Thạc Sĩ phân tích và đánh giá chiến lược của agribank sài gòn

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC Trang
    CHƯƠNG 1: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU------------------------------------------------- 1
    1.1. Lý do chọn đề tài ----------------------------------------------------------------------------- 2
    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu ----------------------------------------------------------- 2
    1.3. Kết qủa nghiên cứu--------------------------------------------------------------------------- 2
    1.4. Bố cục của đồ án------------------------------------------------------------------------------ 2
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ LÝ THUYẾT -------------------------------------------- 4
    2.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh --------------------------- 4
    2.2. Các lý thuyết quản trị chiến lược ---------------------------------------------------------- 6
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ------------------------------------------- 11
    3.1. Phương pháp nghiên cứu -------------------------------------------------------------------- 11
    3.2. Những khó khăn gặp phải trong quá trình nghiên cứu ---------------------------------- 12
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA AGRIBANK SÀI GÒN----------- 13
    4.1. Giới thiệu Agribank Sài gòn ---------------------------------------------------------------- 13
    4.2. Phân tích cấu trúc ngành--------------------------------------------------------------------- 14
    4.3. Phân tích môi trường bên trong Agribank Sài gòn--------------------------------------- 16
    4.4. Chương trình hành động -------------------------------------------------------------------- 19
    4.5. Kế hoạch thực hiện--------------------------------------------------------------------------- 22


    CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC AGRIBANK SÀI GÒN-------------------- 23
    5.1. Sự gắn kết giữa sứ mệnh và qúa trình thực thi chiến lược------------------------------ 23
    5.2. Tính hiệu quả của chiến lược trong mối quan hệ với môi trường bên trong và bên ngoài
    của Agribank Sài gòn------------------------------------------------------------------------------ 23
    5.3. Những khó khăn khi triển khai chiến lược của Agribank Sài Gòn -------------------- 28
    CHƯƠNG 6: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC CỦA AGRIBANK SÀI GÒN GIAI ĐOẠN
    2010 - 2015----------------------------------------------------------------------------------------- 29
    6.1. Các chiến lược và giải pháp thực hiện chiến lược --------------------------------------- 29
    6.2. Các kiến nghị---------------------------------------------------------------------------------- 32
    CHƯƠNG 7: KẾT LUẬN ---------------------------------------------------------------------- 33
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC


    TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Agribank Sài Gòn là chi nhánh cấp I thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
    Nông thôn Việt Nam. Với gần 20 năm tồn tại và phát triển của mình, Agribank Sài Gòn
    đã đạt được những thành tựu nhất định và có bước đi vững chắc trên con đường hội nhập
    quốc tế. Trong quá trình tồn tại và phát triển của mình Agribank Sài Gòn đã xây dựng
    chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn cụ thể, qua đó có những giải pháp để thực
    hiện chiến lược thành công. gần đây khi mà hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng thì hơn
    bao giờ hết để tồn tại và phát triển Agribank Sài Gòn đã xây dựng chiến lược phát triển
    trong giai đoạn 2011-2015.
    Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới và đang dần thực hiện
    các cam kết trong quá trình hội nhập, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Do đó,
    cạnh tranh về lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng quyết liệt, các NHTM Việt
    Nam phải chuẩn bị đương đầu với các tập đoàn tài chính nước ngoài. Nhận thực được sự
    sống còn trong tương lai Agribank Sài Gòn đã không ngừng xây dựng và điều chỉnh
    chiến lược cho phù hợp với từng giai đoạn cụ thể. Chính vì vậy, việc nghiên cứu chiến
    lược hiện hữu qua đó có những đánh giá, phân tích tìm ra những tồn tại trong chiến lược
    để đề xuất chiến lược và giải pháp thực hiện đó là lý do chính để tôi thực hiện đồ án này.
    Đồ án đã sử dụng phương pháp điều tra xã hội học thông qua việc khảo sát thực tế
    để thu thập dữ liệu sơ cấp, đồng thời đồ án cũng sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp để
    phục vụ cho việc so sánh, phân tích. Để có những đánh giá, phân tích cùng với việc sử
    dụng các kỹ thuật phân tổ thống kê và sử dụng các công cụ xây dựng chiến lược để phân
    tích, đánh giá chiến lược của Agribank.
    Và đưa ra những kết luận sau:
    Thứ nhất, sản phẩm dịch vụ chưa đa dạng và chất lượng chưa cao.
    Thứ hai, dư nợ tín dụng tăng qua các năm, nợ xấu có giảm, song chưa tiếp cận
    được các doanh nghiệp mới có thương hiệu mạnh trên thị trường.


