Thạc Sĩ Phân tích và đánh giá Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Mai Động

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 19/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. TÓM TẮT NGHIÊN CỨU

    Tình hình nền kinh tế trong nước, khu vực và trên thế giới biến động khó lường như hiện nay là một nguyên nhân khách quan rất khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một Chiến lược kinh doanh phù hợp, khả thi để đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn. Để xây dựng được một Chiến lược kinh doanh tốt nhất, doanh nghiệp cần sử dụng các cộng cụ của quản trị chiến lược để đánh giá, phân tích chiến lược hiện tại và đưa ra các điều chỉnh cần thiết và phù hợp trong giai đoạn mới để đạt kết quả kinh doanh cao nhất.

    Nội dung của Đồ án này tập trung đánh giá và phân tích Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Mai Động (gọi tắt là Công ty Mai Động) bằng việc sử dụng mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ hỗ trợ khác. Qua những kết quả đánh giá, phân tích, Tác giả sẽ đưa ra những đề xuất để khắc phục những tồn tại hoặc yếu kém hiện tại để hoàn thiện Chiến lược kinh doanh của Công ty Mai Động trong giai đoạn 2010 – 2015, phấn đầu là công ty hàng đầu của Việt Nam và khu vực về sản xuất kinh doanh ống và phụ kiện ngành nước bằng gang cầu và compozit cốt sợi thủy tinh, chuyển giao công nghệ thiết bị sản xuất nước sạch bằng cộng nghệ lắng lọc từ nước thô (nước mặt sẵn có từ sông hồ tự nhiên).

    1. Lý do chọn đề tài

    Công ty Mai Động là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy và đúc luyện kim với bề dày truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển. Công ty đã định hướng và xây dựng Chiến lược phát triển với mục tiêu sản xuất kinh doanh trong từng giai đoạn cụ thể gắn liền với tình hình nền kinh tế của đất nước và thế giới. Hiện nay, tôi được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ là thành viên trong Ban lãnh đạo công ty, với mong muốn được áp dụng những kiến thức được học vào thực tế của doanh nghiệp mình công tác để có những nhận xét, đánh giá và phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại, từ đó đưa ra những đề xuất của cá nhân cho chiến lược kinh doanh của Công ty trong giai đoạn từ nay đến năm 2015.

    Giới thiệu bố cục của đồ án
    Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và các phụ lục kèm theo, nội dung của Đồ án này bao gồm 7 chương, cụ thể:
    Tên đề tài
    Lời cảm ơn
    Tóm tắt nội dung
    Bố cục đồ án
    Chương 1: Mục đích nghiên cứu
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4: Phân tích chiến lược hiện tại của công ty Mai Động
    Chương 5: Đánh giá chiến lược hiện tại của công ty Mai Động
    Chương 6: Đề xuất điều chỉnh chiến lược công ty Mai Động từ năm 2010 đến năm 2015
    Chương 7: Kết luận
    Phần danh mục tài liệu và phụ lục :
    Danh mục tài liệu tham khảo
    Phụ lục.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...