Đồ Án Phân tích trang bị điện cần trục TUKAN của công ty Viconship. Đi sâu nghiên cứu cơ cấu di chuyển và

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CẦN TRỤC TUKAN . 2
    1.1. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CẦN TRỤC 2
    1.2. ỨNG DỤNG, VAI TRÒ, CẤU TẠO CHUNG CỦA CẦN TRỤC 5
    CHƯƠNG 2: TRANG BỊ ĐIỆN CẦN TRỤC TUKAN. 8
    2.1. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VÀ THÔNG SỐ CÔNG NGHỆ CỦA CẦN TRỤC TUKAN 8
    2.1.1. Các thông số kỹ thuật 8
    2.1.1.1. Đặc tính của cần trục TUKAN . 8
    2.1.1.2. Các bộ phận máy móc: . 9
    2.1.2. Thông số phần điện . 10
    2.2. CƠ CẤU CẤP NGUỒN CHO HỆ THỐNG CẦN TRỤC TUKAN 11
    2.2.1. Chức năng các phần tử 20
    2.2.2. Nguyên lý hoạt động 21
    2.2.3. Các bảo vệ trong sơ đồ cấp nguồn 23
    2.3. TRANG BỊ ĐIỆN CƠ CẤU THAY ĐỔI TẦM VỚI . 24
    2.3.1. Chức năng các phần tử 29
    2.3.2. Nguyên lý hoạt động . 30
    2.3.3. Thực hiện hành trình thu vươn cần 31
    2.3.4. Quá trình phanh hãm 32
    2.3.5. Các bảo vệ trong cơ cấu thay đổi tầm với 34
    2.4. TRANG BỊ ĐIỆN CƠ CẤU QUAY . 35
    2.4.1. Sơ đồ nguyên lý của cơ cấu quay. . 35
    2.4.2. Chức năng các phần tử 41
    2.4.2. Nguyên lý hoạt động 42
    2.4.3. Các bảo vệ của hệ thống quay 44
    2.5. TRANG BỊ ĐIỆN CƠ CẤU NÂNG HẠ 45
    2.5.1. Sơ đồ nguyên lý cơ cấu nâng hạ hàng 45
    2.5.2. Chức năng các phần tử 53
    2.5.3. Nguyên lý hoạt động 54
    2.5.4. Bảo vệ . 55
    2.6. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN VÀ GIÁM SÁT CỦA CẦN TRỤC TU KAN 56
    2.7. TRANG BỊ ĐIỆN CƠ CẤU DI CHUYỂN . 59
    CHƯƠNG 3: ĐI SÂU NGHIÊN CỨU CƠ CẤU DI CHUYỂN CẦN TRỤC TU KAN 60
    3.1. CHỨC NĂNG CÁC PHẦN TỬ . 79
    3.2. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG 81
    3.2.1. Chuẩn bị đưa hệ thống vào hoạt động . 81
    3.2.2. Tay điều khiển ở vị trí 0 . 82
    3.2.3. Thực hiện di chuyển: 83
    3.3. QUÁ TRÌNH PHANH HÃM 85
    3.4. DỪNG KHẨN CẤP 86
    3.5. CÁC BẢO VỆ . 86
    3.6. CHỨC NĂNG VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ LAI TANG CÁP 87
    3.6.1. Chức năng các phần tử 92
    3.6.2. Hoạt động của động cơ lai tang cáp 92
    3.7. CHỨC NĂNG VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA KHỐI KẸP RAY . 93
    3.7.1. Chức năng 93
    3.7.2. Hoạt động khối kẹp ray 93
    CHƯƠNG 4: NGHIÊN CỨU BẢO VỆ QUÁ TẢI CẦN TRỤC TUKAN 97
    4.1. MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC BẢO VỆ QUÁ TẢI 97
    4.1.1. Các sơ đồ nguyên lý 97
    4.2. PHÂN TÍCH KHỐI BẢO VỆ CẦN TRỤC TUKAN. . 104
    4.2.1. Chức năng các phần tử khối bảo vệ PSV3. 104
    4.2.2. Hoạt động khối bảo vệ PSV3. . 105
    4.3. CÁC BẢO VỆ CƠ CẤU CẤP NGUỒN . 106
    4.4. CÁC BẢO VỆ CƠ CẤU THAY ĐỔI TẦM VỚI 108
    4.5. CÁC BẢO VỆ CƠ CẤU DI CHUYỂN 109
    4.6. CÁC BẢO VỆ CƠ CẤU QUAY . 111
    4.7. CÁC BẢO VỆ CƠ CẤU NÂNG HẠ HÀNG . 111
    4.8. CÁC BẢO VỆ CƠ CẤU ĐÓNG MỞ GẦU NGOẠM . 113
    KẾT LUẬN 114
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 115


    LỜI MỞ ĐẦU
    Sự phát triển của đời sống sản xuất đã dẫn đến sự gia tăng yêu cầu bốc xếp hàng hóa, lắp ráp thiết bị. Sự tăng vọt đó trong những năm gần đây là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của các thiết bị nâng vận chuyển nói riêng và cần trục nói chung. Là một nước đang trên đà phát triển, Việt Nam cần rất nhiều phương tiện bốc xếp hàng hóa, lắp máy, xây dựng. Đặc biệt nước ta lại có vị trí địa lí thuận lợi cho vận tải đường biển với nhiều cảng lớn nên nhu cầu sử dụng cần trục là tương đối lớn. Số lượng cần trục nhập vào nước ta ngày càng nhiều với chủng loại thuộc nhiều dòng cần trục khác nhau. Các cần trục này được sản xuất với nhiều hãng với công nghệ chế tạo khác nhau nhưng đa phần là các dòng cần trục sản xuất tại Liên Xô trước đây và các dòng cần trục sản xuất tai Cộng hòa liên bang Đức, Phần Lan, Trung Quốc .
    Nhìn chung cần trục nhập vào nước ta trong những năm gần đây đều áp dụng những công ngệ hiện đại, ứng dụng những thành tựu mới nhất của kỹ thuật điện tử công suất lớn và tin học, khả năng tự động hóa ngày càng cao, có năng suất làm hàng cao. Tuy nhiên để khai thác có hiệu quả các cần trục này cần có hiểu biết về các thiết bị điện tử công suất lớn và tin học. Nhận thấy vai trò to lớn của việc nghiên cứu công nghệ điều khiển cần trục, được sự tin cậy của các thầy cô giáo đặc biệt là thầy giáo TS : Trần Sinh Biên em đã nhận đề tài : "Phân tích trang bị điện cần trục TUKAN của công ty Viconship. Đi sâu nghiên cứu cơ cấu di chuyển và bảo vệ quá tải"
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo TS: Trần Sinh Biên đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn cho em trong bản đồ án giúp em hoàn thành tốt bản đồ án này. Em xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp đã chỉ bảo, đóng góp ý kiến, giúp em trong quá trình làm đồ án.
    Do những hạn chế về kinh nghiệm, kiến thức, về thời gian nên bản đồ án khó tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Em rất mong được sư góp ý của các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp. Em xin trân trọng cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...