Luận Văn Phân tích và đánh giá các chương trình xúc tiến của sản phẩm dumex gold

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 3: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN

    CỦA SẢN PHẨM DUMEX GOLD

    3.1 Tổng quan về thị trường sản phẩm Dumex Gold tại Việt Nam

    3.1.1 Thị trường sữa bột Việt Nam

    Trong đề tài này, tôi chỉ phân tích thị trường sữa bột dành cho trẻ em từ 0-6 tuổi và

    những phụ nữ đang mang thai có nhu cầu dinh dưỡng bình thường. Thị trường này

    tại Việt Nam hiện nay chủ yếu được phân loại theo giá thành sản phẩm. Có 3 phân

    khúc thị trường sữa đang tồn tại hiện nay:

     Dòng cao cấp: Có giá thành cao nhất (từ 200.000 - 250.000 lon thiếc trung

    bình 800g). Ví dụ: Dumex Gold (Danone), Gain (Abbott), Friso (Friseland),

     Dòng sản phẩm phổ thông: Có giá thành trung bình (từ 150.000 - 200.000

    lon thiếc trung bình 800g). Ví dụ: Dumex thường (Danone), Gain thường

    (Abbott), Dutch Lady (Friseland), Enfa (Mead Johnson)

     Dòng sản phẩm bình dân: Có giá thành thấp (từ 50.000 - 150.000 lon thiếc

    trung bình 800g). Ví dụ: Dielac (Vinamilk)

    Hiện nay, sữa Abbott đang nắm vị trí dẫn đầu với thị phần hơn 30% . Tiếp đến là

    Mead Johnson, Friseland, Vinamilk đang xếp ở vị trí phía sau (thị phần từ 10%-

    13.5%). Và sau đó là Nestle’ và Dumex với thị phần 6%-6.9% (số liệu 2009). Còn

    lại là các nhãn hàng khác với thị phần nhỏ hơn (XO-Nam Yang, Milex-Arlar ). Ta

    thấy đang có một sự cạnh tranh hết sức quyết liệt để nắm giữ thị phần sữa trên thị

    trường Việt Nam.

    Tuy nhiên do sản phẩm Dumex Gold nhắm vào khách hàng mục tiêu là người tiêu

    dùng cao cấp nên đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Dumex hiện nay chính là Gain

    (Abbott) và Friso (Friseland).
    3.1.2 Phân tích SWOT của Dumex Gold

    Điểm mạnh:

    Dumex Gold là sản phẩm của công ty Danone Việt Nam - có công ty mẹ, là tập

    đoàn lớn nhất ở Châu Âu về sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. Chính vì vậy,

    Danone Việt Nam có điều kiện thông qua những tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực

    phẩm Việt Nam nhanh chóng hơn và không phải chịu chi phí hay thủ tục để tiến

    hành nghiên cứu sản phẩm tại Việt Nam. Về mặt tài chính, sản phẩm có một sự hẫu

    thuận lớn của công ty mẹ trong việc thực hiện các chiến lượng như Marketing

    Điểm yếu:

    Xuất hiện tại Việt Nam từ 1992 nhưng thật sự cho đến 2007 thì Dumex mới thật sự

    đẩy mạnh sự cạnh tranh của mình. Chính vì vậy Dumex đã để mất đi thị phần khá

    nhiều vào đối thủ Abbott của mình.Tính đến năm 2008, thị phần Dumex chỉ có 10%

    nhưng thị phần Abbott khá đáng kể khi lên đến 35%. Và độ nhận biết thương hiệu

    của Dumex là khá thấp. Nếu như nhắc đến Abbott, người tiêu dùng nghĩ ngay đến

    “phát triển trí não” thì thương hiệu Dumex vẫn chưa tạo được dấu ấn nào đặc biệt rõ

    ràng cho đến nay.

    Cơ hội:

    Năm 2009, thông qua chính sách của Nhà nước, công ty TNHH 100% vốn nước

    ngoài được thành lập. Bên cạnh đó, nhận định đây là một thị trường tiềm năng, công

    ty mẹ đầu tư thêm nhiều ngân sách để mở rộng thị trường tại Việt Nam. Đây là một

    cơ hội tốt từ bên trong lẫn bên ngoài khi Dumex Gold trở thành sản phẩm chủ đạo

    của Danone trên thị trường Việt Nam.

    Thách thức:

    Bên cạnh những cơ hội lớn, Dumex phải đối với những thách thức trước mặt. Đó là

    khi thị trường mở cửa, sẽ có thêm nhiều công ty nước ngoài đổ vào đầu tư tại Việt
    Nam trong lĩnh vực dinh dưỡng trẻ em này.Việc cạnh tranh trong thời gian sắp tới

    trở nên cam go hơn bao giờ hết

    3.2 Phân tích một số hoạt động xúc tiến của sản phẩm Dumex Gold

    3.2.1 Chương trình “Hộp điểm mười” của Dumex Gold

    3.2.1.1 Kế hoạch:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...