Tiểu Luận Phân tích và đánh giá các cơ hội và thách thức đến từ môi trường vĩ mô của một công ty kinh doanh cụ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI THẢO LUẬN NHÓM 5:
    MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
    Đề tài 2:
    Phân tích và đánh giá các cơ hội và thách thức đến từ môi trường vĩ mô của một công ty kinh doanh cụ thể?
    Bài làm
    Ngày nay không ai có thể phủ nhận vị trí quan trọng của ngành sữa trong nền kinh tế, vì sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho xã hội, nâng cao sức khỏe và trí tuệ cho con người.

    Ở các nước phát triển có đời sống cao như Mỹ, các nước châu âu, châu úc, công nghiệp chế biến sữa phát triển rất mạnh và phong phú. Mức tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa ở các nước này tính trên bình quân đầu người rất cao từ 350- 450 lít sữa/ người/năm. Đối với các nước này , sản xuất đang hướng vào xuất khẩu, do thị trường trong nước đã bão hòa.

    Đối với các nước đang phát triển kinh tế, ngành sữa đang tăng cao và dần dần chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Hiện nay, ở Việt Nam xu hướng tiêu thụ sữa ngày càng tăng giúp cho ngành công nghiệp sữa phát triển mạnh trong những năm gần đây. Trong đó, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được đánh giá là nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên để cạnh tranh được trong thị trường tiêu thụ sản phẩm với các thương hiệu khác, Vinamilk cần quan tâm hơn đến việc đánh giá ảnh hưởng của môi trường vĩ mô để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp cho Công ty.
    Trong bài thảo luận này chúng tôi đề cập tới vấn đề“Nhữngcơ hội và thách thức đến từ môi trường vĩ mô của Công ty Vinamilk”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...