Báo Cáo Phân Tích Trường Hợp Thành Công Của Thương Hiệu Coca Cola Và Bài Học Kinh Nghiệm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân Tích Trường Hợp Thành Công Của Thương Hiệu

    Coca Cola Và Bài Học Kinh Nghiệm

    Mục Lục



    I.Giới Thiệu Khái Quát Về Thương Hiệu Coca Cola


    1. khái niệm thương hiệu

    2.lịch sử của Coca Cola


    II. Thành Công Của Thương Hiệu Coca Cola

    1.Thành Công Đạt Được


    1.1. Thành công

    a. Doanh thu, lợi nhuân

    b. Các hoạt động khác


    1.2. Sai lầm lớn nhất của coca cola

    a. Sai lầm lớn nhất của mọi thời đại

    b. Vấn đề sử dụng nước ở Ấn Độ


    2. Các Yếu Tố Tạo Nên Thành Công Của Thương Hiệu Coca Cola

    2.1.Chính Sách Sản Phẩm

    2.2. Chính Sách Giá

    2.3. Phân Phối

    2.4. Quảng Cáo

    2.5. Chiến lược nhân sự


    III. Bài Học Kinh Nghiệm












    Phần 1: Giới Thiệu Khái Quát Về Thương Hiệu Coca Cola

    1. khái niệm thương hiệu


    Thương hiệu là “ một cái tên, từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hoặc hình vẽ kiểu thiết kế, hoặc tập hợp của các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hóa hay dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh”.

    (Theo hiệp hội Marketing Hoa Kỳ)

    2. lịch sử của Coca Cola

    Coca-Cola không phải là loại nước uống có coca đầu tiên trên thị trường. Năm 1863, một loại thức uống không dùng cho mục đích điều trị ra đời, đã phổ biến việc dùng lá coca làm nguyên liệu chính. Thức uống này được gọi là “Vin Mariani”, một loại rượu dùng lá coca làm nguyên liệu được Angelo Mariani chế tạo, đã phổ biến rộng rãi trong giới thượng lưu châu Âu. Các văn sĩ, nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng và ngay cả các hoàng gia châu Âu vào thời đó cũng ca tụng loại rượu này. Thậm chí Giáo hoàng Leo XIII cũng rất mộ rượu này và dùng nó hầu như mỗi bữa ăn.

    Bí quyết thành công của Vin Mariani không đến từ rượu mà chính là từ mùi vị của loại lá coca. Nhưng loại rượu này lại sử dụng quá nhiều lá coca, do đó nó có một hàm lượng cocain rất cao. Vì vậy, Vin Mariani không chỉ có hương vị mạnh mà còn gây nghiện nữa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...