    Thứ ba, công tác tự kiểm tra, kiểm soát các hoạt động nghiệp vụ đã góp phần ngăn
    ngừa các sai phạm.
    Đồng thời qua phân tích đánh giá chiến lược của Agribank, đồ án cũng đã đề xuất
    các chiến lược trong tương lai là thực hiện chiến lược thâm nhập thị trường và chiến lược
    phát triển thị trường, qua đó đồ án đưa ra các giải pháp để thực hiện chiến lược, cụ thể là:
    - Nâng cao công tác huy động vốn.
    - Nâng cáo chất lượng dịch vụ tín dụng.
    - Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.
    - Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật.
    - Phát triển mạng lưới hoạt động kinh doanh.
    - Nâng cao chất lượng nhân sự.
    Thứ tư, đẩy mạnh hoạt động marketing.
    Thứ năm, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ.
    Để Agribank Sài Gòn phát triển đúng tầm là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam thì
    việc xây dựng chiến lược và điều chỉnh chiến lược cũng như đề xuất các giải pháp cho
    phù hợp với từng giai đoạn cụ thể là vấn đề sống còn của doanh nghiệp.

    CHƯƠNG 1: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    1.1. Lý do chọn đề tài
    “Tầm nhìn chiến lược” đó không chỉ là lời nói sáo rỗng, vô nghĩa. Nó có vai trò rất
    quan trọng trong sự phát triển lâu bền của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Mỗi một doanh
    nghiệp muốn có sự phát triển đúng hướng đều ý thức thực tế. Để vươn tới thành công,
    phải nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Những kết quả này tạo ra thử thách đối với
    người lãnh đạo và các nhân viên. Tuy nhiên, đạt mục tiêu đáp ứng ở mức cao nhất nhu
    cầu khách hàng và làm gia tăng lợi nhuận, nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua tầm nhìn chiến
    lược mà chỉ tập trung vào hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn. Điều này làm cho việc kinh
    doanh trở nên trì trệ và kém phát triển.
    Nếu bạn cũng là một chủ doanh nghiệp, yếu tố nào sẽ giúp bạn nhận biết được đây
    là một ngành kinh doanh lý tưởng. Khách hàng mục tiêu của bạn là những ai? Lợi tức bạn
    có thể kiếm được là bao nhiêu? Và bằng cách nào bạn đảm bảo rằng chiến lược kinh
    doanh của mình sẽ khả thi.
    Bằng cách sáng tạo ra chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp đó sẽ kiểm soát được
    ngành kinh doanh của mình. Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp về cơ bản là hướng
    tiếp cận tiên phong đối với lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Khi
    hoạch định chiến lược kinh doanh và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng,
    doanh nghiệp sẽ giúp các khách hàng và bản thân doanh nghiệp đó tin tưởng và hành
    động theo những niềm tin đó. Sớm hay muộn, doanh nghiệp đó cũng sẽ phát triển theo
    hướng cung cấp và đáp ứng được những gì mà khách hàng mong muốn tìm kiếm. Vì thế
    việc xây dựng một chiến lược kinh doanh có hiệu quả và có định hướng để giúp cho
    doanh nghiệp phát triển để đạt được mục tiêu chung là vấn đề rất quan trọng đối với mỗi
    doanh nghiệp nào tham gia vào hoạt động kinh doanh.
    1


    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu
    Về không gian: Đề tài sẽ phân tích các số liệu thống kê báo cáo về tình hình xây
    dựng chiến lược và thực hiện chiến lược của Agribank Sài gòn phân tích và đánh giá
    chiến lược và cuối cùng là đưa ra những giải pháp nhằm xây dựng chiến lược cho
    Agribank Sài Gòn trong thời gian tới.
    Về thời gian: Nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của Agribank Sài gòn được
    vạch ra từ năm 2005 và việc thực hiện chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2005-2010.
    1.3. Kết qủa nghiên cứu
    Mục tiêu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của luận văn này là đưa ra những giải
    pháp cụ thể nhằm giúp cho Agribank Sài gòn xây dựng chiến lược kinh doanh của mình
    trong giai đoạn 2010-2015.
    Mục tiêu thứ hai, đưa ra những hạn chế và tìm ra những nguyên nhân của hạn chế
    đó trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh của Agribank Sài gòn.
    Mục tiêu thứ ba, đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn cho mô hình Delta, mô
    hình bản đồ chiến lược SM, mô hình chiến lược tuyến tính, mô hình chiến lược thích ứng,
    từ đó đưa ra căn cứ khoa học để phân tích và đánh giá chiến lược của Agribank Sài gòn
    và đóng góp những phương pháp giúp cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh của
    Agribank Sài gòn trong giai đoạn 2010 - 2015.
    1.4. Bố cục của đồ án
    Đồ án được kết cấu thành 7 chương; danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục; nội
    dung đồ án được trình bày từ chương 2 đến chương 7.
    Chương 2: Tổng quan về lý thuyết.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu.
    Chương 4: Phân tích chiến lược của Agribank Sài gòn.
    2


    Chương 5: Đánh giá chiến lược Agribank Sài gòn.
    Chương 6: Đề xuất chiến lược của Agribank Sài gòn giai đoạn 2010 - 2015.
    Chương 7: Kết luận.


    ̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃̃
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...