TÓM TẮT NGHIÊN CỨU Hiện nay tình hình kinh tế trên thế giới cũng như tình hình kinh tế trong nước luôn có sự thay đổi, đây là nguyên nhân gây ra những khó khăn mà các doanh nghiệp không thể dự đoán trước được. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược kinh doanh cho riêng mình để có thể đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn. Ở đồ án này tôi phân tích, đánh giá chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà dựa trên mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược. Qua đánh giá của riêng tôi, từ đó tôi đưa ra các đề xuất nhằm hoàn thiện hơn chiến lược kinh doanh của HAIHACO đến năm 2015. Như việc HAIHACO cần phải cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cần tạo ra các sản phẩm mới, thay đổi các mẫu mã. Ngoài ra HAIHACO cần phải có những chiến lược cho việc mở rộng thị trường của mình. Mục Lục Trang Mở đầu 8 1.Lý do chọn đề tài .8 2.Đối tượng nghiên cứu 8 3.Mục đích nghiên cứu .8 4.Nhiệm vụ nghiên cứu 8 5.Câu hỏi nghiên cứu 9 6. Bố cục đồ án .9 Chương I: Lý thuyết chung về quản trị chiến lược 10 I.Một số khái niệm về quản trị chiến lược 10 I.1.Các giai đoạn phát triển của quản trị chiến lược .10 I.2.Nhiệm vụ trong quản trị chiến lược 11 II.Các công cụ sử dụng trong nghiên cứu quản trị chiến lược .11 II.1.Mô hình của quản trị chiến lược 12 II.2.Công cụ đánh giá quản trị chiến lược 12 II.2.1.Mô hình Delta .12 II.2.2.Bản đồ chiến lược .12 II.2.3.Các công cụ khác 12 II.2.4.Một số điểm cần lưu ý khi ứng dụng mô hình Delta và Bản đồ chiến lược khi đánh giá chiến lược của HAIHACO 12 Chương II : Phương pháp nghiên cứu .14 I.Sơ đồ nghiên cứu .14 II.Phương pháp thu thập dữ liệu 14 II.1.Dữ liệu thứ cấp 14 II.2.Dữ liệu sơ cấp 14 III.Phương pháp xử lý số liệu .14 IV.Phương pháp phân tích và đánh giá số liệu .14 V.Những khó khăn khi thực hiện nghiên cứu 15 Chương III: Phân tích thực trạng chiến lược của HAIHACO dựa trên mô hình Delta và Bản đồ chiến lược 16 I.Giới thiệu chung về HAIHACO 16 II.Phân tích chiến lược hiện tại của HAIHACO 17 II.1.Định vị tam giác chiến lược của HAIHACO 17 II.2. Sứ mệnh của công ty 17 II.3.Cấu trúc ngành và vị thế cạnh tranh của HAIHACO 17 6 II.4.Hoạt động hiệu quả 20 II.5.Khách hàng mục tiêu .20 II.6.Đổi mới cải tiến .20 II.7.Kế hoạch hành động chiến lược 20 II.8.Định hướng tài chính .20 II.9.Định hướng khách hàng .21 II.10.Quy trình bên trong 22 II.11.Định hướng học hỏi và tăng trưởng .22 III.Vẽ mô hình Delta và Bản đồ chiến lược của HAIHACO trên cơ sở phân tích chiến lược hiện tại của Công ty 22 III.1.Mô hình Delta hiện tại của HAIHACO 22 III.2.Bản đồ chiến lược hiện tại của HAIHACO 24 Chương IV : Đánh giá các chiến lược hiện tại của HAIHACO .25 1. Sự gắn kết giữa sứ mệnh và quá trình thực thi chiến lược của Công ty 25 2.Tính hiệu quả của chiến lược giữa môi trường bên trong và bên ngoài của HAIHACO 25 3. Các khó khăn khi gắn kết chiến lược của Công ty với môi trường cạnh tranh .26 4. Các vấn đề khó khăn khi thực thi chiến lược của Công ty 26 Chương V : xây dựng chiến lược cho HAIHACO giai đoạn năm 2010 – 2015 27 1.Quan điểm đề xuất xây dựng chiến lược .27 2. Đề xuất để hoàn thiện chiến lược của Công ty đến năm 2015 27 3. Đề xuất mô hình Delta và bản đồ chiến lược của HAIHACO đến năm 2015 .27 4. Kế hoạch triển khai chiến lược giai đoạn 2010 – 2015 30 KẾT LUẬN .31