệt và hiệu quả kinh tế quốc dâ n 07
    3.2- Hiệu quả tuyệt đối và hiệu quả so sánh 08
    3.3- Hiệu quả chi phí tổng hợp và chi phí bộ phậ n . 09
    4- Nhiệm vụ phân tích hiệu quả kinh tế . 10
    5- Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh tế trong hoạt độ ng sả n xuất
    kinh doanh . 11
    5.1- Vì sao phải nâng cao hiệu quả kinh tế . 12
    5.2- Nâng cao hiệ u quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệ p là một
    tất yếu của nề n kinh tế thị trường . 13
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    5.3- Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh tế trong hoạt độ ng sả n
    xuất kinh doanh củ a cá c doanh nghiệ p Việt Nam 14
    II- HỆ THỐ NG CHỈ TIÊU ĐÁ NH GIÁ HIỆ U QUẢ KINH TẾ CỦA HOẠT
    ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 15
    1-Tiêu chuẩn đánh giá hiệ u quả sản xuất kinh doanh . 15
    2- Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh . 16
    2.1- Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệ u quả kinh tế riêng biệt . 17
    2.2- Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệ u quả kinh tế tổng hợ p . 24
    3- Cá c phương pháp đá nh giá hiệ u quả sản xuất kinh doanh . 27
    3.1- Phương pháp so sánh 28
    3.2- Phương pháp phân tích hiệu quả 29
    4- Hệ thống chỉ tiêu xé t trên hiệu quả kinh tế xã hội 30
    4.1- Tă ng nguồn vố n thu ngâ n sách 30
    4.2- Tạ o công ăn việ c làm 31
    4.3- Nâ ng cao mứ c số ng cho người lao động 31
    4.4- Tái phân phố i l ợi tức xã hội . 31
    4.5- Vấ n đề vệ sinh môi trường và an ninh quố c phòng . 31
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰ C TRẠNG HIỆU QUẢ
    HOẠT ĐỘ NG SẢ N XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY .32
    A- TÌM HIỂU CHUNG VỀCÔ NG TY .33
    I- KHÁ I QUÁT VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂ N CỦ A
    CÔ NG TY . 33
    1- Giới thiệu chung về Công ty . 33
    2- Chức nă ng, nhiệm vụ và tính chất hoạt độ ng củ a Công ty 36
    2.1- Chức năng hoạt động . 36
    2.2- Nhiệm vụ . 37
    2.3- Tính chất hoạt độ ng . 37
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    3- Vị trí và vai trò của Công ty đối với tỉnh Khánh Hò a nói riêng và cả
    nước nói chung 38
    3.1- Vị trí . 38
    3.2- Vai trò 38
    II- CƠ CẤUTỔ CHỨ C BỘ MÁY, CƠ CẤU NHÂN SỰTẠI CÔNGTY 39
    1- Cơ cấ u tổ chứ c bộ máy quản lý, chức nă ng và nhiệm vụ của các phòng
    ban 39
    1.1- Cơ cấu tổ chức bộ má y quản lý . 39
    1.2- Chức năng, nhiệ m vụ củ a các phò ng ban 40
    2- Cơ cấ u nhân sự trong Công ty . 47
    3-Tổ chức xã hội trong Công ty . 49
    III- CÔ NGTÁCTỔ CHỨC SẢN XUẤT . 49
    1- Hoạt độ ng tìm kiếm hợ p đồng xâ y dự ng 50
    2- Hoạt độ ng tổ chức thi công xây lắ p công trình . 51
    3- Hoạt động bà n giao công trình xây dự ng, hoà n thành và thanh quyết
    toá n hợ p đồng với chủ đầu tư . 51
    4-Thiết bị và công nghệ thi công 52
    4.1- Thiết bị thi cô ng . 52
    4.2- Công nghệ thi công đường . 52
    4.3- Công nghệ thi công cầu . 52
    IV- CÁ C NHÂN TỐ Ả NH HƯỞ NG ĐẾ N HOẠ T ĐỘ NG SẢN XUẤT KINH
