Luận Văn Phân tích tình xuất khẩu thủy sản của công ty TNHH thủy sản Phương Đông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    Việt Nam với một bờ biển trải dài, nhiều sông ngòi do đó rất thuận lợi cho
    việc đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Khai thác được lợi thế đó nên đã có rất
    nhiều doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh xuất khẩu thuỷ sản đã dần lớn mạnh và
    trưởng thành trên thị trường trong nước lẫn quốc tế. Thủy sản Việt Nam cũng đã
    đạt được những thành tựu đáng kể, trong năm 2007 Việt Nam thuộc vào top 10
    nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất thế giới sau Hà Lan, và thủy sản Việt Nam
    cũng đã có mặt trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên thủy sản của Việt
    Nam luôn bị cạnh tranh và ép giá trên thương trường toàn cầu đó. Đặc biệt khi
    nước ta gia nhập WTO thì những cạnh tranh về con cá con mực của Việt Nam
    càng thêm gay gắt, nó đòi hỏi chúng ta phải có những bước đi thật chắc chắn
    không được vấp sai lầm dù rất nhỏ để được đứng vững trên thị trường.
    Hiện nay xu hướng quốc tế hóa làm cho nền kinh tế nước ta cũng phụ
    thuộc vào kinh tế thế giới. Do đó để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải
    nhìn lại kết quả hoạt động thực tế của chính công ty qua các năm để nhận ra được
    những thế mạnh của chính công ty nhằm phát huy. Bên cạnh đó, cũng phải tìm
    được những hạn chế để khắc phục.
    Công ty TNHH thủy sản Phương Đông cũng là một trong những doanh
    nghiệp xuất khẩu thủy sản với quy mô lớn, doanh thu không ngừng gia tăng trong
    các năm. Vì vậy công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của xu thế quốc tế hóa.
    Do đó khi thực tập tại công ty em thấy đề: “Phân tích tình xuất khẩu thủy sản
    của công ty TNHH thủy sản Phương Đông” là rất cần thiết. Đề này sẽ giúp
    công ty có thể có một cách nhìn tổng quát về kết quả hoạt động thực tế của công
    ty qua ba năm từ năm 2006 đến năm 2008. Ngoài ra đề tài cũng cung cấp cho
    công ty thấy được những mặt thuận lợi về kết quả hoạt động xuất khẩu thủy sản
    mà công ty đã đạt được để tiếp tục phát huy, những mặt còn hạn chế đã tồn tại
    trong các năm qua và có thể chính những hạn chế này đã làm cho kết quả hoạt
    động của công ty không phải là cao nhất. Chương năm của luận văn sẽ là những

    biện pháp mà công ty có thể tham khảo để có thể khắc phục những hạn chế. Đề
    tài có thể sẽ là một bài mẫu để cho các doanh nghiệp khác cùng ngành tham khảo
    và áp dụng phân tích cho chính công ty họ.

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1.GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .1
    1.2.MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI .2
    1.2.1.Mục tiêu chung .2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3.PHẠM VI NGHIẾN CỨU ĐỀ TÀI 2
    1.3.1.Không gian .2
    1.3.2.Thời gian 3
    1.3.3. Đối tượng nghiên cứu .3
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN
    CỨU .4
    2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN .4
    2.1.1. Giới thiệu ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam .4
    2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ngành xuất khẩu thủy sản 4
    2.1.1.2. Các mặt hàng thủy sản xuất khẩu 6
    2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu 7
    2.1.2 .1. Thị trường 7
    2.1.2.2. Cơ cấu sản phẩm xuất khẩu 8
    2.1.2.3. Giá sản phẩm 7
    2.1.2.4 .Phương thức thanh toán quốc tế .10
    2.1.2.5. Chất lượng sản phẩm 12
    2.1.3.Ma trận SWOT 12
    2.2 .PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .13
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 13
    2.2.2. Phương pháp xử lý số liệu 13
    CHƯƠNG 3: TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY
    TNHH THỦY SẢN PHƯƠNG ĐÔNG .14
    3.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THỦY SẢN
    PHƯƠNG ĐÔNG .14
    3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 14
    3.1.2. Vai trò và nhiệm vụ .15
    3.1.2.1 Vai trò 15
    3.1.2.2 Nhiệm vụ .15
    3.1.3.Cơ cấu tổ chức và tình hình nhân sự của công ty 15
    3.1.3.1 Cơ cấu tổ chức .15
    3.1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 15
    3.1.3.3 Tình hình nhân sự 17
    3.1.4. Mục tiêu hoạt động của công ty 19
    3.1.5.Một số thuận lợi và khó khăn của công ty .19
    3.1.5.1.Thuận lợi .19
    3.1.5.2. Khó khăn .20
    3.2.TÌNH HÌNH THU MUA NGUYÊN LIỆU VÀ SẢN XUẤT SẢN PHẨM
    CỦA CÔNG TY PHƯƠNG ĐÔNG 20
    3.2.1.Giới thiệu về nguồn cung nguyên liệu của công ty .20
    3.2.2. Quy trình chế biến sản phẩm 21
    3.2.3.Định giá sản phẩm 23
    3.3 THỰC TRẠNG VỀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY
    PHƯƠNG ĐÔNG TRONG BA NĂM 2006 - 2008 .23
    3.3.1.Giới thiệu về các mặt hàng xuất khẩu của công ty 23
    3.3.2. Các thị trường xuất khẩu của công ty .24
    3.3.3.Kết quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu thủy sản trong ba năm
    2006 - 2008 .24
    3.3.3.1 Về giá trị xuất khẩu 24
    3.3.3.2 Về số lượng thủy sản xuất khẩu .27
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
    TỚI XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY PHƯƠNG ĐÔNG TRONG
    BA NĂM 2006 - 2008 32
    4.1.PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TRỊ XUẤT
    KHẨU CỦA CÔNG TY PHƯƠNG ĐÔNG 32
    4.1.1.Về doanh thu xuất khẩu 32
    4.1.2.Về số lượng sản phẩm xuất khẩu 47
    4.1.3.Giá bán sản phẩm và phương thức thanh toán 58
    4.1.4.Chất lượng sản phẩm .60
    4.2.ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ .61
    4.2.1. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố 61
    4.2.2.So sánh kết quả hoạt động của công ty với tình hình chung của ngành
    xuất khẩu thủy sản Việt Nam .65
    4.2.3.Phân tích ma trận SWOT 66
    CHƯƠNG 5:CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ ĐẨY MẠNH GIÁ TRỊ VÀ SẢN LƯỢNG
    XUẤT KHẨU THỦY SẢN TẠI CÔNG TY TNHH THỦY SẢN PHƯƠNG
    ĐÔNG 71
    5.1 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ NGHIÊN CỨU
    THỊ TRƯỜNG 71
    5.1.1.Xây dựng chiến lược Marketing .71
    5.1.2.Nghiên cứu thị trường .74
    5.2. MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA .75
    5.3. XÂY DỰNG NGUỒN NGUYÊN LIỆU RIÊNG .76
    5.4.NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CHO NHÂN VIÊN .77
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN 79
    6.1.KẾT LUẬN .79
    6.2. KIẾN NGHỊ .79
    6.2.1.Kiến nghị đối với doanh nghiệp .79
    6.2.2.Kiến nghị đối với Nhà nước .80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...