Tiểu Luận Phân tích triết lý kinh doanh của Vinamilk

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. MỞ ĐẦU.

    B. NỘI DUNG.

    1. Đặc điểm của triết lý kinh doanh.

    1.1. Triết lý được thể hiện ở các văn bản và nghệ thuật khác nhau.

    1.2. Mục tiêu.

    1.3. Phương thức thực hiện.

    1.4. Phân tích giá trị, hệ tư tưởng, lý tưởng phấn đấu, nguyên tắc hoạt động, định hướng tổ chức theo mục tiêu.

    1.5. Tác động của môi trường đến triết lý kinh doanh.

    2. Mối quan hệ giữa triết lý kinh doanh với văn hóa quản lý.

    C. KẾT LUẬN.

    A.MỞ ĐẦU.
    Xu hướng toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, kinh tế xã hội ngày càng phát triển làm cho sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng không ngừng tăng lên. Muốn tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh, tìm ra mục tiêu và hướng đi đúng đắn cho mình. Trong đó quan trọng là phải đưa ra được triết lý kinh doanh cho doanh nghiệp mình bởi nó có vai trò như kim chỉ nam định hướng cho các hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh là những tư tưởng triết học phản ánh thực tiễn kinh doanh thông qua con đường trải nghiệm, suy ngẫm, khái quát hóa của các chủ thể kinh doanh và chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh ( PGS.TS Đỗ Thị Doan & PGS Đỗ Minh Cường - Triết lý kinh doanh với quản lý doanh nghiệp).

    Trong hệ thống tạo nên văn hóa kinh doanh, triết lý kinh doanh giữ vị trí hàng đầu và cũng là vị trí quan trọng quyết định giá trị của tổ chức. Trong quá trình thực hiện hệ triết lý này, khách hàng, đối tác và các nhân viên trong tổ chức sẽ nhận ra những "đặc sắc , độc đáo" tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp.
    Công ty cổ phần sữa Việt Nam ( Vinamilk ) hiện đang là công ty sữa hàng đầu Việt Nam. Với các dòng sản phẩm phong phú, Vinamilk đã dần chiếm lĩnh được thị trường trong nước và không ngừng vươn xa ra thị trường nước ngoài. Trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển công ty cổ phần sữa Việt Nam đã nhận được rất nhiều các giải thưởng lớn, tạo ra được sự khác biệt giữa doanh nghiệp mình với các doanh nghiệp khác. Có được thành tựu này là nhờ công ty đã xác định được mục tiêu, hướng đi đúng đắn với triết lý kinh doanh:" Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Chất lượng và sáng tạo là bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...