    DOANH CỦ A CÔ NGTY . 52
    1- Môi trường vĩ mô, nhân tố khách quan 52
    1.1- Điều kiện tự nhiên . 52
    1.2- Cơ chế, chính s ách phá p luật có liê n quan 53
    1.3- Điều kiệ n kinh tế, kỹ thuật 53
    1.4- Điều kiệ n kinh tế, xã hộ i . 53
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    2- Môi trường vi mô 54
    2.1- Tình hình thị trường 54
    2.2- Tình hình cạ nh tranh 54
    3- Môi trường nội bộ, nhân tố chủ quan . 54
    3.1- Nă ng lực tài chính củ a Công ty 54
    3.2- Nă ng lực về lao động . 55
    3.3- Nă ng lực máy móc thiết bị . 55
    V- PHƯƠNG HƯỚNG PHÁ T TRIỂ N CỦA CÔ NG TY TRONG THỜ I GIAN
    TỚI 55
    1- Phát triển đội ngũ cán bộ, tổ chức 55
    2- Phát triển lự c lượng cô ng nhân lành nghề 56
    3- Đa dạng hóa ngành nghề và đa dạng hóa sản phẩm 56
    4- Đầu tư thiết bị, cô ng nghệ mới . 57
    5-Tăng thu nhậ p cho ngườ i lao độ ng, xâ y dự ng các quỹ xã hội 57
    B- PHÂ N TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
    KINH DOANHCỦACÔNG TY .57
    I- PHÂN TÍCH CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
    DOANH CỦ A CÔ NGTY . 57
    II- PHÂNTÍCH HIỆ U QUẢ SỬ DỤNG SỨ C LAO ĐỘNG 60
    1- Chỉ tiêu năng suấ t lao động 61
    2- Phân tích thu nhập bình quân 61
    3- Kết quả sản xuất trên chi phí tiền lương 62
    4- Mối quan hệ giữ a năng suất lao động bình quân và thu nhập bình quân
    củ a công nhâ n viên . 62
    III- PHÂNTÍCHTÌNH HÌNH TÀI CHÍNH . 65
    1- Phân tích chung về tình hình tà i chính 65
    1.1- Phân tích về tình hình biến động tài sả n 65
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    1.2- Phân tích về tình hình biến động nguồ n vốn . 68
    2- Phân tích tình hình thanh toán 71
    3- Phân tích về khả năng thanh toán . 74
    4- Phân tích các chỉ số đòn bẩ y tài chính 78
    5- Phân tích các chỉ số hiệu quả hoạt động 81
    IV- PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH SỬ DỤNG VỐN TRONG HOẠT ĐỘ NG SẢN
    XUẤT KINH DOANH 85
    1- Phân tích tình hình sử dụ ng vốn lưu động . 85
    1.1- Phân tích tình hình biến động vố n lưu độ ng 85
    1.2- Phân tích hiệu suất sử dụ ng vốn lưu động . 87
    1.3- Đá nh giá hiệu quả sử dụ ng vốn lưu động . 88
    2- Phân tích tình hình sử dụng vố n cố định và tà i sản cố định 91
    2.1- Tình hình sử dụ ng tài sả n cố định 91
    2.2- Phân tích hệ số hao mò n và hệ số còn lạ i . 91
    2.3- Phân tích hiệu suất sử dụ ng vốn cố định và tài sản cố định 94
    2.4- Đá nh giá hiệu quả sử dụ ng vốn cố định và tài sản cố định . 95
    V- PHÂNTÍCHTÌNH HÌNH LỢ I NHUẬ N CỦA CÔNGTY . 98
    1- Phân tích chung về tình hình lợi nhuận 98
    1.1- Phân tích tình hình lợi nhuận . 98
    1.2- Phân tích tình hình phâ n phối lợ i nhuận 100
    2- Cá c yếu tố cơ bả n ảnh hưởng đế n l ợi nhuậ n 101
    3- Phân tích khả năng sinh lờ i . 103
    VI- CHÍNH SÁCH KINH TẾ XÃ HỘI TẠ I ĐỊA PHƯƠNG VÀ TÌNH HÌNH
    THỰC HIỆN NGHĨA VỤ ĐỐ I VỚ I NGÂ N SÁCH NHÀ NƯỚ C 107
    1. Chính s ách kinh tế xã hội trong Công ty và tại địa phương 107
    2. Công tác thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước 108
