Luận Văn Phân Tích Tình Hình Và Hiệu Quả Sử Dụng Vốn Tại Công Ty Agimex

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC NỘI DUNG

    Phaàn Môû Ñaàu Trang
    I) SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI --------------------------------------------------------1
    II) MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU------------------------------------------------------------2
    III) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU-----------------------------------------------------3
    IV) PHẠM VI NGHIÊN CỨU ------------------------------------------------------------3
    Phaàn Noäi Dung
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I) TỔNG QUAN VỀ MÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH---------4
    II) PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP---------4
    1) Môi trường vĩ mô --------------------------------------------------------------------5
    2) Môi trường tác nghiệp ---------------------------------------------------------------7
    3) Môi trường nội bộ-------------------------------------------------------------------9
    III) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP------------------------12
    1) Chiến lược tổng quát --------------------------------------------------------------12
    2) Chiến lược bộ phận ----------------------------------------------------------------13
    IV) Ý NGHĨA QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP -------------------------------------------------------15
    1) Môi trường kinh doanh------------------------------------------------------------15
    2) Chiến lược kinh doanh ------------------------------------------------------------15
    Chương II: GIỚI THIỆU VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP
    I) LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY-------------------17
    II) ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT KINH DOANH-------------------------------------------17
    III) TỔ CHỨC, QUẢN LÝ-----------------------------------------------------------------19
    IV) THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRONG CÁC NĂM GẦN ĐÂY---------------22
    1) Phân tích bảng Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của các năm 2001, 2002, 2003 để có cái nhìn chung ở góc độ toàn công ty------------------------------22
    2) Phân tích cơ cấu doanh thu tiêu thụ qua các thị trường -----------------------24
    Chương III: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ĐANG NGHIÊN CỨU.
    I) PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH---------------------------------------------------------------27
    1) Đánh giá các cơ hội và sự đe dọa: phân tích môi trường bên ngoài công ty
    1.1) Môi trường vĩ mô-------------------------------------------------------------27
    1.1.1) Kinh tế-----------------------------------------------------------------27
    1.1.2) Dân số-----------------------------------------------------------------29
    1.1.3) Văn hoá xã hội---------------------------------------------------------29
    1.1.4) Chính trị luật pháp----------------------------------------------------29
    1.1.5) Công nghệ--------------------------------------------------------------30
    1.2) Môi trường tác nghiệp--------------------------------------------------------30
    1.2.1) Đối thủ cạnh tranh----------------------------------------------------30
    1.2.2) Khách hàng------------------------------------------------------------36
    1.2.3) Người cung cấp-------------------------------------------------------39
    1.2.4) Đối thủ tiềm ẩn-------------------------------------------------------39
    1.2.5) Sản phẩm thay thế----------------------------------------------------40
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài------------------------------------------40
    Ma trận hình ảnh cạnh tranh-----------------------------------------------------42
    2) Đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu: tiến hành phân tích nội bộ--------45
    2.1) Marketing ----------------------------------------------------------------- - - 46
    2.2) Tài chính-Kế toán-------------------------------------------------------------55
    2.3) Sản xuất------------------------------------------------------------------------65
    2.4) Nhân sự------------------------------------------------------------------------67
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong-----------------------------------------------68
    II) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH--------------------------------------------------------69
    1) Ma trận SWOT---------------------------------------------------------------------69
    2) Lựa chọn chiến lược--------------------------------------------------------------72
    3) Thực hiện chiến lược--------------------------------------------------------------74
    3.1) Chiến lược tổng quát--------------------------------------------------------74
    3.2) Chiến lược chuyên sâu------------------------------------------------------76
    3.2.1) Chiến lược sản phẩm------------------------------------------------77
    3.2.2) Chiến lược giá--------------------------------------------------------79
    3.2.3) Chiến lược phân phối-----------------------------------------------79
    3.2.4) Chiến lược khuyến mãi---------------------------------------------81
    Phaàn Keát Luaän vaø Kieán Nghò ------------------------83 Các phụ lục
    MỤC LỤC BẢNG

    Nội dung: Trang
    Bảng 1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh-------------------------------------------22
    Bảng 2: Cơ cấu Doanh thu của năm 2002 và năm 2003---------------------------------24
    Bảng 3: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài của công ty-----------------------------40
    Bảng 4: Ma trận hình ảnh cạnh tranh-------------------------------------------------------44
    Bảng 5: Giá bán sản phẩm của công ty-----------------------------------------------------50
    Bảng 6: Bảng theo dõi tình hình khuyến mãi của các hãng sản xuất mì ăn liền------53
    Bảng 7: Bảng phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn------------------------------56
    Bảng 8: Bảng Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh-------------------------------------59
    Bảng 9: Bảng phân tích tình hình thanh toán----------------------------------------------61
    Bảng 10: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong------------------------------------------68
    Bảng 11: Ma trận SWOT---------------------------------------------------------------------70
    Bảng 12: Bảng đánh giá chiến lược kinh doanh-------------------------------------------73
    MỤC LỤC sơ đồ

