Thạc Sĩ Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh tại công ty bánh kẹo hải hà (haihaco) theo mô hình delta

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 19/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công ty bánh kẹo Hải Hà là một trong các doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất kinh
    doanh các loại bánh kẹo. Trong những năm qua, công ty đã phát huy các nhân tố nội lực để vượt qua các thử thách của thời kỳ chuyển đổi, phát triển sản xuất kinh doanh ngày càng có hiệu quả. Với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Việt Nam thì công ty phải nhanh chóng xây dựng cho mình một chiến lược phát triển toàn diện. Theo lãnh đạo công ty thì cả 3 định vị của mô hình delta: Giải pháp khách hàng, các thành phần cố định vào hệ thống, Sản phẩm tốt nhất, đều được công ty quan tâm, bởi 3 yếu tố này không tách rời, trong đó đặc biệt quan tâm đến chiến lược sản phẩm tốt nhất bởi vì với mức sống và đối tượng khách hàng của HAIHACO. Với thực tế trên, trong thời gian tìm hiểu, qua khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, được sự hướng dẫn của thầy giáo, Tôi đã chọn đề tài: “PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHIẾN LưỢC kinh doanh TẠI CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ (HAIHACO) THEO MÔ HÌNH DELTA VÀ BẢN ĐỒ CHIẾN LưỢC” với mong muốn từ thực trạng kinh doanh của công ty, tôi phân tích đánh giá từ đó đề xuất chiến lược phát triển công ty trong thời gian tới.

    MỤC LỤC

    CHưƠNG I. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 3
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI . 3
    II. ĐỐI TưỢNG NGHIÊN CỨU 4
    III. CÁC NHIỆM VỤ PHẢI THỰC HIỆN . 4
    IV. CÁC CÂU HỎI NGHIÊN CỨU . 4
    V. CÁC KẾT QUẢ MONG MUỐN . 5
    CHưƠNG II. TỔNG QUAN LÍ THUYẾT . 5
    I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM LIÊN QUAN 5
    1. quản trị . 5
    2. Năm nhiệm vụ phải thực hiện trong quản trị . 5
    II. MỘT SỐ MÔ HÌNH TRONG QUẢN TRỊ CHIẾN LưỢC . 6
    1. Mô hình căn bản của quản trị chiến lược . 6
    2. Mô hình Delta Project 7
    3. Bản đồ chiến lược . 9
    4. Các công cụ hỗ trợ khác . 9
    CHưƠNG III: PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 11
    I. GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ NGHIÊN CỨU . 11
    1. Quy trình nghiên cứu . 11
    2. Phân tích dữ liệu thu thập được . 12
    CHưƠNG IV. MÔ TẢ THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC HẢI HÀ . 13
    I. SƠ LưỢC VỀ CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ . 13
    II. CHIẾN LưỢC HIỆN TẠI THÔNG QUA MÔ HÌNH DELTA . 13
    1. lưa chọn chiến lược . 13
    2. Tầm nhìn - Sứ mệnh của công ty bánh kẹo Hải Hà . 13
    3. Giá trị cốt lõi 13
    4. Cấu trúc ngành . . 14
    5. Vị trí cạnh tranh . 16
    6. Hiệu quả hoạt động 17
    7. Khách hàng mục tiêu . 19
    8. Đổi mới, cải tiến 19
    IV. CHIẾN LưỢC HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY THÔNG QUA CÁC YẾU TỐ CỦA BẢN
    ĐỒ CHIẾN LưỢC 19
    1. Về khả năng học hỏi và phát triển: 19
    2. Về mặt nội bộ: . 20
    3. Về mặt khách hàng: . 21
    4. Về mặt tài chính: . 21
    CHưƠNG V: ĐÁNH GIÁ CÁC CHIẾN LưỢC HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY . 22
    1. Sự gắn kết giữa sứ mệnh và quá trình thực thi chiến lược của doanh nghiệp . 22
    2. Tính hiệu quả của chiến lược trong mối quan hệ với môi trường bên trong và bên ngoài.22
    3. Các khó khăn hay vấn đề nảy sinh từ quá trình gắn kết chiến lược của doanh nghiệp với
    môi trường cạnh tranh . 23
    4. Các khó khăn hay vấn đề nảy sinh từ quá trình triển khai hay thực thi chiến lược của
    doanh nghiệp. 24
    CHưƠNG VI. ĐỀ XUẤT . 25
    CHưƠNG VII. KẾT LUẬN . 26
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...