Tiểu Luận Phân tích ưu nhược điểm của các phương tiện quảng cáo và lấy ví dụ . Ưu nhược điểm của các phương th

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 1 chương 9: Ưu nhược điểm của phương thức phân phối độc quyền, rộng rãi và chọn lọc? Điều kiện áp dụng của mỗi phương thức
    1/. Phương thức phân phối độc quyền
    +/.Khái niệm: DN phân phối sản phẩm của mình qua một trung gian duy nhất trên một khu vực thị trường cụ thể.
    +/. Đặc điểm: Các đại lý phân phối chỉ được bán duy nhất sản phẩm của một DN mà không được bán sản phẩm của đối thủ.
    +/. Ưu điểm:
    ** Đối với DN:
    -Kiểm soát hệ thống bán hàng, chất lượng và giá cả sản phẩm chặt chẽ
    -Khẳng định thương hiệu của DN
    -Giúp việc tiêu thụ sản phẩm, sử dụng dịch vụ của DN hiệu quả hơn.
    -Giúp DN nhận biết nhanh chóng và chính xác các phản ứng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ.
    -Có thể dễ dàng chi phối các đại lý thực hiện mục tiêu của mình
    -Đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.
    -Tạo được niềm tin đối với khách hàng
    -DN có thể khống chế giá bán
    **. Đối với nhà phân phối:
    -Được hưởng các chính sách ưu đãi của DN: được DN cử nhân viên đến tận nơi để khảo sát,chụp ảnh,làm kế hoạch triển khai,bố trí không gian và đưa ra các hình thức trưng bày sản phẩm miễn phí
    -Thường có lợi nhuận,hoa hồng lớn
    -Đầu tư vốn ít =>> mức độ chịu rủi ro thấp và hầu như không có
    -Thuận lợi trong các khâu tìm kiếm sản phẩm đầu vào.
    **. Đối với người tiêu dùng:
    -Được tiếp xúc với những sản phẩm đảm bảo chất lượng,có nguồn gốc rõ ràng và giá cả hợp lý
    -Tiết kiệm được thời gian tìm kiếm chọn lựa,mua hàng
    -Được hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo đúng các tiêu chuẩn của DN đưa ra.
    1, Phân tích ưu nhược điểm của các phương tiện quảng cáo.
    Quảng cáo là một công cụ marketing để thăm dò nhu cầu thị trường, kích thích nhu cầu, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm. Là phương tiện quan trọng giúp các DN đạt được mục tiêu của chiến lược Marketing.
    Quảng cáo bao gồm các phương tiện
    ãBáo, tạp chí.
    ãPhương tiện truyền thanh
    ãPhương tiện truyền hình.
    ãPhim ảnh quảng cáo.
    ãQuảng cáo ngoài trời.
    ãThư gửi trực tiếp.
    Mỗi phương tiện quảng cáo có những ưu điểm, nhược điểm riêng
    Bài cá nhân:
    Đề tài: Chọn một quảng cáo mà bạn thích nhất và phân tích những yếu tố tạo nên thành công của quảng cáo đó
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...