    Nội dung: Trang
    Sơ đồ 1: Mối quan hệ của môi trường vĩ mô đối với doanh nghiệp----------------------6
    Sơ đồ 2: Mối quan hệ của môi trường tác nghiệp đối với doanh nghiệp----------------7
    Sơ đồ 3: Mối quan hệ giữa các yếu tố trong môi trường nội bộ--------------------------9
    Sơ đồ 4: Chiến lược tổng quát và chiến lược bộ phận-----------------------------------12
    Sơ đồ 5: Sơ đồ tổ chức của công ty--------------------------------------------------------19
    Sơ đồ 6: Quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty------------------------26
    Sơ đồ 7: Các giai đoạn của quá trình mua sắm-------------------------------------------38
    Sơ đồ 8: Các hoạt động công ty ứng với từng yếu tố trong môi trường nội bộ-------45
    Sơ đồ 9: Hoạt động của bộ phận kinh doanh----------------------------------------------46
    Sơ đồ 10: Các kênh phân phối sản phẩm--------------------------------------------------51
    Sơ đồ 11: Quy trình sản xuất mì ăn liền---------------------------------------------------66
    Sơ đồ 12: Các nội dung Marketing---------------------------------------------------------76
    MỤC LỤC hình

    Nội dung: Trang
    Hình 1: Sản phẩm xuất khẩu sang các nước----------------------------------------------18
    Hình 2: Khách hàng trước cửa hàng trưng bày sản phẩm-------------------------------25
    Hình 3: Minh họa nền kinh tế Việt Nam--------------------------------------------------28
    Hình 4: Logo của công ty Vifon-Acecook------------------------------------------------30
    Hình 5: Logo của công ty Uni-President--------------------------------------------------31
    Hình 6: Quảng cáo mì vua bếp--------------------------------------------------------------31
    Hình 7: Xí nghiệp và Logo của Miliket---------------------------------------------------33
    Hình 8: Logo của Colusa -------------------------------------------------------------------35
    Hình 9: Logo của công ty Á Châu----------------------------------------------------------35
    Hình 10: Minh họa khách hàng-------------------------------------------------------------36
    Hình 11: Sản phẩm của công ty An Thái-------------------------------------------------- 47
    Hình 12: Minh họa hoạt động sản xuất----------------------------------------------------65
    Hình 13: Sản phẩm của An Thái------------------------------------------------------------77
    Hình 14: Logo của An Thái-----------------------------------------------------------------78
    Hình 15: Minh họa việc tham gia hội chợ của An Thái---------------------------------80
    Hình 16 và Hình 17: Minh họa sản phẩm được tiêu thụ nhiều-------------------------86
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN TẠI
    CÔNG TY ANGIMEX
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI
    Hòa vào xu thế hội nhập của nền kinh tế Thế Giới với nhiều cam go và thử thách, một nền kinh tế năng động và mang nhiều tính cạnh tranh, để bắt kịp nhịp độ phát triển chung ấy, Việt Nam đang cố gắng nỗ lực xây dựng mọi thứ về nhân lực và vật lực để có một nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế. Một trong những vấn đề mà Việt Nam cần phải chú trọng đầu tư và phát triển đó là Vốn.
    Vốn có vai trò rất quan trọng, nó là thứ không thể thiếu của nền kinh tế Thế Giới, của Quốc gia, của doanh nghiệp và của từng cá nhân. Vốn là điều kiện “cần” cho quá trình sản xuất kinh doanh và lưu thông hàng hóa.
    Việt Nam đang trên đà đổi mới theo hướng kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà Nước. Nhu cầu vốn ngày càng cấp thiết, vấn đề vốn cần được giải quyết kịp thời. Nhận thức được tầm quan trọng của Vốn nên trong chiến lược ổn định và phát triển kinh tế năm 2000, Đảng ta chỉ rõ: “ Tài chính doanh nghiệp quốc gia hướng vào việc tạo vốn và sử dụng vốn có hiệu quả, tăng sản phẩm xã hội và tăng thu nhập quốc dân”.
    Vấn đề tạo vốn và sử dụng vốn có hiệu quả của một quốc gia sẽ được cụ thể hóa vào từng doanh nghiệp, từng cá nhân. Nhưng dể tạo vốn và sử dụng vốn có hiệu quả là việc không thể dễ dàng, để sử dụng chúng có hiệu quả thì doanh nghiệp phải hiểu rõ tình hình vốn của doanh nghiệp mình, tình hình biến động của thị trường để có hướng sử dụng hợp lý sao cho đồng vốn được sinh lời.
    Qua quá trình thực tập tại công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang, được tiếp xúc với thực tiễn của hoạt động kinh doanh, em nhận thấy vốn có vai trò đặc biệt quan trọng trong kinh doanh. Vì vậy, nên em quyết định chọn đề tài: “ Phân tích tình hình và hiệu quả sử dụng vốn của công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang, để phân tích trong luận văn tốt nghiệp của mình.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Qua việc tìm hiểu tình hình vốn thực tế tại công ty trong những năm gần đây nhằm tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và những thành công. Sau đó tìm ra nguyên nhân để có hướng nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty. Do đó
    Luận văn tốt nghiệp: Phân tích tình hình và hiệu quả sử dụng vốn tại công ty ANGIMEX
    mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu tình hình vốn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Mục tiêu cụ thể như sau:
    Đánh giá tình hình vốn của công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang
    Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn tại công ty.
    Tìm ra những tồn tại trong quá trình sử dụng vốn tại công ty
    Đề ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Phương pháp thu thập số liệu: Thu thập số liệu tại công ty thông qua các báo cáo tài chính, các sổ sách chứng từ khác tại công ty. Ngoài ra, còn cập nhật thông tin từ bên ngoài trên các phương tiện thông tin như: sách báo, tạp chí, internet,
    Phương pháp xử lý số liệu: dùng phương pháp so sánh liên hoàn các số liệu, các tỉ số tài chính đồng thời liên hệ với tình hình hoạt động kinh doanh qua các năm để đánh giá.
    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Đề tài tập trung nghiên cứu vào vấn đề vốn của công ty như: tình hình vốn, vấn đề phân bổ vốn và hiệu quả sử dụng vốn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...