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    VII- ĐÁ NH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘ NG SẢN XUẤT KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY THỜI GIAN QUA 110
    1- Ưu điểm 110
    2- Nhược điểm . 111
    CHƯƠNG III- MỘT SỐ BIỆ N PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    HOẠT ĐỘ NG SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY . 113
    NHỮNG BIỆ N PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆ U QUẢ HOẠT ĐỘ NG
    SẢ N XUẤT KINH DOANH CỦA CÔ NG TY TRONG HIỆ N TẠI VÀ TƯƠNG
    LAI 114
    I-TẠ O NGUỒN VỐN CHO CÔNGTY . 114
    II- NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤ NG VỐN . 115
    1- Nâng cao hiệ u quả sử dụng vố n lưu độ ng . 115
    2- Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định 116
    2.1- Lập kế hoạch sử dụ ng TSCĐ . 116
    2.2- Nâng cao nă ng lực sử dụngTSCĐ . 117
    2.3- Tổ chức tốt công tá c sử dụng TSCĐ vào sản xuất . 118
    3- NÂNG CAO NĂ NG SUẤT LAO ĐỘNG . 119
    4-TĂNG CƯỜNG CÔNGTÁ C MARKETING TRONG XÂY DỰNG ĐỂ
    TÌM KIẾM HỢP ĐỒ NG . 120
    4.1- Đối với chiến l ược thị trường 122
    4.2- Đối với chiến l ược sản phẩm 122
    4.3- Đối với chiến l ược giá cả 122
    4.4- Đối với chiến l ược xúc tiến sả n phẩ m 123
    KẾT LUẬN 124
    Tài liệ u tham khảo
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    Mụclục
    Bảng biểu – Sơ đồ –Biểu đồ
    Trang
    £ BẢNG BIỂU
    Bảng1: Cơ cấu lao độ ng Gián tiếp-Trực tiế p . 47
    Bảng2: Cơ cấ u lao động theo cá c khu vực 47
    Bảng3: Cơ cấu lao độ ng theo trình độ học vấ n. 47
    Bảng4:Trình độ bậc thợ công nhâ n kỹ thuật công trình. 48
    Bảng5:Trình độ bậc thợ công nhâ n kỹ thuật cơ gi ới. 48
    Bảng6:Tay nghề củ a người công nhân kỹ thuật . 48
    Bảng7:Tình hình hoạt động sả n xuất kinh doanh củ a Công ty . 58
    Bảng8: Phân tích hiệ u quả sử dụng lao động 63
    Bảng9: Phân tích tình hình biế n động tài sản 66
    Bảng 10: Phâ n tích tình hình biến động nguồ n vố n . 69
    Bảng 11: Phâ n tích tình hình thanh toán 72
    Bảng 12: Phâ n tích khả năng thanh toá n 75
    Bảng 13: Phâ n tích các tỷ số đòn bẩy tài chính . 79
    Bảng 14: Phâ n tích các chỉ tiêu hiệ u quả hoạ t động . 83
    Bảng 15: Phâ n tích tình hình biến động vốn lưu động . 86
    Bảng 16: Phâ n tích hiệu suất và hiệu quả sử dụng vốn lưu động . 89
    Bảng 17: Phâ n tích tình hình sử dụng tà i sản cố định 92
    Bảng 18: Phâ n tích hiệu suất và hiệu quả sử dụng VCĐ và TSCĐ 96
    Bảng 19: Phâ n tích tình hình lợi nhuận của Công ty . 99
    Bảng 20: Phâ n tích tình hình phâ n phối lợ i nhuận 101
    Bảng 21: Phâ n tích các chỉ tiêu hiệ u quả sinh lời . 105
    Bảng 22: Tình hình thự c hiệ n nghĩa vụ đối với ngâ n sách Nhà nướ c . 109
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    £ SƠ ĐỒ
    Sơ đồ1: Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý củ a Công ty . 39
    Sơ đồ2: Quá trình tổ chức sả n xuất tại Công ty . 50
    £ BIỂU ĐỒ
    Biểu đồ1: Cơ cấu vốn lưu động củ a Công ty 86
    Biểu đồ2: Hiệu suấ t và hiệ u quả sử dụng TSCĐ và VCĐ . 96
