Thạc Sĩ Phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông quảng bình

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG
    Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là xương sống trong việc quyết định sự
    thành bại của doanh nghiệp đó. Hiện nay, với xu thế hội nhập và toàn cầu hóa các doanh
    nghiệp Việt Nam rất lúng túng như người đi trong rừng, không có định hướng rõ ràng,
    chỉ thấy ở đâu có lối thì đi, dẫn đến càng đi, càng bị lạc. Quản trị chiến lược giúp doanh
    nghiệp xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra các con đường hợp lý và phân
    bổ các nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian
    cho phép. Để đánh giá chiến lược của một doanh nghiệp người ta có thể áp dụng nhiều
    phương pháp tuy nhiên với Đồ án này tôi sẽ sử dụng công cụ Delta Project và Bản đồ
    chiến lược để xem xét thực trạng chiến lược của Công CP TVXD GT Quảng Bình rồi tư
    đó bình luận, đánh giá chiến lược hiện tại của Công ty và đề xuất một số vấn đề nhằm cải
    tiến và phát huy những thế mạnh của Công ty trong thời gian tới.
    BỐ CỤC ĐỒ ÁN
    Đồ án này được bố cục thành 5 chương
    Tên đề tài
    Lời cảm ơn
    Tóm tắt nội dung


    Bố cục đồ án
    Phần mở đầu
    Chương 1: Tổng quan lý thuyết
    Chương 2: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 3: Phân tích chiến lược hiện thời của công ty Cổ phần TVXD GT QB
    Chương 4: Đánh giá chiến lược hiện thời của công ty Cổ phần TVXD GT QB
    Chương 5: Đề xuất điều chỉnh chiến lược công ty Cổ phần TVXD GT QB từ 2010 đến 2015
    Kết luận
    Phần danh mục tài liệu và phụ lục :
    Danh mục tài liệu tham khảo.
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài.
    Nhiều công ty Việt Nam, nhất là những công ty vừa và nhỏ nhưng phát triển
    nhanh, thường bị cuốn vào vòng xoáy của công việc phát sinh hàng ngày - những công
    việc liên quan đến sản xuất hoặc mua hàng, tìm kiếm khách hàng, bán hàng, giao hàng,
    thu tiền, quản lý hàng tồn, công nợ Hầu hết những việc này được giải quyết theo yêu
    cầu phát sinh, xảy ra đến đâu, giải quyết đến đó, chứ không hề được hoạch định một
    cách bài bản, quản lý một cách có hệ thống hoặc đánh giá hiệu quả một cách khoa học.
    Tôi lựa chọn doanh nghiệp để nghiên cứu là Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng
    Giao thông Quảng Bình. Doanh nghiệp này là nơi tôi đã từng công tác trên cương vị
    lãnh đạo công ty và hiện nay về mặt quản lý nhà nước tôi vẩn quản lý Công ty này nên
    có điều kiện tiếp cận sâu và đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp.
    2. Phạm vi và mục tiêu nghiên cứu
    Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Quảng Bình hoạt động trong nhiều
    lĩnh vực tuy nhiên phạm vi nghiên cứu đề tài này tôi chỉ tập trung vào lĩnh vực khảo sát,
    thiết kế công trình giao thông.
    Mục tiêu của nghiên cứu này là vận dụng Mô hình Delta Project (DPM), Bản đồ
    chiến lược (SM) và cơ sở lý luận chung về Quản trị chiến lược để phân tích, đánh giá
    thực trạng chiến lược phát triển kinh doanh trên lĩnh vực "khảo sát, thiết kế các công
    trình giao thông".
    3. Các bước nhiệm vụ phải thực hiện
    3.1. Nhiệm vụ 1:
    Trên cơ sở lý thuyết mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược để vận dụng vào
    chiến lược của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Quảng Bình.
    3.2. Nhiệm vụ 2: Khảo sát, thu thập số liệu
    Với thời gian thực hiện của Đồ án hạn hẹp nên tôi tập trung tìm hiểu số liệu hiện
    có của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Quảng Bình là chính (tài liệu thứ
    cấp). Trong một số trường hợp tôi sẽ trao đổi với một số cá nhân là lãnh đạo Công ty,
    các phòng chức năng và lấy ý kiến các chuyên gia qua thảo luận nhóm để phục vụ cho
    mục đích bài luận của mình.
    3.3. Nhiệm vụ 3: Phân tích và đánh giá về chiến lược hiện tại của Công ty.
    Đánh giá, nhận xét và bình luận về chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty Cổ
    phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Quảng Bình, xem chiến lược kinh doanh của Công
    ty đã thực sự phù hợp hay chưa.
    3.4. Nhiệm vụ 4: Đề xuất ý kiến cải tiến
    Từ kết quả phân tích đánh giá trên, tôi sẽ đề xuất một số ý kiến (nếu được chấp
    thuận) để xây dựng chiến lược cho Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông
    Quảng Bình đến năm 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...