Luận Văn Phân Tích Tình Hình Và Hiệu Quả Sử Dụng Vốn Tại Công Ty Agimex

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 22/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    I) SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI --------------------------------------------------------1
    II) MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU------------------------------------------------------------2
    III) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU-----------------------------------------------------3
    IV) PHẠM VI NGHIÊN CỨU ------------------------------------------------------------3
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I) TỔNG QUAN VỀ MÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH---------4
    II) PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP---------4
    1) Môi trường vĩ mô --------------------------------------------------------------------5
    2) Môi trường tác nghiệp ---------------------------------------------------------------7
    3) Môi trường nội bộ-------------------------------------------------------------------9
    III) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP------------------------12
    1) Chiến lược tổng quát --------------------------------------------------------------12
    2) Chiến lược bộ phận ----------------------------------------------------------------13
    IV) Ý NGHĨA QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP -------------------------------------------------------15
    1) Môi trường kinh doanh------------------------------------------------------------15
    2) Chiến lược kinh doanh ------------------------------------------------------------15

    Chương II: GIỚI THIỆU VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP

    I) LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY-------------------17
    II) ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT KINH DOANH-------------------------------------------17
    III) TỔ CHỨC, QUẢN LÝ-----------------------------------------------------------------19
    IV) THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRONG CÁC NĂM GẦN ĐÂY---------------22
    1) Phân tích bảng Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của các năm 2001, 2002, 2003 để có cái nhìn chung ở góc độ toàn công ty------------------------------22
    2) Phân tích cơ cấu doanh thu tiêu thụ qua các thị trường -----------------------24
    Chương III: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ĐANG NGHIÊN CỨU.
    I) PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH---------------------------------------------------------------27
    1) Đánh giá các cơ hội và sự đe dọa: phân tích môi trường bên ngoài công ty
    1.1) Môi trường vĩ mô-------------------------------------------------------------27
    1.1.1) Kinh tế-----------------------------------------------------------------27
    1.1.2) Dân số-----------------------------------------------------------------29
    1.1.3) Văn hoá xã hội---------------------------------------------------------29
    1.1.4) Chính trị luật pháp----------------------------------------------------29
    1.1.5) Công nghệ--------------------------------------------------------------30
    1.2) Môi trường tác nghiệp--------------------------------------------------------30
    1.2.1) Đối thủ cạnh tranh----------------------------------------------------30
    1.2.2) Khách hàng------------------------------------------------------------36
    1.2.3) Người cung cấp-------------------------------------------------------39
    1.2.4) Đối thủ tiềm ẩn-------------------------------------------------------39
    1.2.5) Sản phẩm thay thế----------------------------------------------------40
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài------------------------------------------40
    Ma trận hình ảnh cạnh tranh-----------------------------------------------------42
    2) Đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu: tiến hành phân tích nội bộ--------45
    2.1) Marketing ----------------------------------------------------------------- - - 46
    2.2) Tài chính-Kế toán-------------------------------------------------------------55
    2.3) Sản xuất------------------------------------------------------------------------65
    2.4) Nhân sự------------------------------------------------------------------------67
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong-----------------------------------------------68
    II) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH--------------------------------------------------------69
    1) Ma trận SWOT---------------------------------------------------------------------69
    2) Lựa chọn chiến lược--------------------------------------------------------------72
    3) Thực hiện chiến lược--------------------------------------------------------------74
    3.1) Chiến lược tổng quát--------------------------------------------------------74
    3.2) Chiến lược chuyên sâu------------------------------------------------------76
    3.2.1) Chiến lược sản phẩm------------------------------------------------77
    3.2.2) Chiến lược giá--------------------------------------------------------79
    3.2.3) Chiến lược phân phối-----------------------------------------------79
    3.2.4) Chiến lược khuyến mãi---------------------------------------------81
    Phaàn Keát Luaän vaø Kieán Nghò ------------------------83 Các phụ lục

    MỤC LỤC BẢNG

    Nội dung: Trang
    Bảng 1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh-------------------------------------------22
    Bảng 2: Cơ cấu Doanh thu của năm 2002 và năm 2003---------------------------------24
    Bảng 3: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài của công ty-----------------------------40
    Bảng 4: Ma trận hình ảnh cạnh tranh-------------------------------------------------------44
    Bảng 5: Giá bán sản phẩm của công ty-----------------------------------------------------50
    Bảng 6: Bảng theo dõi tình hình khuyến mãi của các hãng sản xuất mì ăn liền------53
    Bảng 7: Bảng phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn------------------------------56
    Bảng 8: Bảng Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh-------------------------------------59
    Bảng 9: Bảng phân tích tình hình thanh toán----------------------------------------------61
    Bảng 10: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong------------------------------------------68
    Bảng 11: Ma trận SWOT---------------------------------------------------------------------70
    Bảng 12: Bảng đánh giá chiến lược kinh doanh-------------------------------------------73

    MỤC LỤC sơ đồ

    Sơ đồ 1: Mối quan hệ của môi trường vĩ mô đối với doanh nghiệp----------------------6
    Sơ đồ 2: Mối quan hệ của môi trường tác nghiệp đối với doanh nghiệp----------------7
    Sơ đồ 3: Mối quan hệ giữa các yếu tố trong môi trường nội bộ--------------------------9
    Sơ đồ 4: Chiến lược tổng quát và chiến lược bộ phận-----------------------------------12
    Sơ đồ 5: Sơ đồ tổ chức của công ty--------------------------------------------------------19
    Sơ đồ 6: Quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty------------------------26
    Sơ đồ 7: Các giai đoạn của quá trình mua sắm-------------------------------------------38
    Sơ đồ 8: Các hoạt động công ty ứng với từng yếu tố trong môi trường nội bộ-------45
    Sơ đồ 9: Hoạt động của bộ phận kinh doanh----------------------------------------------46
    Sơ đồ 10: Các kênh phân phối sản phẩm--------------------------------------------------51
    Sơ đồ 11: Quy trình sản xuất mì ăn liền---------------------------------------------------66
    Sơ đồ 12: Các nội dung Marketing---------------------------------------------------------76
    MỤC LỤC hình
    Nội dung: Trang
    Hình 1: Sản phẩm xuất khẩu sang các nước----------------------------------------------18
    Hình 2: Khách hàng trước cửa hàng trưng bày sản phẩm-------------------------------25
    Hình 3: Minh họa nền kinh tế Việt Nam--------------------------------------------------28
    Hình 4: Logo của công ty Vifon-Acecook------------------------------------------------30
    Hình 5: Logo của công ty Uni-President--------------------------------------------------31
    Hình 6: Quảng cáo mì vua bếp--------------------------------------------------------------31
    Hình 7: Xí nghiệp và Logo của Miliket---------------------------------------------------33
    Hình 8: Logo của Colusa -------------------------------------------------------------------35
    Hình 9: Logo của công ty Á Châu----------------------------------------------------------35
    Hình 10: Minh họa khách hàng-------------------------------------------------------------36
    Hình 11: Sản phẩm của công ty An Thái-------------------------------------------------- 47
    Hình 12: Minh họa hoạt động sản xuất----------------------------------------------------65
    Hình 13: Sản phẩm của An Thái------------------------------------------------------------77
    Hình 14: Logo của An Thái-----------------------------------------------------------------78
    Hình 15: Minh họa việc tham gia hội chợ của An Thái---------------------------------80
    Hình 16 và Hình 17: Minh họa sản phẩm được tiêu thụ nhiều-------------------------86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...