    Biểu đồ3: Cơ cấ u lợi nhuận của Công ty . 99
    Biểu đồ4: Sự biến động các chỉ tiêu sinh lờ i của Công ty . 106
    Biểu đồ5: Tình hình nộ p ngân sá ch Nhà nướ c 110
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    Các chữ viết tắ t
    ÿ CNKT: Cô ng nhân kỹ thuật
    ÿ CNV: Công nhân viê n
    ÿ CP: Chi phí
    ÿ DT: Doanh thu
    ÿ HĐKD: Hoạt động kinh doanh
    ÿ HĐTC: Hoạt độ ng tài chính
    ÿ HQKD: Hiệu quả kinh doanh
    ÿ LNST:Lợi nhuận sau thuế
    ÿ LNTT:Lợi nhuận trước thuế
    ÿ ĐTDH: Đầu tư dài hạn
    ÿ ĐTNH: Đầu tư ngắ n hạn
    ÿ ĐTTCDH: Đầu tư tài chính dài hạn
    ÿ PGĐ: Phó giá m đốc
    ÿ QLDN: Quản lý doanh nghiệp
    ÿ TĐ:Tương đố i
    ÿ TSCĐ:Tài sản cố định
    ÿ TSLĐ:Tài sản lưu độ ng
    ÿ VAT:Thuế giá trị gia tăng
    ÿ VCĐ: Vốn cố định
    ÿ VCSH: Vốn chủ sở hữ u
    ÿ VKD: Vố n kinh doanh
    ÿ VLĐ: Vốn lưu động
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    - 1 -
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh củ a các
    doanh nghiệp luôn luô n có sự biến độ ng, bê n cạnh đó là xu hướng quốc tế hóa,
    hòa nhập kinh tế toàn cầu, mở rộng tự do mậ u dịch với cá c tổ chức kinh tế thế
    giới, đặc biệt là khi Việt Nam chuẩn bị gia nhập Tổ chức thương mại thế giới
    (WTO) đã đẩy cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa cá c doanh nghiệ p cả trong và
    ngoài nước.
    Muốn nâ ng cao khả nă ng cạnh tranh củ a mình, đòi hỏi hoạt độ ng sản xuất
    kinh doanh của mỗi doanh nghiệ p phả i có hiệ u quả cao. Đó là điều kiện cầ n
    thiế t cho sự tồn tại và phát triể n của doanh nghiệ p, giú p doanh nghiệ p có thể
    đứng vững trên thị trường, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác cùng
    ngà nh, vừ a có điều kiệ n tích lũy và mở rộng sản xuất kinh doanh, vừ a đả m bả o
    đời sống cho người lao động và thực hiệ n đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.
    Chính vì thế các doanh nghiệp phải có những hoạch định, nhữ ng chính sách
    phương thứ c quản lý khoa học để đảm bả o cho hiệu quả hoạ t động sản xuấ t kinh
    doanh củ a doanh nghiệ p ngà y cà ng cao.
    Trong quá trình thực tậ p tố t nghiệp tại Công ty cổ phần xây dựng công
    trình 510, nhậ n thấ y tầm quan trọng của việ c phân tích hiệu quả hoạt động sả n
    xuất kinh doanh của công ty, em đã chọn đề tài “Phân tích và đánh giá hiệu quả
    hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xây dự ng công trình 510”.
    Đề tài này nhằm phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động sả n xuất kinh doanh
    củ a công ty trong thời gian qua và thông qua đó đưa ra một số biệ n pháp nhằ m
    nâng cao hiệ u quả hoạt độ ng sản xuất kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh củ a
    Công ty trên thương trườ ng trong tương lai.
    ß Đối tượng và phạ m vi nghiên cứu của đềtài:
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    - 2 -
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu củ a đề tà i là những nhân tố ảnh hưởng
    đến hiệ u quả kinh doanh và chỉ tiêu đá nh giá kinh tế, tài chính củ a Công ty trong
    thời gian qua.
