Đồ Án Phân tích và đánh giá Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Mai Động

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án cao học


    Tình hình nền kinh tế trong nước, khu vực và trên thế giới biến động khó lường như hiện nay là một nguyên nhân khách quan rất khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một Chiến lược kinh doanh phù hợp, khả thi để đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn. Để xây dựng được một Chiến lược kinh doanh tốt nhất, doanh nghiệp cần sử dụng các cộng cụ của Quản trị chiến lược để đánh giá, phân tích chiến lược hiện tại và đưa ra các điều chỉnh cần thiết và phù hợp trong giai đoạn mới để đạt kết quả kinh doanh cao nhất.


    Nội dung của Đồ án này tập trung đánh giá và phân tích Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Mai Động (gọi tắt là Công ty Mai Động) bằng việc sử dụng mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ hỗ trợ khác. Qua những kết quả đánh giá, phân tích, Tác giả sẽ đưa ra những đề xuất để khắc phục những tồn tại hoặc yếu kém hiện tại để hoàn thiện Chiến lược kinh doanh của Công ty Mai Động trong giai đoạn 2010 – 2015, phấn đầu là công ty hàng đầu của Việt Nam và khu vực về sản xuất kinh doanh ống và phụ kiện ngành nước bằng gang cầu và compozit cốt sợi thủy tinh, chuyển giao công nghệ thiết bị sản xuất nước sạch bằng cộng nghệ lắng lọc từ nước thô (nước mặt sẵn có từ sông hồ tự nhiên).

    Phần nội dung 10

    Chương I: Phần mở đầu 10

    Lý do chọn đề tài 10

    Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu 10

    Mục đích nghiên cứu 10

    Giới thiệu bố cục đồ án 11

    Chương II: Tổng quan về lý thuyết 12

    Khái niệm Chiến lược và Quản trị chiến lược 12

    Khái niệm Chiến lược 12

    Khái niệm Quản trị chiến lược 12

    Nhiệm vụ của Quản trị chiến lược 12

    Công cụ cơ bản sử dụng để nghiên cứu Quản trị chiến lược 12

    Mô hình Delta Projeet 12

    Bản đồ chiến lược 12

    Các công cụ hỗ trợ khác 12

    Mô hình Pest 12

    Mô hình Porter 12

    Phân tích môi trường bên trong 12

    Khảo sát thực tế thông qua tài liệu thứ cấp và sơ cấp 13

    Chương III: Phương pháp nghiên cứu 14

    Giới thiệu sơ đồ nghiên cứu 14

    Phương pháp nghiên cứu 14

    Quy trình nghiên cứu 15

    Xác định và lên danh mục các dữ liệu từ các Báo cáo 15

    Triển khai thu thập tài liệu 15

    Tài liệu thứ cấp 15

    Tài liệu sơ cấp 15

    Phân tích tài liệu thu thập 15

    Áp dụng mô hình Pest 15

    Áp dụng mô hình Porter 15

    Phân tích môi trường bên trong 15

    Chương IV: Phân tích, đánh giá Chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty Mai Động 16

    Giới thiệu về Công ty Mai Động 16

    Quá trình hình thành và phát triển 16

    Kết quả sản xuất kinh doanh giai đoạn 2006-2009 16

    Phân tích 16

    Định vị Chiến lược kinh doanh hiện tại 16

    Sứ mệnh – mục tiêu hiện tại của Công ty 16

    Giá trị cốt lõi 17

    Cấu trúc ngành – xác định vị trí cạnh tranh 17

    Vị thế cạnh tranh 19

    Về Nhân sự 19

    Về Tài chính 20

    Về Công nghệ 20

    Về Sản xuất 21




    Về Marketting 21

    Chương trình hành động Chiến lược của Công ty 22

    Hiệu quả hoạt động 22

    Khách hàng mục tiêu 23

    Đổi mới và cải tiến 23

    Bản đồ chiến lược hiện tại của Công ty 24

    Về Tài chính 24

    Định hướng khách hàng 24

    Định hướng quy trình bên trong 24

    Định hướng học hỏi và tăng trưởng 26

    Chương V: Đánh giá Chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty Mai Động 29

    Đánh giá mục tiêu trung – dài hạn, ngắn hạn với sứ mệnh 29

    Tính hiệu quả của Chiến lược kinh doanh so với môi trường bên trong và bên ngoài 29

    Đánh giá những khó khăn về nội lực của Công ty so với môi trường bên ngoài 29

    Đánh giá những vấn đề gặp phải khi thực thi Chiến lược kinh doanh 29

    Chương VI: Đề xuất xây dựng Chiến lược kinh doanh cho Công ty Mai Động 31

    Quan điểm đề xuất 31

    Đề xuất hoàn thiện Chiến lược kinh doanh của Công ty Mai Động giai đoạn 2010 – 2015 31

    Sứ mệnh 31

    Mục tiêu 31

    Kế hoạch triển khai chiến lược 31

    Các kế hoạch tổng quát 31

    Về Tài chính 31

    Về Con người 32

    Về Khách hàng mục tiêu 32

    Lịch trình triển khai Chiến lược 32

    Chương VII – Kết luận 34

    Danh mục tài liệu tham khảo 35

    Phụ lục 36

    Phụ lục 1: Nhiệm vụ của Quản trị chiến lược 36

    Phụ lục 2: Mô hình Delta Projeet và Bản đồ chiến lược 38

    Phụ lục 3: Mô hình Pest và Mô hình Porter 41

    Phụ lục 4: Triển khai thu thập tài liệu 43

    Phụ lục 5: Sơ đồ tổ chức Công ty Mai Động 44


    Báo cáo gồm 44 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...