Luận Văn Phân tích, ước lượng cầu và dự đoán cầu về sản phẩm điện thoại di động của người dân tại khu vực Quậ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 8/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCMỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    1. Tính cấp thiết của đề tài. 2
    2. Câu hỏi nghiên cứu của đề tài. 2
    3. Mục tiêu nghiên cứu. 4
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 4
    4.1 Đối tượng nghiên cứu. 4
    4.2 Phạm vi nghiên cứu. 4
    5. Nguồn số liệu nghiên cứu. 4
    5.1 Số liệu sơ cấp. 4
    5.2 Số liệu thứ cấp. 5
    6. Phương pháp nghiên cứu. 5
    Phần 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẦU MẶT HÀNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA NGƯỜI DÂN KHU VỰC CẦU GIẤY, HÀ NỘI. 5
    1. Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản về cầu. 5
    1.1 Khái niệm nhu cầu. 5
    1.2 Khái niệm cầu. 5
    2. Phân tích cầu và dự báo cầu. 5
    2.1 Phân tích cầu. 5
    2.2 Dự báo cầu. 6
    3. Những nghiên cứu có liên quan đến đề tài. 6
    Phần 2: ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ CẦU SẢN PHẨM ĐIẸN THOẠI DI ĐỘNG CỦA NGƯỜI DÂN TẠI KHU VỰC CẦU GIẤY, TP. HÀ NỘI TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011. 6
    1.Đánh giá tổng quan tình hình của vấn đề nghiên cứu từ năm 2009 đến nay. 6
    2.Kết quả phân tích các dữ liệu thứ cấp và Kết quả phân tích các dữ liệu thứ cấp. 8
    2.1.Kết quả phân tích các dữ liệu sơ cấp. 8
    2.2 Dự báo nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới 13
    3.Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu. 14
    Phần 3: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT VỀ PHÂN TÍCH, ƯỚC LƯỢNG VÀ DỰ ĐOÁN CẦU VỀ SẢN PHẨM ĐTDĐ CỦA NGƯỜI DÂN TẠI KHU VỰC QUẬN CẦU GIẤY, TP.HÀ NỘI TRONG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2011. 15
    1. Dự báo triển vọng, phương hướng, mục tiêu và quan điểm giải quyết vấn đề nghiên cứu. 15
    2. Giải pháp. 15
    2.1 Tăng cường việc Marketing. 15
    2.2 Đa dạng hóa điện thoại di động. 16
    2.3 Nâng cao công tác nghiên cứu thị trường. 16
    2.4 Nâng cao uy tín thương hiệu. 16
    KẾT LUẬN 16
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Khi phương tiện truyền thông của nhân loại phát triển một cách chưa từng thấy như hiện nay thì việc con người chọn cho mình một phương tiện liên lạc, kết nối thuận lợi và hiệu quả là vấn đề tất yếu. Cùng với các dịch vụ Internet, điện thoại di động là sự lựa chọn rất phù hợp xu hướng thời đại. Đáp ứng nhu cầu và xu hướng chung này, hàng loạt các cơ sở sản xuất, các dịch vụ điện thoại di động không ngừng mọc lên và tăng cường quy mô. Sự cạnh tranh lành mạnh đã khiến chất lượng phục vụ khách hàng của các cơ sở này ngày càng nâng cao. Đấy là những nguyên nhân chủ yếu khiến phong trào sử dụng điện thoại di động trở nên rầm rộ, thành những "cơn sốt" trong cuộc sống ngày nay.
    Thời gian gần đây, thị trường điện thoại di động ở nước ta đang vô cùng sôi động đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng Lý do có thể do tình hình kinh tế nước ta đang phát triển, thu nhập của người dân tăng do đó mức sống và nhu cầu cũng tăng theo. Trong thời điểm này nếu các hãng điện thoại biết tận dụng cơ hội triển khai chiến lược phát triển thị trường một cách hiệu quả nhất, tối ưu nhất thì chắc chắn hãng đó sẽ thành công.
    Do đó, việc điều tra nghiên cứu thị trường tiêu thụ điện thoại di động là rất cần thiết cho chiến lược phát triển thị trường của các hãng trên địa bàn quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội nói riêng và thế giới công nghệ thông tin nói chung.
    Trước đây đã có những cuộc điều tra tìm hiểu về cầu về sản phẩm điện thoại di động của người dân trên địa bàn Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Những điều tra trên đóng góp một phần vào sự phát triển thị trường điện thoại di động với các hãng. Tuy nhiên, chưa có điều tra nào đi sâu vào thị trường tiêu thụ điện thoại di động trên địa bàn Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi thấy rằng việc điều tra thị trường tiêu thụ điện thoại di động trên địa bàn Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội là hoàn toàn cần thiết.
    1. Câu hỏi nghiên cứu của đề tài.
    Điều tra được tiến hành để phục vụ cho đề tài nghiên cứu về
    *Các thông tin chung liên quan đến cầu về sản phẩm điện thoại di động
    Chọn một trong các đáp án
    1. Anh (chị) đang là:

    1. Học sinh
    2. Sinh viên
    3. Đã đi làm
    4. Khác

    1. Giới tính:

    1. Nam
    2. Nữ

    1. Thu nhập hiện tại của Anh (chị) là bao nhiêu?

    1. Dưới 3 triệu
    2. 3 – 5 triệu
    3. Trên 5 triệu
    4. Chưa có thu nhập

    1. Anh (chị) đã có điện thoại di động chưa?
    A.Đã có B.Chưa có
    1. Anh (chị) đang sử dụng dòng điện thoại di động nào?
    A. Nokia B. LG
    C.Sam sung D.Hãng khác
    1. Anh (chị) bắt đầu sử dụng điện thoại từ khi nào?

    1. < 6 tháng
    2. 6 tháng – 2năm
    3. Trên2năm

    1. Thời gian bao lâu bạn thay điện thoại di động 1 lần?

    1. Dưới 1 năm
    2. Từ 1 đến 2 năm
    3. Trên 2 năm

    * Thông tin chi tiết về cầu mặt hàng điện thoại di động
    Vui lòng cho biết mức độ đồng ý của các bạn với những phát biểu dưới đây theo thang điểm từ 1 đến 5, với qui ước 1: Hoàn toàn phản đối đến 5: Hoàn toàn đồng ý (xin chỉ khoanh tròn một con số thích hợp cho từng phát biểu)
    1. Nhu cầu sử dụng điện thoại di động là thiết yếu 1 2 3 4 5
    2. Anh (chị) hài lòng với điện thoại mình đang dung .1 2 3 4 5
    3. Anh (chị) thường xuyên theo dõi thông tin về các loại điện thoại di động mới 1 2 3 4 5
    4. Giá cả chiếc điện thoại rất quan trọng 1 2 3 4 5
    5. Điện thoại di động chỉ cần nghe, gọi và nhắn tin 1 2 3 4 5
    6. Điện thoại di động cần có thêm nhiều tính năng khác như nghe nhac,chụp ảnh, games 1 2 3 4 5
    7. Anh chị có nhu cầu thay điện thoại mới 1 2 3 4 5
    8. Chi tiêu trung bình một tháng cho việc gọi điện thoại di động ngàn đồng.
    9. Anh / chị đánh giá tình hình biến động về lượng tiêu thụ điện thoại di động trên địa bàn Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2011:
    A: Tăng B: Giảm
    C: Giữ mức ổn định
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...