    ß Phương phá p nghiên cứu:
    Trong quá trình nghiên cứu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh
    doanh, em đã sử dụ ng các phương pháp nghiên cứu truyền thống như phương
    phá p thố ng kê, phương pháp so sánh và phương pháp loại trừ.
    Để thực hiện đề tài nà y, em đã phân tích tình hình sản xuất kinh doanh
    củ a Công ty trong thời gian từ nă m 2003 đến năm 2005.
    ß Nội dung và kết cấu đềtà i:
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động sả n xuất kinh doanh tại
    doanh nghiệp.
    Chương II: Phâ n tích và đá nh giá thực trạng hoạ t động sả n xuất kinh
    doanh củ a Công ty.
    Chương III: Mộ t số biện pháp nhằm nâ ng cao hiệu quả hoạt động sản
    xuất kinh doanh củ a Công ty.
    KẾT LUẬN VÀ KIẾNNGHỊ


    Chương I
    CƠ SỞLÝ LUẬN
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    - 4 -
    I. BẢ N CHẤT VÀ NHIỆM VỤ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT
    ĐỘNG SẢN XUẤ T KINH DOANH CỦA DOANHNGHIỆP
    1. Một số quan điểm về hiệu quả kinh tế
    Trong nền kinh tế xã hội, hiệu quả kinh tế cuối cùng được thể hiện ở mức
    độ tă ng lợi ích kinh tế và sự phát triển toàn diện củ a các thà nh viên dự a trên cơ
    sở khai thác và sử dụng một cá ch hợp l ý, tiết kiệm cá c nguồn lực sản xuất xã
    hội. Việc bả o đảm nâng cao hiệu quả kinh tế là mối quan tâm của bấ t kỳ nề n
    kinh tế nào. Nhưng hiệ u quả đó là gì? Thế nào là hiệu quả? Làm thế nào để
    nâng cao hiệu quả? . Để đánh giá được mứ c độ đạt được củ a hiệu quả kinh tế
    thì ta phải xác định rõ bả n chất và nhữ ng biểu hiện cụ thể. Xác định và thực
    hiện những biện pháp nâng cao hiệ u quả kinh tế là vấn đề có ý nghĩa thiết thực,
    không những về lý luậ n mà cò n rất cần thiế t đối với những hoạt động thực tiễn.
    Hiểu đúng bả n chất củ a hiệu quả kinh tế sẽ là m tăng thêm nhậ n thức về tầm
    quan trọng củ a việc tính toán, đảm bả o nâ ng cao hiệ u quả của mọi hoạt động
    kinh tế.
    Trong thực tiễn không phả i ai cũ ng hiể u biết và quan niệm giống nhau về
    hiệu quả kinh tế , vấ n đề về hiệ u quả kinh tế có thể đứ ng trên nhiều góc độ khác
    nhau để xem xét và chính điều nà y làm triệt tiêu những cố gắng của họ, mặc dù
    ai cũng muốn nâ ng cao hiệu quả kinh tế. Nếu hiểu đú ng theo mụ c đích cuối
    cù ng là hiệ u quả kinh tế là hiệu số kết quả đạt được và chi phí bỏ ra để đạt được
    kết quả đó. Ở góc độ này mà xem xét thì phạm trù hiệu quả có thể đồng nhất
    với phạ m trù lợi nhuận. Mặt khác hiệu quả kinh doanh cao hay thấp là tùy thuộc
    vào trình độ tổ chức và quản lý trong doanh nghiệp.
    Khi ta nói đến hiệ u quả kinh tế thì chúng ta cần đề cập đến hiệu quả hoạt
    động sản xuất kinh doanh, bởi vì giữ a chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau
    không thể tách rời được. Vì vậy nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh
    PDF created with pdfFactory Protrial version www.pdffactory.com
    - 5 -
    doanh chính là nâng cao hiệ u quả kinh tế. Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một
    phạm trù kinh tế cụ thể, vừ a là một phạm trù trừu tượng.
    Ở phạm trù cụ thể thì trong công tác quản lý phải định lượ ng mức độ quan
    trọng củ a trọng số để tính toán, so sánh. Còn ở phạ m trù trừ u tượng thì phải tính
    đến mứ c độ quan trọng hoặc vai trò củ a nó trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Như vậ y khi đề cậ p đến vấn đề hiệu quả kinh tế chú ng ta cần xem xét
    một cách toàn diệ n về mặt không gian lẫ n thời gian, trong mối quan hệ chung
    với hiệu quả chung toà n bộ nền kinh tế (trê n phạm vi từ ng yếu tố riêng biệt) và
    hiệu quả xã hội (trên phạm vi xã hội và nền kinh tế quốc dân ). Cả hai loại hiệu
    quả này đề u có vị trí quan trọ ng trong sự phát triển kinh tế xã hội đấ t nước.
    Trong nền kinh tế hàng hó a nhiều thà nh phầ n, chỉ có doanh nghiệp Nhà nước
    mới có đủ điều kiện để thực hiện cả hai loại hiệu quả này cò n đối với cá c doanh
    nghiệp ngoài quốc doanh chỉ chạ y theo hiệu quả kinh tế.
    Do đó, hiệu quả sản xuất kinh doanh là mộ t phạ m trù kinh tế biể u hiệ n
    tập trung của sự phát triển kinh tế theo chiều sâu, phả n ánh trình độ khai thác
    các nguồn lực đó trong quá trình sả n xuất nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh
    và là thướ c đo ngà y cà ng quan trọng đối vớ i tăng trưởng và phát triển kinh tế,
    đồng thời cũng là chỗ dự a cơ bản để đánh giá và thực hiện mục tiêu kinh tế củ a
    doanh nghiệp trong từng thờ i kỳ.
    2. Bản chấ t của hiệu quả kinh tế
    Trong quá trình hoạt độ ng sản xuất kinh doanh, kết quả đạt được bảo đảm
    tiêu dùng cho từng cá nhân và toàn xã hội, nhưng vấn đề đặt ra cho chúng ta là
    hiệu quả tạo ra ở mứ c độ nào so với giá trị nào thì nó mớ i được xem là chất
    lượng lao độ ng tạo ra kết quả. Chính vì thế khi đánh giá hiệu quả hoạt động sả n
    xuất kinh doanh không những chỉ đánh giá kết quả mà cò n đánh giá chấ t lượng
    củ a hoạt động tạ o ra kết quả đó.


    Tài Liệu Tham Khả o
    1) Công ty Cổ phần xây dựng công trình 510 (2003-2004-2005), Báo cáo tài
    chính.
    2) Công ty Cổ phần xây dựng công trình 510 (2006), Cơ chế sản xuất kinh
    doanh-kinh tế xã hội.
    3) Công ty cổ phần xâ y dựng công trình 510 (2003-2004-2005-2006), Một số
    tài liệu, số liệu khác .
    4) Hồ Đức Hùng (2002), Quản trị toàn diện doanh nghiệ p, Nhà xuất bả n Đại
    học quốc gia TP.HCM.
    5) Huỳnh Đức Lộng (1997), Phân tích hoạt động kinh tế doanh nghiệp , nhà
    xuất bả n thố ng kê.
    6) Luật doanh nghiệp , Nhà xuất bản chính trị quốc gia.
    7) Phó tiến sỹ Nguyễn Vă n Công (2002), Phân tích báo cáo tài chính và hoạt
    động sả n xuất kinh doanh, Nhà xuất bả n thống kê.
    8)Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Anh (2001), Bài giảng quảntrị doanh nghiệp .
    9) Trường Đại học Thuỷ Sả n, Khoa Kinh Tế, Bài giảng Kế toán doanh
    nghiệp.
    10) Trường Đại học thủ y sản, khoa Kinh Tế, bộ môn Kế toán (2004), Bài
    giả ng quảntrị dự án đầu tư.
    11) Trường Đại họ c thủy sả n, khoa Kinh Tế, bộ mô n Kế toá n (2004), Bài
    giả ngtài chính doanh nghiệp.
    12) Trường Đạ i học thủy sả n, khoa Kinh Tế , bộ mô n Tà i Chính (2006), Bài
    giả ng quảntrị tài chính.
    13)Trường Đại họcThủy sản, khoa Kinh tế, Một sốluận văn các khóatrước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...